Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cốc nguyệt san là gì? Tìm hiểu 3 cốc nguyệt san được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngày 11/12/2021
Kích thước chữ

Cốc nguyệt san là gì mà nhiều người sử dụng đến thế? Và loại cốc nào đáng tin dùng nhất hiện nay, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cốc nguyệt san là một sản phẩm không còn quá xa lạ với phụ nữ trên thế giới, tuy nhiên lại khá mới mẻ với phụ nữ Việt. Thời gian gần đây thì dường như mọi người đã dần biết đến sản phẩm này và lợi ích ưu việt mà nó mang lại. Cùng tìm hiểu xem cốc nguyệt san là gì và những loại cốc nguyệt san phổ biến đáng tin dùng trên thị trường ngày nay nhé!

Cốc nguyệt san là gì?

Cốc nguyệt san là một sản phẩm được sản xuất nhằm thay thế cho tampon hay băng vệ sinh. Cốc nguyệt san thiết kế hình phễu, được làm từ chất liệu silicon hoặc nhựa y tế an toàn, có độ bền cao. Sản phẩm có nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với từng đối tượng người dùng. Ngoài ra còn có thể tái sử dụng nhiều lần.

Cốc nguyệt san là gì? 3 Loại cốc nguyệt san được dùng nhiều nhất hiện nay 3

Cốc nguyệt san là sản phẩm được sản xuất nhằm thay thế cho tampon hay băng vệ sinh

Cốc nguyệt san được làm bởi chất liệu mềm dẻo giúp các cô nàng thỏa sức vận động trong ngày đèn đỏ. Cốc dùng để đặt vào âm đạo, nhẹ nhàng “hút” lượng máu kinh chảy ra một các tự nhiên. Đây được xem là một “người bạn” thiết yếu giúp các nàng bảo vệ vùng kín khỏi vi khuẩn, nấm. Ưu và nhược điểm của cốc nguyệt san:

Ưu điểm

  • Cốc nguyệt san mang đến cảm giác thoải mái, không dày cộm như băng vệ sinh.
  • Đập tan nỗi lo sợ băng tràn, kinh nguyệt vấy bẩn bởi máu khi xuống đến âm đạo thì đã lọt hết vào cốc.
  • Khi dùng, cốc nằm sâu trong cơ thể nên hạn chế việc gây mùi đồng thời tránh không cho vi khuẩn tấn công.
  • Không gây ra tình trạng làm mất độ ẩm ở âm đạo mà còn giúp cân bằng pH ở vùng kín.
  • Không còn cảm giác bí bách như sử dụng băng vệ sinh.
  • Giúp bạn tiết kiệm hơn: Cốc nguyệt san có giá dao động từ 500.000VND đến 1 triệu nhưng xài được 5 - 10 năm.
  • Giảm thiểu tối đa lượng rác thải ra môi trường.
  • Có thể sử dụng để đi tắm biển hay bơi trong ngày “đèn đỏ”.

Nhược điểm

  • Chi phí bỏ ra để mua khiến nhiều người e ngại vì khá mắc, tuy nhiên tính về lâu dài lại vô cùng tiết kiệm.
  • Sau mỗi lần dùng phải vệ sinh cốc sạch sẽ, trong khi băng vệ sinh hay tampon chỉ cần vứt đi là xong.
  • Cách sử dụng cũng sẽ khó hơn những loại khác, nhiều người loay hoay mãi không nhét vào được.

Cốc có thể gây tác động đến màng trinh, vì vậy sản phẩm này thường dùng với những người đã từng quan hệ.

Có nên dùng cốc nguyệt san không?

Mỗi nàng sẽ có lựa chọn riêng về sản phẩm để sử dụng trong những ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên cốc nguyệt san thật sự là một giải pháp đáng cân nhắc bởi những ưu điểm mà nó mang lại như đã được trình bày ở trên.

