Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Dấu hiệu tiêm filler mũi bị hoại tử là gì?

Ngày 12/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiêm filler mũi bị hoại tử là một trong những biến chứng rất nguy hiểm mà bạn đọc cần nắm rõ. Vậy bạn có biết những dấu hiệu ban đầu giúp nhận biết việc tiêm filler mũi bị hoại tử là gì chưa?

Khác với phương pháp phẫu thuật nâng mũi truyền thống như nâng mũi cấu trúc hoặc bán cấu trúc, phương pháp cải thiện sắc đẹp và hình dáng của chiếc mũi bằng phương pháp tiêm filler đang nhận được sự hưởng ứng, quan tâm và tìm hiểu bởi sự thuận tiện mà phương pháp mang lại. Tiêm filler mũi làm hài lòng các chị em đam mê làm đẹp bởi nhiều ưu điểm như thời gian thực hiện nhanh chóng, không cần can thiệp dao kéo và đặc biệt là không cần lưu lại viện thẩm mỹ sau khi thực hiện.

Tuy nhiên, bất kỳ một vấn đề can thiệp nhằm “nâng cấp” sắc đẹp nào cũng đều tiềm ẩn nguy cơ xảy ra những rủi ro và biến chứng không mong muốn. Và đặc biệt đối với phương pháp tiêm filler mũi, tình trạng hoại tử chiếc mũi cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm và thắc mắc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những dấu hiệu nhận biết tiêm filler mũi bị hoại tử qua bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu tiêm filler mũi bị hoại tử

Tiêm filler mũi là công nghệ làm đẹp vô cùng hiện đại, được đánh giá an toàn đối với hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên thực tế cho thấy, ngoài những người có trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc sau khi tiêm filler mũi thì cũng có một số trường hợp khách hàng bị hoại tử chiếc mũi. Điều này giúp chúng ta có những góc nhìn khác, giúp chúng ta cẩn thận hơn trong việc đưa ra những quyết định chọn lựa nhằm tránh trường hợp xấu nhất xảy ra.

Dưới đây là những dấu hiệu tiêm filler mũi bị hoại tử mà bạn đọc có thể tham khảo:

  • Mũi đột nhiên bị chảy dịch nhầy, chất nhờn vàng và xuất hiện tình trạng filler tràn xuống cánh mũi, khiến cho mũi phồng lên bất thường gây mất thẩm mỹ.
  • Mũi đột nhiên xuất hiện mụn, mụn mủ đầu trắng bất thường, mũi bị sưng tấy, bị thủng, thâm đen và thâm tím. Mặc dù đã sử dụng nhiều phương pháp khắc phục, nhưng tình trạng chiếc mũi vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm và thậm chí là ngày càng nghiêm trọng hơn.
  • Chiếc mũi bị gồ ghề và filler bị vón cục. Một số trường hợp sống mũi to ra, thô, kém sắc, vùng mũi và filler có tình trạng tách rời nhau rõ rệt.
  • Da tại mũi bị giãn mạch máu, mũi bị đỏ sau khi tiêm 3 ngày và không giảm, mũi bị đau nhức, khó chịu gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Tất cả những dấu hiệu được ghi nhận trên đều là triệu chứng, những biểu hiện ban đầu của việc tiêm filler mũi bị lỗi, hư hỏng và hoại tử. Lúc này, người mắc phải cần được nhanh chóng đưa đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán nhằm có phương pháp xử lý kịp thời.

Dấu hiệu tiêm filler mũi bị hoại tử là gì?1 Dấu hiệu tiêm filler mũi bị hoại tử là gì là thắc mắc của rất nhiều chị em đam mê làm đẹp

Nguyên nhân gây ra tình trạng tiêm filler mũi bị hoại tử

Sử dụng filler để tạo hình mũi dáng mũi cao, thon gọn là điều mà rất hầu hết chúng ta đều mong muốn. Tuy nhiên, vì mũi là vùng da tương đối nhạy cảm nên việc tiêm filler mũi không chính xác hoặc người thực hiện không có chuyên môn cao cũng sẽ khiến cho nhiều chị em bị hoại tử chiếc mũi sau khi sử dụng phương pháp này. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp mà bạn đọc có thể tham khảo:

Do trình độ, tay nghề y bác sĩ chưa cao

Trình độ, tay nghề và kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ y bác sĩ thẩm mỹ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả làm đẹp của chúng ta. Do đó, khi có ý định tiêm filler mũi, chị em hãy sáng suốt, lựa chọn những cơ sở y tín và chất lượng nhằm đảm bảo việc thực hiện tiêm filler mũi đúng thao tác, đúng kỹ thuật chuyên môn và đặc biệt là hạn chế tình trạng hoại tử mũi.

Sử dụng filler – chất làm đầy kém chất lượng

Ngày nay, nắm được tâm lý muốn làm đẹp, rất nhiều các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng “mọc” lên. Tại những cơ sở này, do vấn đề hoạt động chưa được cấp phép hành nghề, giá cả lại cạnh tranh, từ đó khiến những người có tâm lý ham rẻ “ồ ạt” ghi danh thực hiện. Việc sử dụng filler – chất làm đầy có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, trang thiết bị y tế không đảm bảo vô trùng, sản phẩm kém chất lượng… cũng sẽ khiến chiếc mũi của bạn bị nhiễm trùng và dẫn đến hoại tử.

Dấu hiệu tiêm filler mũi bị hoại tử là gì?2 Tiêm filler mũi bị hoại tử cần được can thiệp điều trị sớm

Do chăm sóc da không đúng cách

Dù là phương pháp an toàn, tuy nhiên nếu việc chăm sóc da kém hiệu quả, không kiêng khem đúng cách cũng là nguyên nhân khiến vùng da tiêm filler mũi bị hoại tử và biến dạng. Do đó, bạn đọc cần chú ý đến việc chăm sóc chiếc mũi thật kỹ sau khi tiêm filler bạn nhé!

Do chế độ ăn uống không đúng cách

Đối với những người sau khi tiêm filler mũi, cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh như bổ sung rau củ quả trái cây giàu vitamin C và vitamin E… nhằm tăng cường đề kháng, chống oxy hóa và giúp chiếc mũi của bạn nhanh chóng phục hồi. Không những thế, việc cung cấp đủ nước cũng là việc nên thực hiện sau khi tiêm filler mũi.

Tuy nhiên, một số người có tâm ký chủ quan, cho rằng sau khi tiêm filler mũi và được cho về nhà là hoàn thành xong. Họ không xây dựng chế độ ăn uống khoa học mà liên tục nạp vào cơ thể những chất kích thích như bia rượu, các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ chiên đi chiên lại nhiều lần, hoặc không kiêng khem các loại đồ nếp, hải sản, thịt gà, thịt bò… Khi đó, việc tiêu thụ những thực phẩm đó sẽ khiến chiếc mũi của họ luôn trong trạng thái kích ứng dẫn đến nóng trong, sưng viêm, nhiễm trùng, mưng mủ và cuối cùng là hoại tử.

Dấu hiệu tiêm filler mũi bị hoại tử là gì?3 Để việc tiêm filler mũi nhận được kết quả viên mãn bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc về vấn đề dấu hiệu tiêm filler mũi bị hoại tử. Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ phần nào mang lại giá trị cho quý độc giả thân yêu. Hoại tử sau tiêm filler mũi là dấu hiệu nguy hiểm và cần được chữa trị kịp thời. Nếu có những dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử được kể trên, bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và xử lý phù hợp nhất nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin