Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dấu hiệu cảnh báo đau tim ít người biết

Ngày 18/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi bị đau tim có dấu hiệu như thế nào? Cùng tìm hiểu những dấu hiệu đau tim tiêu biểu dưới đây để kịp thời phát hiện và có giải pháp điều trị kịp thời. 1

Khi bị đau tim có dấu hiệu như thế nào? Cùng tìm hiểu những dấu hiệu đau tim tiêu biểu dưới đây để kịp thời phát hiện và có giải pháp điều trị kịp thời.

1 – Bệnh đau tim nguy hiểm như thế nào?

Đau tim là một trong những bệnh tim mạch nguy hiểm, là nguyên nhân hàng đầu gây ra tỷ lệ tử vong cao trên toàn thế giới, chỉ đứng sau HIV/AID. Chính vì thế, bạn cần phải thực lưu tâm tới vấn đề sức khỏe của bản thân.

Nếu không sớm khắc phục, chúng sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt tác động lên hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, da và hệ cơ, xương. Thậm chí, bệnh có thể gây ra tử vong do làm tắc nghẽn máu, hình thành cục máu đông trên vùng não,…

Vậy phải làm gì để sớm phát hiện ra căn bệnh này? Cùng tìm hiểu các dấu hiệu đau tim trong phần dưới đây.

2- Dấu hiệu nhận biết bệnh đau tim

Dấu hiệu đau tim điển hình là:

  • Xuất hiện cơn đau thắt vùng ngực:

Cơn đau dữ dội và kèm theo bỏng rát như kim châm. Thậm chí, bạn cảm thấy giống như có người đang bóp nghẹt lồng ngực gây ra đau tức. Cơn đau này còn có thể lan ra cánh tay trái, tay phải và ê buốt. Chính vì thế, khi thấy có dấu hiệu như thế này, bạn phải nghĩ ngay tới bệnh tim mạch và sớm gặp bác sĩ để được thăm khám chuẩn nhất.

  • Nhịp tim nhanh dữ dội hơn bình thường
Dấu hiệu đau tim nguy hiểm mà nhiều người dễ bỏ qua
Tim đập nhanh cũng là dấu hiệu đau tim tiêu biểu

Nếu bạn là người bình thường, đôi lúc tim đập nhanh hơn vì hồi hộp hay lo lắng thì không đáng quan ngại. Nhưng nếu tình trạng tim đập nhanh thường xuyên, kèm theo triệu chứng chóng mặt, kiệt sức, khó thở thì phải nghĩ ngay tới bệnh tim mạch. Vì đó là dấu hiệu đau tim đấy. Hoặc rối loạn nhịp tim. Nếu không khắc phục sớm và để kéo dài sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng, nhất là đối với người già.

  • Mắc chứng khó thở

Đau tim, co thắt tim làm cho máu không được vận chuyển lưu thông trên toàn bộ cơ thể, nhất là khi bơm máu lên não. Chính vì thế, khi mắc phải bệnh này, bạn sẽ thường xuyên có triệu chứng mệt mỏi, nhức đầu, kèm theo đó là khó thở. Hơi thở yếu và khiến bạn không đủ sức làm thêm bất kì việc gì.

  • Chóng mặt thường xuyên và vã mồ hôi liên tục

Khi máu không được vận chuyển đủ lên não sẽ gây tác xấu lên chức năng của cơ thể. Chính vì thế, khi bị đau tim, nhồi máu cơ tim là bệnh cực nguy hiểm sẽ thường xuyên gây ra choáng váng, mất ý thức. Nhất là khi không vận động, thời tiết ngột ngạt, triệu chứng này càng xuất hiện rõ rệt.

Trên đây là một số dấu hiệu đau tim mọi người cần đặc biệt chú ý nhé. Dựa trên các dấu hiệu này, bạn có thể xác định chính xác tình trạng bệnh và có giải pháp tốt để khắc phục.

Dấu hiệu cảnh báo đau tim ít người biết
Bổ sung viên uống Momega và Womega giúp phòng ngừa bệnh tim mạch ở nam và nữ

Để hạn chế tối đa tình trạng bệnh nặng hơn, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm bổ tim mạch, đặc biệt là sử dụng Momega for men (với nam giới) và Womega for woman (với nữ giới). Chỉ cần uống đều đặn kết hợp với tập thể dục, bạn không chỉ có sức khỏe tốt mà hệ tim mạch cũng được bảo vệ mỗi ngày.

Cao Thu

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm