Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Có nên đeo 2 bao cao su cùng lúc để bảo vệ “gấp đôi”?

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ

"Có nên đeo 2 bao cao su cùng lúc?" là thắc mắc của nhiều người với mong muốn bảo vệ cơ thể tốt hơn. Vậy cách này có thực sự hiệu quả? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

Có một vài quan niệm cho rằng đeo 2 bao cao su cùng lúc sẽ giúp bảo vệ bản thân tốt hơn. Vậy hãy cùng nhà thuốc Long Châu phân tích đúng sai của trường hợp này qua bài viết dưới đây nhé!

Rủi ro khi đeo 2 bao cao su cùng lúc 

Nếu bạn nghĩ rằng đeo 2 bao cao su sẽ mang lại sự bảo vệ gấp đôi thì đây là một ý tưởng sai lầm, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc đeo 2 bao cao su thì đem lại hiệu quả tránh thai tốt hơn khi chỉ dùng 1 bao cao su cả. Bạn chỉ cần đeo một bao cao su nam hoặc một bao cao su cho nữ đúng cách là đã có tỉ lệ ngừa thai cực cao. Dùng bao cao su nam có tác dụng tránh thai từ 85% - 98%, bao cao su nữ thì có hiệu quả từ 79% - 95%.

Rủi ro khi đeo 2 bao cao su cùng lúc Đeo hai bao cao su cùng lúc có thể khiến bao dễ rách hơn

Khi bạn đeo hai bao cao su cùng một lúc, sự ma sát ở giữa các bao cao su trong khi quan hệ sẽ cao hơn và khiến chúng dễ bị rách hoặc vỡ hơn. Ma sát giữa hai bao cao su tăng lên đồng nghĩa với việc "tai nạn" trong khi quan hệ cũng tăng lên và làm mất đi khả năng bảo vệ sức khoẻ tình dục của bao cao su.

Dùng một bao cao su có hiệu quả không?

Bao cao su vừa là biện pháp tránh thai vừa giúp phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục hiệu quả và được khuyên dùng. Tự tìm cho mình loại bao cao su phù hợp cũng như biết cách sử dụng bao cao su sao cho đúng là “chìa khóa” để đem lại an toàn cho bản thân và bạn đời của bạn. 

Trên thực tế, sử dụng chỉ một bao cao su vẫn mang lại hiệu quả cao, giúp bạn tránh mang thai ngoài ý muốn và bệnh tình dục. Theo khảo sát, trong 100 chiếc bao cao su được sử dụng đúng cách chỉ có 2 chiếc bị hỏng, vì vậy có thể nói tỉ lệ hiệu quả lên đến 98%. Trên thực tế, bao cao su dùng một lần bị hỏng là do sử dụng không đúng cách, sử dụng lại bao cao su đã dùng hoặc dùng bao đã quá hạn sử dụng.

Bao cao su được cho là phương pháp tối ưu nhất để giúp làm giảm nguy cơ lây truyền bệnh và bảo vệ tới 90% các bệnh lây qua đường tình dục như HIV, lậu, chlamydia và viêm gan B. 

Dùng bao cao su đúng cách để đem lại hiệu quả bảo vệ tối đa

Muốn đảm bảo an toàn trong khi quan hệ, thay vì dùng hai bao cùng lúc theo lời đồn thổi vô căn cứ thì bạn nên biết cách dùng bao cao su sao cho đúng nhất. Hãy tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  • Nên đeo bao cao su ngay từ đầu: Hãy đeo bao cao su trước khi quan hệ thâm nhập vào "cô bé" và nên đeo bao cao su ngay khi dương vật cương cứng. Tránh việc chỉ mặc “áo mưa” khi chuẩn bị xuất tinh vì làm như vậy vẫn tìm ẩn nguy cơ có thai ngoài ý muốn.
  • Kiểm tra bao cao su trước khi dùng: Luôn luôn kiểm tra bao cao su xem có bị thủng hay rách không hoặc có lỗi kỹ thuật nào trước khi dùng không.
  • Bảo quản bao cao su đúng cách: Không để bao cao su ở các môi trường nóng như trong ô tô, ví, cốp xe... Nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến chất lượng bao khiến chúng dễ bị rách hoặc vỡ. Nên giữ bao cao su ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Sử dụng chất bôi trơn trong “cuộc yêu”: Đối với các loại bao cao su ít chất bôi trơn có thể sử dụng thêm gel bôi trơn gốc nước để giảm ma sát, tránh tình trạng bị rách “áo mưa” khi lên đỉnh hay bạn tình bị đau rát khi dùng bao cao su. Bạn cũng nên tránh sử dụng chất diệt tinh trùng nonoxynol-9 vì dễ gây kích ứng da.
  • Kiểm tra hạn sử dụng: Để ý hạn sử dụng của bao cao su trước khi sử dụng. Tránh dùng bao cao su hết hạn bởi sẽ tiềm ẩn nguy cơ bị rách khi sử dụng.
  • Chỉ dùng một lần: Không tái sử dụng bao cao su đã dùng cho dù bất kỳ trường hợp nào. Tái sử dụng bao cao su sẽ làm tăng nguy cơ bị rách và gây lây nhiễm bệnh.
Thay vì đeo 2 bao cao su cùng lúc, nên dùng bao cao su đúng cách Nên kiểm tra hạn sử dụng trước khi dùng bao cao su

Bao cao su được sản xuất từ nhiều chất liệu và có các kích cỡ khác nhau, do đó hãy tìm loại đảm bảo phù hợp với bạn và bạn đời của mình. Bao cao su từ mủ cao su và nhựa polyurethane được nhiều người lựa chọn tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn bao cao su có chất liệt từ da cừu non.

Phương pháp đảm bảo an toàn trong “cuộc yêu”

Nếu dùng một bao và bạn lo lắng về việc chỉ dùng một bao cao su khó có thể đảm bảo tránh thai an toàn, bạn có thể sử dụng bao cao su cùng với một số phương pháp phòng tránh thai sau để tăng hiệu quả:

  • Dùng thuốc tránh thai hàng ngày.
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp.
  • Sử dụng màng ngăn tránh thai.
  • Đặt vòng tránh thai cho nữ giới.
Thay vì đeo 2 bao cao su cùng lúc, bạn có thể kết hợp với các biện pháp tránh thai khác với bao cao su Có thể uống thuốc tránh thai để nâng cao tỷ lệ tránh thai ngoài ý muốn

Có nên đeo hai bao cao su cùng lúc? Sử dụng đồng thời cả hai phương pháp tránh thai sẽ giúp bạn tăng hiệu quả mang thai ngoài ý muốn. Hãy trò chuyện với nhau để lựa chọn cách an toàn nhất để loại bỏ lo lắng và có thể thoải mái tận hưởng “chuyện ấy” cho tình yêu thăng hoa.

Như Nguyễn
Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin