Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dầu gội cho da dầu: Công dụng, tác dụng phụ và một số lưu ý khi sử dụng

Ngày 06/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn phải đối mặt với tình trạng tóc bết dính, ngứa ngáy gây khó chịu và mất tự tin? Bạn đang không biết làm sao để chấm dứt tình trạng khó chịu này? Sử dụng dầu gội cho da dầu là một trong những giải pháp cứu cánh giúp đem lại mái tóc bồng bềnh, suôn mượt. Trong bài viết hôm nay, Nhà Thuốc Long Châu sẽ chia sẻ đến bạn đọc một vài thông tin xoay quanh chủ đề dầu gội cho da dầu. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!

Dầu gội cho da dầu không còn là khái niệm gì xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại dầu gội này. Vậy dầu gội cho da dầu là gì? Công dụng của loại dầu gội này ra sao? Dầu gội này có mang đến những tác dụng không mong muốn nào? Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé!

Dầu gội cho da dầu là gì?

Da đầu dầu là một loại da rất phổ biến với khả năng tiết nhiều dầu ở chân tóc gây ra cảm giác nhờn, ngứa ngáy và khó chịu, khiến tóc của bạn dễ bị bết dính. Tình trạng này thường xuất hiện vào mùa hè. Khi nhiệt độ môi trường tăng cao, hormone trong cơ thể cũng thay đổi kích thích tuyến bã nhờn sản sinh ra nhiều dầu và dễ bết dính.

Nguyên nhân dẫn đến da đầu dầu có thể do di truyền, mất cân bằng hormone trong cơ thể, tuyến bã nhờn và cũng có thể do các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, thời tiết ẩm nóng tác động khiến da đầu đổ nhiều dầu hơn.

Dầu gội cho da dầu là một loại dầu gội dành riêng cho da đầu dầu có tác dụng làm sạch da đầu, loại bỏ bã nhờn, không gây bết dính, phục hồi hư tổn đồng thời ngăn ngừa tóc gãy rụng. Tuy nhiên, dầu gội này chỉ chứa một tỷ lệ nhỏ hoặc không chứa các chất dưỡng ẩm do các chất này thường là chất dầu. Bên cạnh đó, với những người da dầu thì khả năng giữ ẩm cũng khá tốt.

Để lựa chọn được loại dầu gội dành cho da dầu, bạn cần nắm được một vài lưu ý sau: 

Về thành phần: 

  • Bạn nên chọn những loại dầu có thành phần từ rong biển hoặc các loại thảo mộc như: Cỏ đuôi ngựa, hoa cúc la mã, hương thảo… Những loại thảo dược này sẽ giúp bạn điều chỉnh sản xuất bã nhờn, cải thiện tình trạng tóc bết dính.
  • Bạn nên tránh các loại dầu gội có chứa nhiều dưỡng chất có khả năng cấp ẩm, cấp nước và làm mềm mượt do những loại dầu gội này thường có xu hướng bổ sung một hàm lượng lớn độ ẩm cho da đầu khiến da đầu của bạn dư thừa độ ẩm và trở nên bết dính và nhờn hơn.
  • Bạn nên chọn các loại dầu gội đầu không chứa sulfate và chứa các chiết xuất từ chanh và dừa như maracuja và buriti. Loại dầu gội tốt nhất cho da dầu nên tích hợp thêm các chất ức chế tia UV giúp bảo vệ da đầu và tóc khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời đồng thời giữ cho tóc luôn chắc khỏe.

Về độ pH:

  • Dầu gội dành cho da đầu cần phải ghi rõ độ pH cân bằng cho tóc và da đầu. Việc sử dụng các loại dầu gội có độ pH không cân bằng sẽ khiến cho da đầu không chỉ mất đi lượng dầu tự nhiên mà còn khiến tăng tiết dầu nhiều hơn.
  • Độ pH lý tưởng của dầu gội dành cho da dầu dao động trong khoảng từ 4,5 - 5,5 (đây cũng là độ pH bình thường của da và tóc).

Dầu gội dành riêng cho da dầu bạn đọc có thể tham khảo là dầu gội dược liệu Nguyên Xuân vàng.

Dầu gội cho da dầu: Công dụng, tác dụng phụ và một số lưu ý khi sử dụng 1 Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân vàng là một loại dầu gội cho da dầu

Công dụng của dầu gội cho da dầu

Sự ra đời của dầu gội dành cho da dầu là cứu tinh của mái tóc cho những đối tượng da dầu. Với các dưỡng chất được chắt lọc và nghiên cứu kỹ lưỡng, các loại dầu gội dành cho da dầu mang đến cho người sử dụng rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Vậy dầu gội cho da dầu có công dụng gì?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm dầu gội dành cho da dầu. Mỗi sản phẩm lại mang đến những công dụng khác nhau. Dưới đây là một số công dụng nổi bật của dầu gội cho da dầu mà Nhà Thuốc muốn chia sẻ đến bạn đọc:

  • Trước hết, phải kể đến đó là tác dụng làm sạch tóc và da đầu, loại bỏ gàu, giảm ngứa da đầu hiệu quả.
  • Dầu gội cho da dầu còn có tác dụng hạn chế dầu trên da đầu và tóc, điều hòa sản xuất bã nhờn đồng thời loại bỏ bã nhờn dư thừa từ đó giảm tình trạng tóc bết dính hiệu quả.
  • Với hàm lượng dưỡng chất cấp ẩm và làm mềm tóc, dòng sản phẩm này còn giúp bạn phục hồi hư tổn và gãy rụng tóc đồng thời nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp và bồng bềnh.
Dầu gội cho da dầu: Công dụng, tác dụng phụ và một số lưu ý khi sử dụng 2 Dầu gội cho da dầu đem lại cho bạn một mái tóc bồng bềnh và suôn mượt

Tác dụng phụ của dầu gội cho da dầu

Hiện nay chưa ghi nhận được trường hợp nào sau khi sử dụng dầu gội cho da dầu gặp phải các tác dụng không mong muốn. Tuy nhiên, đối với những trường hợp mẫn cảm với bất kì thành phần nào của dầu gội cho da dầu, nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng.

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, nếu người dùng xuất hiện những mảng gàu và cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở da đầu dù vừa gội đầu xong thì cần ngừng ngay dầu gội đang sử dụng, hạn chế gãi và đến ngay cơ sở y tế để khám và nghe tư vấn. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc bôi.

Dầu gội cho da dầu: Công dụng, tác dụng phụ và một số lưu ý khi sử dụng 3 Cảm giác ngứa da đầu có thể là một trong những dấu hiệu bạn bị kích ứng bởi một thành phần nào đó có trong dầu gội

Các lưu ý khi sử dụng dầu gội cho da dầu

Để có thể sử dụng hiệu quả các loại dầu gội cho da dầu thì người dùng cần nắm được một vài lưu ý sau:

  • Bạn nên lựa chọn các loại dầu gội phù hợp với chất tóc và có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính đồng thời không gây kích ứng cho da đầu. Khi mua, nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh mua phải hàng nhái và kém chất lượng.
  • Bạn nên hạn chế sử dụng các loại dầu xả và kem hay tinh dầu dưỡng tóc. Việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm này sẽ khiến tóc dễ bị dư thừa độ ẩm từ đó dễ làm cho da đầu trở nên nhờn và dễ bám bụi hơn.
  • Không nên gội đầu thường xuyên và hạn chế dùng móng tay gãi mạnh vào da đầu. Điều này sẽ khiến cho da đầu bị tổn thương và tăng tiết dầu nhiều hơn.
  • Không nên gội đầu bằng nước nóng và cũng không sấy tóc ở nhiệt độ quá cao. Thay vào đó, bạn nên gọi đầu bằng nước lạnh hoặc nước ấm đồng thời sấy tóc ở chế độ mát và gió. Nếu được, tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên.
Dầu gội cho da dầu: Công dụng, tác dụng phụ và một số lưu ý khi sử dụng 4 Thường xuyên sử dụng dưỡng tóc dễ dẫn đến tình trạng dư thừa độ ẩm khiến tóc nhanh bết dính

Trên đây là toàn bộ thông tin xoay quanh chủ đề dầu gội cho da dầu. Hy vọng với những thông tin này, bạn đọc có thể trở thành người tiêu dùng thông thái, lựa chọn cho mình dòng sản phẩm dầu gội phù hợp với bản thân. Chúc bạn đọc thật nhiều sức khỏe và đừng quên theo dõi kênh sức khỏe của Nhà Thuốc Long Châu để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác bạn nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau gốiThuốc