Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Đeo bao cao su ngược có ảnh hưởng gì không?

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ

Đeo bao cao su giúp quan hệ tình dục an toàn và tránh thai ngoài ý muốn. Vậy lỡ đeo bao cao su ngược thì có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu vấn đề này nhé!

Hai mặt của bao cao su thường khá khó phân biệt, do đó việc đeo bao cao su ngược là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý thì trường hợp này cũng không quá lo ngại.

Đeo bao cao su ngược có thai không?

Nếu nhìn bằng mắt thường, ta có thể thấy mặt trong và mặt ngoài của bao cao su là giống nhau. Vì vậy, việc đeo bao cao su ngược vẫn có thể giúp ngăn cản tinh dịch, giúp tránh thai ngoài ý muốn và các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Dù đeo bao cao su ngược nhưng chúng vẫn khiến cho những tinh binh của đấng mày râu sau khi xuất tinh không thể xâm nhập vào bên trong âm đạo. Vì vậy mà đeo bao cao su ngược nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả tránh thai.

Đeo bao cao su ngược có ảnh hưởng gì không Công dụng tránh thai ở cả hai mặt bao cao su là như nhau

Nhưng, vẫn có một số trường hợp vì đeo bao cao su ngược mà dẫn đến mang thai ngoài ý muốn là do những nguyên nhân như sau:

Đeo ngược bao cao su rồi tháo ra đeo lại

Theo thống kế, có đến 30,4% trường hợp khi gặp sự cố bị tuột hoặc đeo bao cao su ngược đã lấy bao ra rồi lộn lại sử dụng tiếp. Tuy nhiên, nếu làm như vậy, lượng dịch nhờn từ đầu dương vật tiết ra trước khi phóng tinh vẫn vẫn chứa một lượng nhỏ tinh trùng sẽ bám vào thành bao. 

Khi lộn bao lại và đeo vào thì điều này vô tình có thể khiến âm đạo tiếp xúc trực tiếp với lượng tinh trùng có trong dịch nhờn này, từ đó có thể dẫn đến trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

Tháo bao cao su sai cách

Khi cảm nhận được mình đeo ngược bao cao su, vì không thể rút bao ra dễ dàng nên nhiều nam giới đã kéo dãn ra, hoặc cho ngón tay vào bên trong bao để lấy bao ra khỏi dương vật.

Điều này có thể khiến tinh dịch tràn ra ngoài bao hoặc nguy hiểm hơn là làm rách bao. Điều này sẽ dẫn đến tinh dịch có thể chảy vào âm đạo, tiếp cận với trứng và thụ thai ngoài ý muốn. 

Đây cũng là một trong những sự cố thường gặp dẫn đến việc đeo bao cao su ngược làm có thai. Chính vì vậy, các cặp đôi nên hết sức lưu ý và tháo bao thật cẩn thận khi phát hiện đeo ngược.

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi: “Đeo bao su ngược có thai không?” còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, điều có thể nói chắc chắb đó là việc đeo ngược bao sẽ làm giảm đi tỷ lệ thành công của việc tránh thai.

Vì vậy, các nhà sản xuất khuyến khích người dùng nên thay bao mới khi gặp tình huống đeo bao cao su ngược này để bảo đảm hiệu quả tránh thai tốt nhất.

Nên thay mới khi đeo bao cao su ngược Các bước dùng bao cao su đúng cách

Một số lưu ý khi dùng bao cao su để tránh dùng sai cách

Ngoài việc đeo bao cao su ngược, không ít người sử dụng bao cao su sai cách vẫn bị mang thai ngoài ý muốn vì mắc phải những sai lầm sau:

Không loại bỏ không khí khi dùng bao cao su

Theo thống kê có hơn 40% đàn ông phạm phải sai lầm là không bóp xẹp đầu bao để ép hết khí trước khi dùng. Điều này không chỉ khiến việc đeo khó khăn mà có thể làm tăng tỷ lệ rách bao cao su lên gấp đôi.

Dùng bao cao su nhưng không chừa chỗ trống để chứa tinh dịch

Nếu đeo bao quá sát đầu sẽ khiến tinh dịch bị chảy ngược về phía gốc dương vật và tràn ra ngoài.

Đeo bao cao su quá muộn

Nhiều nam giới thừa nhận họ hay đeo bao sau khi cuộc “yêu” đã bắt đầu, họ chỉ đeo bao cao su vào trước khi xuất tinh. Việc đeo bao quá muộn sẽ không thể giúp đạt hiệu quả cao trong việc tránh thai ngoài ý muốn và bảo vệ bản thân trước các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Kéo bao dài căng bao trước khi sử dụng

Một số nam giới cho rằng kéo căng bao ra trước khi đeo sẽ giúp đeo bao dễ dàng hơn nhưng điều này dễ làm rách hoặc bao bị rộng không ôm sát dương vật nữa.

Mở bao bằng vật sắc nhọn

Dùng kéo cắt bao hoặc xé bao không đúng cách dễ làm bao bị thủng, bị rách.

Mở bao sai cách dễ làm bao bị rách Việc mở bao sai cách có thể ảnh hưởng đến chất lượng của bao

Không kiểm tra hạn sử dụng trước khi dùng bao

Không nên nóng vội mà quên kiểm tra hạn sử dụng của bao cao su. Thỉnh thoảng vẫn gặp trường hợp “áo mưa” hết hạn mà không để ý.

Đeo bao sai cách

Nhiều nam giới chỉ đeo bao một nửa (kéo đến nửa thân dương vật). Nguyên nhân có thể là do chọn sai kích cỡ, bị chật hoặc cũng có thể do vội vàng mà không kéo bao xuống đến tận gốc.

Tháo bao không đúng thời điểm

Nhiều người thường tháo bao trước khi cuộc ân ái chấm dứt bởi cho rằng bao cao su sẽ làm giảm khoái cảm, vướng víu không thoải mái. Hành động này dễ tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển và cũng như là tinh binh gặp trứng.

Tái sử dụng bao cao su

Bao cao su thông thường chỉ được dùng một lần. Việc tái sử dụng áo mưa sẽ gia tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn cho cả hai người đồng thời có thể có thai ngoài ý muốn.

Rút bao không đúng cách

Thời điểm rút bao chính xác là ngay sau khi xuất tinh, cậu bé giảm kích thước, không còn cương cứng thì nam giới nên ngay lập tức phải dùng tay vừa giữ áo mưa vừa rút lui khỏi âm đạo để tránh tinh dịch bị tràn ra ngoài.

Bảo quản bao cao su sai cách

Không nên cất bao cao su trong môi trường nóng ẩm, bí như túi quần, bóp ví, cốp xe.

Đeo hai bao cao su cùng một lúc

Đeo 2 bao cao su cùng lúc là một việc làm sai trái bởi đeo hai bao sẽ quá chặt, giảm hưng phấn khoái cảm khi ân ái đồng thời sự ma sát giữa hai bao sẽ dễ khiến chúng bị rách hơn.

Trên đây là những điều cần lưu ý mà bất cứ nam giới nào cũng phải hiểu rõ để dùng bao cao su một cách đúng nhất, đặc biệt là tránh đeo bao cao su nhằm phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và việc có thai ngoài ý muốn.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin