Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Da thường và cách chăm sóc da thường luôn khỏe đẹp

Ngày 16/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Da thường là loại da như thế nào? Cách chăm sóc làn da này ra sao để luôn giữ được vẻ tươi tắn và rạng ngời cho gương mặt?

Hiểu rõ được làn da của mình thuộc loại da thường, da khô, da dầu hay da hỗn hợp sẽ giúp bạn có cách chăm sóc tốt. Điều này cũng hỗ trợ bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn sản phẩm hoặc mỹ phẩm làm đẹp cho da. Ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu những vấn đề liên quan đến da thường - loại da dễ chăm sóc nhất.

Da thường là gì?

Da thường là loại da khỏe mạnh, có sự cân bằng tốt, không quá khô hoặc quá nhờn. Nếu như may mắn sở hữu da thường thì xin chúc mừng bạn đã sở hữu một làn da hoàn hảo. Nhưng làm thế nào để nhận biết được da của mình có phải là da thường hay thuộc các loại da khác? Theo như các chuyên gia da liễu, da thường là loại da ít có vấn đề nhất. Ví dụ như mụn, mẩn đỏ, nám, tàn nhang,..Khi sờ vào da thường bạn sẽ cảm nhận được nó rất sạch và mượt mà. Vùng chữ T (trán, cằm, mũi) ở da thường có thể có một ít dầu. Thế nhưng, độ ẩm và dầu trên da vẫn đảm bảo ở mức cân bằng.

Da thường là loại da như thế nào? Cách chăm sóc da thường hiệu quả 1Da thường là loại da có độ ẩm cân bằng, ít mụn, thâm, nám.

Dấu hiệu nhận biết làn da thường khỏe mạnh

Dấu hiệu nhận biết làn da khỏe mạnh là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và biết cách để chăm sóc da đúng phương pháp nhé.

  • Tính đàn hồi: làn da mịn màng, mang tính đàn hồi, căng mọng.
  • Độ nhạy cảm: Da thường khoẻ mạnh rất khoẻ, ít khi lên mụn. Làn da trông tràn đầy sức sống
  • Màu sắc:Làn da khỏe mạnh cực kỳ hồng hào, tươi tắn
  • Độ ẩm: làn da thường đủ ẩm, da không bị xạm hay nhờn

Qua những tiêu chí xác định làn da ở trên thì làn da khỏe mạnh là làn da hồng hào, mịn màng, khô tự nhiên, không nhờn, không mang bụi bẩn.

Vì da thường được đánh giá là một làn da hoàn hảo, nên nhiều người thường bỏ qua việc skincare và chăm sóc đúng cách. Điều này là nguyên nhân khiến làn da vốn dĩ đang khỏe mạnh của bạn sẽ "bị bệnh" và theo thời gian, vì sự đổi thay tế bào và biểu bì, mô ở da sẽ dẫn đến lão hóa da. Vậy làm thế nào để chăm sóc da thường đúng cách? Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu ở phần sau của bài viết.

Cách chăm sóc da thường hiệu quả

Đừng nghĩ rằng da thường sẽ không gặp các vấn đề về mụn, thâm, nám, lão hóa,...nếu cách chăm sóc da thường của bạn không đúng, thì làn da vẫn sẽ bị các tình trạng trên. Thậm chí ở một số trường hợp còn viêm nhiễm da trầm trọng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Đừng để đến khi da "bệnh nặng" mới bắt đầu chữa trị là đã quá muộn. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chúng ta nên có phương pháp chăm sóc đúng đắn để da thường luôn khỏe mạnh.

1. Giữ da mặt luôn sạch sẽ

Bụi bẩn là nguyên nhân khiến bít tắc lỗ chân lông gây mụn và viêm nhiễm. Vì thế, làn da nào cũng cần phải luôn được giữ sạch sẽ. Rửa mặt sạch sẽ là bước không thể thiếu khi chăm sóc da thường. Thành phần trong sữa rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn ngoài môi trường, bã nhờn trên da.