Cốc nguyệt san là gì? 3 Loại cốc nguyệt san được dùng nhiều nhất hiện nay 2

Sử dụng cốc nguyệt san không chỉ tiện lợi, an toàn mà còn đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ

Sử dụng cốc nguyệt san không chỉ đem lại sự tiện lợi, an toàn mà còn đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ, thân thiện với môi trường. Không những vậy xét về lâu dài thì giúp chúng ta tiết kiệm kha khá. Đồng thời, những phụ nữ đang sử dụng biện pháp tránh thai là đặt vòng cùng có thể sử dụng cốc nguyệt san một cách dễ dàng. Cùng tham khảo 3 loại cốc nguyệt san phổ biến nhất hiện nay:

Cốc nguyệt san Inacup

Cốc nguyệt san Inacup có xuất xứ từ Mỹ, được làm từ chất liệu silicone 100%, có phủ icon Ag+ kháng khuẩn nên đạt chất lượng cao, an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Theo như hãng công bố, loại cốc này có thể tái sử dụng trong vòng 10 năm, vậy nên rất bảo vệ môi trường. Người dùng hoàn toàn yên tâm không sợ nổi mẩn ngứa như khi xài băng vệ sinh.

Cốc Inacup có 2 size là size A và size B. Trong đó size A với dung tích 35ml, dùng cho phụ nữ chưa sinh hoặc sinh mổ, đường kính 40mm, chiều dài 55mm. Size B với dung tích 40ml dùng cho phụ nữ sinh thường, đường kính 45mm, chiều dài 65mm.

Có thể nói dung tích của Inacup khá lớn giúp chứa lượng kinh nguyệt tương đương 4 tampon và 3 băng vệ sinh cỡ lớn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng liên tục nhiều giờ hoặc qua đêm. Sản phẩm sẽ bao gồm: 1 hộp đựng, 1 cốc nguyệt san, 1 túi lụa bảo quản và 1 sách hướng dẫn sử dụng.

Giá từ 650.000 đồng.

Cốc nguyệt san Beucup

Cốc nguyệt san Beucup được sản xuất tại với 100% silicone y tế chất lượng cao nhập khẩu trực tiếp từ Wacker Silicon của Đức. Loại cốc này có tuổi thọ từ 3 đến 5 năm. Cốc nguyệt san Beucup tự tin đem đến cho người dùng cảm giác cực dễ chịu và thoải mái khi sử dụng, đánh bay nỗi lo về mẩn ngứa khi dùng băng vệ sinh truyền thống.

Cốc Beucup được các nhà nghiên cứu người Việt thiết kế phù hợp nhất với phụ nữ Việt. Vậy nên dù chỉ có một size duy nhất nhưng bạn vẫn hoàn toàn yên tâm sẽ không có tình trạng không vừa size. Có beucup, bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu, dày cộm trong những ngày “đèn đỏ”, thay vào đó là cảm giác “có như không có” mà nhiều chị em mong muốn.

Cốc nguyệt san là gì? 3 Loại cốc nguyệt san được dùng nhiều nhất hiện nay 1

Cốc nguyệt san Beucup được sản xuất tại với 100% silicone y tế chất lượng cao

Dùng cốc nguyệt san Beucup, bạn hoàn toàn yên tâm hoạt động đến 12 tiếng mà không lo tràn hay rò rỉ, không như khi sử dụng băng vệ sinh cứ 4 tiếng lại phải thay một lần khá bất tiện.

Sản phẩm bao gồm: 1 cốc, 1 gel rửa cốc và 1 túi đi kèm.

Giá dao động từ 499.000 đồng.

Cốc nguyệt san Ovacup

Loại cốc cuối cùng mình muốn nhắc đến chính là cốc nguyệt san Ovacup. Sản phẩm này cũng được làm 100% từ silicon y tế. Không chỉ mang đến cảm giác mềm mại mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Ovacup đạt tiêu chuẩn ISO và đã được chứng nhận bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). 

Sản phẩm có size là S và L. Trong đó size S dùng có những phụ nữ có âm đạo hẹp, chưa sinh hoặc sinh mổ, với đường kính 41mm và dung tích 29ml. Size L dùng cho những phụ nữ có âm đạo rộng hoặc sinh thường, với đường kính 45mm và dung tích 35ml.

Giá dao dộng từ 450.000 đồng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến cốc nguyệt san mà bạn cần biết. Bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc của bạn về việc cốc nguyệt san là gì và những lợi ích mà nó mang lại. Hãy lựa chọn cốc nguyệt san uy tín, chất lượng để đảm bảo sức khỏe bạn nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.