Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cốm bổ sung lợi khuẩn đường ruột Bio Lactocil Plus

Ngày 15/05/2017
Kích thước chữ

Bạn có bao giờ thắc mắc là tại sao bé nhà mình ăn nhiều mà không thể tăng cân trong khi có những bé ăn ít mà vẫn khỏe mạnh, tăng cân đầy đủ. Vậy

Bạn có bao giờ thắc mắc là tại sao bé nhà mình ăn nhiều mà không thể tăng cân trong khi có những bé ăn ít mà vẫn khỏe mạnh, tăng cân đầy đủ. Vậy đâu là nguyên nhân sâu xa của vấn đề đó? Đó là do sự thiếu hụt các lợi khuẩn trong đường ruột dẫn đến việc hấp thụ và tiêu khóa kém. Vậy chung quy lại, lợi khuẩn là gì?

Lợi khuẩn là những vi khuẩn có lợi trong đường ruột nhằm hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cũng như tăng sức đề kháng ở trẻ em. Những trẻ có hàm lượng lợi khuẩn trong đường ruột thấp hơn mức trung bình cần được bổ sung kịp thời để tránh mắc phải những căn bệnh nghiêm trọng.

Lý do nên bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột?

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa
  • Tăng cường miễn dịch
  • Phòng cảm cúm
  • Tăng hấp thu dinh dưỡng
  • Giảm tác dụng phụ của kháng sinh
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa
  • Chuyển hóa đường lactose trong sữa

Các cách bổ sung lợi khuẩn cho trẻ em:

1. Qua ăn uống

Bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm có tác dụng bổ sung lợi khuẩn cho trẻ nhỏ như: sữa chua, chuối, bột yến mạch, mật ong,…Tuy nhiên, cần xem xét một cách cẩn thận số lượng thức ăn nạp vào và hạn chế ăn các thực phẩm khó tiêu hóa.

2. Qua luyện tập

Khi trẻ còn quá nhỏ thì việc này dường như là bất khả thi nhưng đối với trẻ đã lớn hơn một chút và khá cứng cáp. Bạn có thể cho con luyện tập các bài tập thể dục đơn giản để nâng cao sức khỏe cũng như thúc đẩy quá trình sản sinh các lợi khuẩn trong đường ruột nhằm tăng cường sức đề kháng, ăn ngon miệng.

3. Uống Cốm Bio Lacticil Plus

Ngoài tác dụng bổ sung bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế vi khuẩn có hại, tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Cốm Bio Lactocil Plus còn cung cấp Thymomodulin, Lysine, Taurine, DHA các vitamin và chất cần thiết, tăng cường hệ miễn dich cơ thể, kích thích ăn ngon.

Thành phần:

Lactobacillus acidophilus ≥ 108 CFU/g, Bifidobacterium lactic, Streptococcus faecalis ≥ 108 – 105 CFU,Thymomodulin 20 mg, Lysine 150 mg, Taurine 0,5 mg, DHA 100 mg, Vitamin B1 0,5 mg, Vitamin B2 0,5 mg, Vitamin B5 2 mg, Vitamin B6 0,5 mg, Vitamin B9 150 mcg, Kẽm Gluconat 10 mg, Tá dược vừa đủ 3 g.

Cơ chế tác dụng:

1. Lactobacillus acidophilus (L. acidophilus), Bifidobacterium lactic, Streptococcus faecalis:

Là những vi khuẩn hoặc nấm lên men được đưa vào cơ thể người với số lượng có kiểm soát, giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra nó còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy, bao gồm các bệnh tiêu chảy do nhiễm trùng đường tiêu hóa hay do sử dụng thuốc kháng sinh thường gặp ở trẻ em.

2. Thymomodulin:

Có tác dụng kích thích hệ miễn dịch sản xuất các tế bào Lympho T (tế bào miễn dịch) một cách tự nhiên. Các tế bào Lympho T chính là những “chiến binh” nhận diện, bắt giữ, và tiêu diệt vi khuẩn có hại. Từ đó cơ thể được tăng cường sức đề kháng một cách tự nhiên, hoàn toàn chủ động.

3. Lysine:

Giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng và phát triển chiều cao, phát triển não bộ.

4. Taurine:

Chức năng chính của Taurine là kết hợp với các axit mật và glycine tham gia nhiều quá trình chuyển hoá quan trọng. Taurine có nồng độ cao trong các mô cơ thể, trên võng mạc, bạch cầu và được xem là có chức năng chống ôxy hoá hoặc bảo vệ cơ thể với các chất phóng xạ. Taurine còn hỗ trợ cho sự phát triển bình thường của thần kinh trung ương và hệ thống thị lực ở những trẻ em không có đủ lượng Taurine trong cơ thể.

Công dụng:

  • Bổ sung vi khuẩn có ích, ức chế vi khuẩn có hại, tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa cấp và mãn tính, loạn khuẩn đường ruột.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể kích thích ăn ngon, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.
  • Cung cấp Thymomodulin, Lysine, Taurine, DHA các vitamin và chất cần thiết.

Liều dùng:

Đối tượng sử dụng:

  • Dùng cho các trường hợp rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, phân sống.
  • Trẻ suy dinh dưỡng, sử dụng kháng sinh dài ngày, trẻ cần bổ sung kẽm, trẻ biếng ăn, còi xương, trẻ đang trong giai đoạn phát triển.
  • Người bệnh đang phục hồi cơ thể.

Cách sử dụng:

  • Trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn, gầy uống dùng 2-3 gói/ngày, sau bữa ăn 30 phút (dùng như là nguồn bổ sung dinh dưỡng 2 gói/ngày).
  • Trẻ bị tiêu chảy, phân sống loạn khuẩn đường ruột do dùng kháng sinh hay không dung nạp lactose và sữa, trẻ bị táo bón dùng 3-4 tiếng dùng 1 gói. Dùng pha với sữa, nước hay với thức ăn cho trẻ (không dùng với nước sôi).
  • Người lớn: Uống 3-4 gói/ngày trong những trường hợp đầy bụng khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, loạn khuẩn do dùng kháng sinh.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  • Dùng cho các trường hợp rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, phân sống.
  • Trẻ suy dinh dưỡng, sử dụng kháng sinh dài ngày, trẻ cần bổ sung kẽm, trẻ biếng ăn, còi xương, trẻ đang trong giai đoạn phát triển.
  • Người bệnh đang phục hồi cơ thể.
Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.