2. Tẩy tế bào chết đều đặn

Chúng ta thường hay quên mất việc tẩy tế bào chết cho làn da. Đây là một sai lầm khi chăm sóc da mà rất nhiều người mắc phải. Tế bào chết cũng là một trong những tác nhân gây bít lỗ chân lông khiến da bị mụn. Việc thường xuyên tẩy da chết định kỳ còn giúp da bạn trở nên sáng hơn.

3. Cấp ẩm cho da

Đừng nghĩ rằng da thường có độ ẩm cân bằng thì mình không cung cấp nữa. Bởi nhiều yếu tố tác động, thỉnh thoảng da sẽ mất đi độ ẩm nhưng cơ thể chưa kịp cung cấp. Nếu lúc này bạn không cấp ẩm cho da, làn da của bạn sẽ dễ bị khô. Bạn có thể cấp ẩm cho da bằng xịt khoáng hoặc các loại mặt nạ, serum sau đó khóa ẩm lại bằng kem dưỡng để làn da được chăm sóc toàn diện nhất.

Da thường là loại da như thế nào? Cách chăm sóc da thường hiệu quả 2Đừng quên việc cấp ẩm thường xuyên dù rằng làn da của bạn thuộc loại da thường.

4. Xây dựng chế độ ăn khoa học

Khẩu phần ăn hàng ngày và chế độ nghỉ ngơi đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Bạn nên tăng cường nhiều thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, chất khoáng. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Hạn chế thức khuya hoặc sử dụng các chất kích thích, các loại nước uống có gas, có cồn. Đồng thời, bạn nên tập luyện thể thao thường xuyên. Hoạt động mạnh sẽ giúp máu huyết lưu thông, thúc đẩy sự trao đổi chất. Da sẽ luôn hồng hào và khỏe mạnh.

Quy trình skincare đúng chuẩn cho da thường

Cách chăm sóc da hằng ngày đúng chuẩn sẽ trải qua nhiều công đoạn:

  • Bước 1: Tẩy trang.
  • Bước 2: Dùng sữa rửa mặt để rửa mặt.
  • Bước 3: Toner (nước hoa hồng, nước cân bằng da).
  • Bước 4: Tẩy da chết hóa học (nếu dùng tẩy da chết vật lý, bạn có thể bổ sung sau bước sữa rửa mặt).
  • Bước 5: Serum (tinh chất cô đặc).
  • Bước 6: Kem dưỡng.

Nếu như không có nhiều thời gian vào ban ngày, thì bạn có thể bỏ qua các bước 1, 4 và 5. Thay thế cho các bước này bạn nên thoa thêm kem chống nắng khi đi ra đường.

Da thường là loại da như thế nào? Cách chăm sóc da thường hiệu quả 3Thực hiện skincare đầy đủ các bước là cách chăm sóc da thường hiệu quả.

Mặc dù da thường là làn da khỏe mạnh ít cần được chăm sóc nhiều và sử dụng các loại dược mỹ phẩm đặc trị, tuy nhiên khi chọn sữa rửa mặt cho da thường bạn nên ưu tiên loại có ít hoạt tính, dễ hòa tan. Nước hoa hồng hoặc nước cân bằng da nên chọn các loại có thành phần chống oxy hóa và phục hồi. Vào buổi tối, bạn có thể thoa thêm kem dưỡng ở vùng mắt để ngăn ngừa nếp nhăn vị trí này.

Tóm lại, dù bạn đang may mắn sở hữu một làn da thường khỏe mạnh, bạn vẫn nên có cách chăm sóc đúng đắn, kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học để luôn giữ được sự tươi trẻ cho da. Hy vọng với những thông tin hữu ích được cung cấp trong bài, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức chăm sóc da thường đúng cách. Sở hữu một làn da hồng hào, mượt mà không tỳ vết sẽ giúp bạn luôn tươi tắn trong mắt mọi người.

Bảo Vân

Nguồn: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin