Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cốc nguyệt san nào tốt nhất? Review chi tiết các loại cốc nguyệt san

Ngày 11/12/2021
Kích thước chữ

Cốc nguyệt san nào tốt nhất là điều được các chị em quan tâm hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em tìm hiểu về các loại cốc nguyệt san được sử dụng phổ biến và chọn được cốc nguyệt san loại nào tốt nhất cho mình nhé!

Hiện nay, có đến gần 80% các chị em phụ nữ đều ưu tiên lựa chọn sản phẩm Cốc nguyệt san để chăm sóc cho chu kỳ kinh nguyệt của mình. Vậy cốc nguyệt san loại nào tốt nhất? Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào phù hợp với mình thì có thể tham khảo bài viết đánh giá cốc nguyệt san nào tốt trong bài viết dưới đây nhé!

Cốc nguyệt san nào tốt nhất ? Review chi tiết các loại cốc nguyệt san 3

Cốc nguyệt san nào tốt nhất?

Cốc nguyệt san Evacup 

Cốc nguyệt san Evacup được sản xuất bởi công ty Anigan đến từ Mỹ vào Năm 2014. Mặc dù chỉ mới ra mắt nhưng sản phẩm đã xuất sắc nằm trong top cốc nguyệt san bán chạy nhất nước Mỹ. Cốc nguyệt san Evacup có thiết kế tối ưu giúp người sử dụng vô cùng thoải mái và chống rò rỉ. Sản phẩm có 2 size và 9 màu khác nhau (màu cam và màu vàng đã dừng sản xuất)

Ưu điểm:

  • Độ mềm ĐẠT CHUẨN, phù hợp với mọi đối tượng kể cả sinh thường và sinh mổ, người có chiều cao thấp bé hay cao lớn.
  • Dung tích lớn hơn nhờ việc tối ưu với kích thước tương đương cốc khác nhưng lại có dung tích lớn hơn, chứa được nhiều kinh nguyệt hơn.
  • Thân cốc mềm và vành dày VỪA PHẢI tạo độ đàn hồi giúp cốc dễ mở và dễ tháo lắp. Vì vậy, không có rò rỉ.
  • Tuổi thọ sản phẩm lên tới 10 năm. Có nhiều màu để lựa chọn phù hợp với sở thích vì thế mà nó bền màu, không bị ố như màu trắng

Nhược điểm: Chất lượng bao bì khá thấp nên sẽ không phù hợp với những vị khách hàng khó tính hoặc ưa thích ngoại hình bên ngoài. 

Sản phẩm phù hợp với hầu hết mọi đối tượng từ chị em chưa lập gia đình và đã từng quan hệ ; phụ nữ đã lập gia đình, chưa sinh nở ; phụ nữ sau khi sinh thường và sinh mổ; các chị em thường xuyên phải tham gia các hoạt động thể chất: bơi, yoga, leo núi. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết cốc nguyệt san nào tốt nhất thì có thể tham khảo sản phẩm này nhé!

Cốc nguyệt san Lincup 

Cốc nguyệt san Lincup là thương hiệu cốc nguyệt san độc quyền của công ty Lingroup Global kết hợp với nhà máy sản xuất Casco Bay Molding tại Mỹ. Sản phẩm có thiết kế vô cùng thời thượng, được các chị em ưa chuộng. 

Ưu điểm:

  • Tạo cảm giác thoải mái nhờ độ mềm tối ưu, viền cốc trơn nhẵn, thân cốc phủ sương dễ dàng đưa cốc vào và bung mở hoàn toàn khi ở trong âm đạo. 
  • An toàn tuyệt đối với sức khỏe bởi sản phẩm được làm từ silicon y tế chất lượng cao công nghệ xúc tác bạch kim có tính kháng khuẩn tự nhiên an toàn tuyệt đối với sức khỏe phụ nữ. 
  • Cực kì thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí đáng kể với thời hạn sử dụng từ 5 - 10 năm.

Nhược điểm: Sản phẩm chỉ có 1 size duy nhất và cũng chỉ có màu trắng, không có màu cho chị em lựa chọn và dùng bị ố màu theo thời gian. 

Cốc nguyệt san siêu mềm Beu Cup

Một trong những sản phẩm được đánh giá cao trong danh sách cốc nguyệt san nào tốt nhất là cốc nguyệt san siêu mềm Beu Cup. Sản phẩm có thiết kế hiện đại được thiết kế nhằm thay thế các sản phẩm vệ sinh truyền thống như: Băng vệ sinh hay tampon. Cốc được đặt trong âm đạo và hứng kinh nguyệt trong những ngày “đèn đỏ” tới, chống tràn, kiểm soát mồ hôi, giúp bạn nữ thoải mái vận động trong ngày này.

Công dụng: Cốc nguyệt san siêu mềm Beu Cup 45mm x 65mm là cốc nguyệt san đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ với 100% nguyên liệu được nhập khẩu từ Đức (Silicone Y tế hóa lỏng), tiện lợi cho bạn nữ những ngày “đèn đỏ” vận động thoải mái và tự tin.

Cách dùng: Trước khi sử dụng cốc nguyệt san Beu Cup, đặc biệt là khi bạn mới sử dụng lần đầu tiên, cần đọc kỹ hướng dẫn và tuân thủ các thao tác bảo quản, vệ sinh cốc. 

  • Tiệt trùng cốc và rửa sạch tay. Gấp cốc theo hướng dẫn và giữ chặt cốc ở trạng thái gấp.
  • Ngồi xổm ở tư thế thoải mái nhất. Hướng miệng cốc về phía xương cụt và từ từ đưa cốc vào trong.
  • Thả tay khi cốc đã nằm khoảng 2/3 ở bên trong, cốc sẽ tự bung mở và các “giác hút” ở miệng cốc sẽ giúp cốc bám chặt vào thành âm đạo.
  • Dùng 1 ngón tay để kiểm tra quanh bầu cốc xem còn nếp gấp quanh cốc không, đồng thời thử xoay nhẹ cốc, nếu không thể xoáy cốc hoặc chỉ có thể xoay nhẹ thì cốc đã bung mở và nằm đúng vị trí và ngược lại.

Cách tháo Beu Cup:

  • Rửa sạch tay.
  • Thả lỏng cơ thể ở tư thế ngồi xổm rồi rặn nhẹ (như đi vệ sinh) để đẩy cốc ra gần cửa mình.
  • Đưa ngón tay vào âm đạo và tìm cuống hoặc đáy cốc, dùng tay bóp nhẹ bầu cốc để thả “giác hút” và tháo cốc bằng cách xoay theo đường zíc zắc.
  • Vệ sinh cốc bằng dung dịch rửa cốc nguyệt san hoặc nước nóng. Sau đó tiếp tục sử dụng nếu vẫn đang trong chu kỳ hoặc bảo quản ở nơi khô thoáng sau khi hết chu kỳ.

Cốc nguyệt san nào tốt nhất ? Review chi tiết các loại cốc nguyệt san 2

Cốc Nguyệt San Siêu Mềm Beu Cup

 Cốc nguyệt san Liberty Cup

Cốc nguyệt san Liberty Cup là sản phẩm đến từ thương hiệu Pháp. Mặc dù ra đời muộn hơn các thương hiệu khác trên thị trường nhưng đó cũng là lợi thế giúp Liberty Cup cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Do đó, sản phẩm đã phổ biến nhất tại Pháp và được ưa chuộng tại Châu Âu.

Sản phẩm có thiết kế dáng hình chuông “nhỏ xinh”, cuống cốc theo từng nấc, dễ dàng điều chỉnh phù hợp với cơ địa và thuận tiện hơn khi tháo cốc. Miệng cốc bo tròn, tạo độ bám chắc chắn với thành âm đạo. Lỗ thoát khí có chức năng dịch chuyển không khí bên trong và bên ngoài “cô bé”, giúp các nàng không xuất hiện hiện tượng tức bụng, khó chịu. Thân cốc trơn, nhẵn, không gây tổn thương khi sử dụng. Liberty Cup có 2 size và có màu trắng giúp bạn dễ dàng quan sát màu sắc kinh nguyệt.

Ưu điểm:

  • Tạo cảm giác thoải mái, tự tin.
  • An toàn với sức khỏe khi sản phẩm được làm từ 100% Silicone y tế cao cấp, có tính năng kháng khuẩn tuyệt đối và an toàn cho vùng kín.
  • Độ mềm vừa phải, dễ gập, dễ bung, thao tác dễ dàng phù hợp với người mới bắt đầu sử dụng cốc nguyệt san.
  • Cuống cốc dễ điều chỉnh theo chiều sâu âm đạo và dễ vệ sinh.
  • Tuổi thọ sản phẩm lên tới 10 năm giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí và thân thiện với môi trường.

Nhược điểm: Chỉ có màu trắng.

Cốc nguyệt san loại nào tốt ? Cốc nguyệt san Hercup 

Cốc nguyệt san Hercup là sản phẩm đến từ thương hiệu Việt Nam vô cùng mới mẻ với người tiêu dùng. Bởi lẽ, thương hiệu này vừa cho ra mắt Hercup đầu năm 2019 bởi công ty HerLife, Founder là một người đã từng kinh doanh cốc nguyệt san hơn 10 năm nay.

Về mặt thiết kế chung, cốc nguyệt san Hercup đều có hình dáng quả chuông có cuống dưới đáy. Có miệng cốc tạo cảm giác hút với thành âm đạo, lỗ thông hơi giúp thông khí bên trong tử cung.Toàn thân cốc mềm mịn, bề mặt nhám mang đến cảm giác khó chịu, không gây thô rát và tổn thương vùng kín. Thành cốc khá mỏng nên chị em có thể dễ dàng gấp gọn để đưa vào cơ thể.

Mặc dù chiều dài cốc 50mm (không bao gồm cuống cốc) nên chị em thấp bé vẫn thoải mái sử dụng mà không sợ bị thừa hẳn cuống cốc ra ngoài giống như Lincup. Sản phẩm có 2 size phù hợp với mọi chị em có âm đạo dài ngắn hay co giãn khác nhau: 

Ưu điểm:

  • Tạo cảm giác đeo như không đeo khi sản phẩm có độ mềm tối ưu, viền cốc trơn nhẵn, thân cốc phủ sương dễ dàng đưa cốc vào và bung mở hoàn toàn khi ở trong âm đạo. 
  • Được làm từ silicon y tế chất lượng cao có tính kháng khuẩn tự nhiên an toàn tuyệt đối với sức khỏe phụ nữ. 
  • Cực kì thân thiện với môi trường siêu tiết kiệm với thời gian sử dụng lên tới 5 – 10 năm.
  • Thoải mái đi du lịch, đi bơi ngay cả khi tới kỳ. Cốc nguyệt san Hercup cứu cánh hàng nghìn chị em bị “dâu” rơi đúng ngày du lịch. 
  • Tiết kiệm thời gian, chẳng mất thời gian đi tìm mua từng gói băng vệ sinh hàng tháng. 

Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất là chưa có thương hiệu lớn, chưa được biết đến rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, với chất lượng mang lại thì Hercup không ồn ào nhưng xứng đáng đồng tiền để bạn bỏ ra. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết cốc nguyệt san nào tốt nhất thì có thể tham khảo sản phẩm này nhé!

Cốc nguyệt san Organicup

Sản phẩm OrganiCup được thành lập tại Copenhagen, Đan Mạch vào năm 2012., có đầy đủ chứng nhận và giải thưởng uy tín. Đây được đánh giá là thương hiệu vì môi trường, đúng như cái tên của nó “Organic” hoàn toàn tự nhiên. Không giống bất kỳ hãng cốc nào, sản phẩm được làm từ chất liệu carton và tối giản hết mức việc sử dụng nguyên liệu cho bao bì, in hẳn hướng dẫn sử dụng lên mặt trong của bao bì, túi vải cũng là chất liệu vải thô, không màu mè.

Sản phẩm hiện có 3 size phù hợp với tất cả phụ nữ có nhu cầu sử dụng cốc nguyệt san, có độ mềm vừa phải và cứng hơn Evacup. Lỗ thoáng khí của OrganiCup khá to, nhìn bằng mắt thường có thể thấy lớn hơn Evacup nhiều, dễ dàng vệ sinh hơn.

Có thể thấy rằng, với độ cứng vừa phải, cốc nguyệt san OrganiCup khắc phục hoàn toàn nhược điểm rò rỉ của nhiều cốc nguyệt san khác. Xếp hạng điểm số thì OrganiCup xứng đáng đạt 9/10 điểm.

Cốc nguyệt san Lenacup

Cốc nguyệt san Lena Cup được ra mắt chính thức vào tháng 7 năm 2015 tại California Mỹ. Ngay sau khi tung ra thị trường sản phẩm này nhanh chóng được người tiêu dùng tin tưởng và nằm trong top 10 cốc nguyệt san tốt nhất thế giới. 

Bao bì 100% không clo, in bằng mực thực vật, có thể tái chế và thân thiện môi trường. Nhiều người review rằng họ rất thích cốc nguyệt san này và không có ý định sử dụng cốc nguyệt san nào khác nữa. Thật tuyệt vời phải không nào. Bây giờ mình cùng điểm qua chi tiết hơn nữa nhé. 

Sản phẩm được thiết kế với hai kích cỡ là size S và size L, trong đó:

  • Size S (Small): Dùng cho phụ nữ chưa sinh em bé, lượng máu kinh ra ít với kích thước 41 x 46mm, dung tích 25ml. 
  • Size L (Large): Dùng cho phụ nữ đã sinh em bé, máu kinh ra nhiều trong kì với kích thước 45 x 50.7mm, dung tích 30ml.

Một điểm cộng của Lena đó là nếu bạn quá nhạy cảm với silicone y tế thì dòng Lena Sensitive chính là dành cho bạn. Chiếc cốc này mềm mại và linh hoạt hơn rất nhiều dòng sản phẩm thông thường. Dòng này nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Đó chính là điểm khác biệt nổi trội mà không hãng nào có được. 

Cốc nguyệt san nào tốt nhất ? Review chi tiết các loại cốc nguyệt san 2

Cốc nguyệt san Lenacup

 Cốc nguyệt san Fleurcup

Cốc nguyệt san Fleurcup là cốc nguyệt san silicone y tế rẻ nhất thị trường hiện nay, chỉ khoảng 450k là bạn đã sở hữu chiếc cốc silicone dùng 10 năm rồi. Sản phẩm được sản xuất trên công nghệ hiện đại tại Pháp, chứng nhận ISO về chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm có 2 size S và L gồm 8 màu đa dạng. Thành cốc cứng, dễ gấp, dễ bật mở, độ bám tốt, ít rò rỉ. Độ cứng tương đương với Lenacup.

Ưu điểm: 

  • Giá thành rẻ, đa số chị em lựa chọn, nhanh chóng trở thành cốc nguyệt san được sử dụng phổ biến nhất thế giới.
  • Thiết kế 4 lỗ thoáng khí to, dễ vệ sinh.
  • Nhiều màu, giúp cốc bền màu hơn theo thời gian sử dụng.

Nhược điểm: Fleurcup theo nhận xét nhiều người là khá cứng, tương tự Lenacup vậy, nên hầu hết chị em lần đầu sử dụng còn e ngại. 

Cốc nguyệt san Lunette Cup

Lunette Cup được sản xuất bởi công ty Lune Group Oy ltd từ năm 2005 từ Phần Lan. Sau 14 năm, Lunette đã có mặt hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Sản phẩm được đánh giá là cốc có độ mềm cứng vừa phải, không cứng quá, không mềm quá. Dễ dàng gấp cốc, bật mở tốt, do đó chống rò rỉ 100%. Có 2 size để các chị em lựa chọn là: 

  • Size 1: Được khuyên dùng cho phụ nữ chưa sinh con, lượng máu trong kỳ ra trung bình. Cốc có dung tích 25ml, đường kính 42mm, chiều dài 47mm.
  • Size 2: Được khuyên dùng cho phụ nữ đa có con, lượng máu trong kỳ nhiều. Cốc có dung tích 30ml, đường kính 46mm, chiều dài 52mm.

Ưu điểm: 

  • Cốc bung mở tốt, giúp chống rò rỉ 100%.
  • Có nhiều màu để lựa chọn.
  • Thiết kế thân cốc tối ưu, cốc bầu chứa được tối đa lượng kinh với kích thước tương đương cốc khác. 

Nhược điểm:

  • Cuống cốc hơi dày, cộm. Tuy nhiên mọi người có thể cắt đi khi sử dụng.
  • Nhiều người không quen dùng cốc cứng, vì Lunette không phải fan mềm rồi.
  • Giá thành hơi cao.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết cốc nguyệt san nào tốt nhất thì có thể tham khảo sản phẩm này nhé!

Cốc nguyệt san Ladycup

Ladycup là cốc nguyệt san khá rẻ, chỉ khoảng 20 USD, về Việt Nam có giá khoảng 550.000- 600.000VNĐ. Đa số chị em rất yêu thích và tin tưởng sử dụng lâu dài. Sản phẩm có xuất xứ từ Cộng Hoà Séc. Sản phẩm có thiết kế thân cốc mềm hơn Lenacup nhưng viền cốc cứng hơn Lenacup, thuộc top cốc nguyệt san khá cứng.

Có 2 size để các chị em lựa chọn:

  • Size S: Đường kính 40mm, Chiều dài thân cốc 46mm. Cuống cốc dài 19mm, dung tích 21,2ml.
  • Size L: Đường kính 46mm, chiều dài thân cốc 53mm. Cuống cốc dài 13mm, dung tích 34,3ml.

Sản phẩm có tới 15 màu khác nhau và có đặc điểm hơi cứng nên sẽ phù hợp với chị em đã quen sử dụng cốc. Người mới sử dụng nên cân nhắc nhé.

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề cốc nguyệt san nào tốt nhất hay cốc nguyệt san loại nào tốt nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm