Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Đi bộ đốt bao nhiêu calo? Bí quyết đi bộ đốt cháy nhiều calo nhất

Ngày 28/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đi bộ là một hoạt động thể thao đơn giản, giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe rất tốt. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết cách đi bộ chính xác để đạt được hiệu quả tốt nhất. Vậy đi bộ đốt bao nhiêu calo và mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu?

Để tìm hiểu đi bộ đốt bao nhiêu calo và bí quyết giúp đi bộ đốt cháy được nhiều calo nhất, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nhà Thuốc Long Châu nhé.

Đi bộ đốt bao nhiêu calo?

Thực tế, đi bộ và chạy bộ đều là những cách tập luyện thể thao mang lại hiệu quả tốt. Đây là những phương pháp giúp đốt cháy calo hiệu quả, cải thiện vóc dáng và giảm mỡ cho vùng eo. Ngoài ra đi bộ giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính và cải thiện sức khỏe tim mạch. Theo một nghiên cứu khoa học của Hội Y học Thể thao Mỹ công bố năm 2019, đi bộ từ 2.000 - 10.000 bước mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tai biến tim mạch.

Đi bộ đốt bao nhiêu calo? Bí quyết giúp đi bộ đốt cháy được nhiều calo nhất 1 Câu hỏi đi bộ đốt bao nhiêu calo được nhiều người quan tâm

Những người từ 54 – 62 kg đi bộ 1 tiếng sẽ đốt cháy 165 - 355 calo

Bảng số liệu số lượng calo bị đốt cháy dựa theo vận tốc đi bộ:

  • Đi bộ nhẹ nhàng trong 1 giờ với vận tốc 5 km/giờ: 200 calo.
  • Đi bộ với tốc độ nhanh từ 6,5 km – 8 km/giờ trong 1 tiếng: 350 calo.
  • Đi bộ lên dốc cao với vận tốc 5,5 km/giờ trong 1 giờ: 355 calo.
  • Đi lên cầu thang bằng vận tốc 5 km/giờ trong 1 giờ: 270 calo.
  • Đi bộ xuống dốc 4 km/giờ trong 1 giờ tiêu thụ: 165 calo.

Người nặng 62 – 72 kg đi bộ trong 1 giờ sẽ tiêu hao 190 - 545 calo

Nếu bạn nặng từ 62 – 72 kg thì khi đi bộ 1 tiếng sẽ tiêu hao được:

  • Đi bộ với tốc độ trung bình 5 km/giờ trong 1 giờ: 220 calo.
  • Đi bộ với tốc độ nhanh từ 6,5 km - 8 km/giờ, 1 giờ tiêu thụ được: 420 calo.
  • Đi bộ lên dốc bằng vận tốc 5,5 km/giờ trong 1 giờ: 410 calo.
  • Đi lên cầu thang trong 1 giờ với vận tốc 5 km/giờ giảm được: 545 calo.
  • Đi bộ xuống cầu thang hoặc xuống dốc với 4 km/giờ trong 1 giờ: 190 calo.

Nhóm người từ 72 – 82 kg đi bộ 1 tiếng sẽ tiêu hao được 215 - 620 calo

Những người càng nặng thì đi bộ sẽ giải phóng được càng nhiều năng lượng:

  • Đi bộ với tốc độ vừa phải 5 km/giờ trong 1 tiếng: 250 calo.
  • Đi bộ với nhanh với tốc độ từ 6,5 km – 8 km/giờ trong 1 giờ: 480 calo.
  • Đi bộ lên dốc bằng tốc độ 5,5 km/giờ trong 1 tiếng: 465 calo.
  • Đi bộ lên cầu thang 5 km/giờ trong 1 giờ: 620 calo.
  • Đi bộ xuống dốc hoặc cầu thang với 4 km/giờ trong 1 giờ tiêu thụ được 215 calo.
Đi bộ đốt bao nhiêu calo? Bí quyết giúp đi bộ đốt cháy được nhiều calo nhất 2 Số lượng calo đốt cháy khi đi bộ dựa vào cân nặng của mỗi người

Bí quyết giúp đi bộ đốt cháy được nhiều calo nhất

Dựa vào số liệu trên, tập thể dục bằng cách đi bộ mang lại kết quả đốt cháy năng lượng khá hiệu quả mà dễ thực hiện. Nếu mọi người đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, dễ dàng thì nên lựa chọn môn thể thao này.

Tuy nhiên, không phải cứ đi bộ là chắc chắn sẽ giảm được cân như mong muốn. Để việc đi bộ mang lại hiệu quả cao nhất, mọi người nên áp dụng một số bí quyết sau:

  • Điều đầu tiên là phải đi bộ đúng cách với tư thế chuẩn và chuyển động tay chân đúng theo hướng dẫn. Mọi người nhớ khởi động kỹ trước khi đi bộ để tránh bị các chấn thương hay căng cơ khi đi bộ.
  • Tốc độ đi bộ bao nhiêu không quan trọng. Trong quá trình thực hiện, các bạn nên bắt đầu từ từ rồi sau đó mới tăng dần tốc độ để giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, nhịp tim và đốt cháy năng lượng calo nhanh hơn.
  • Để thực sự giảm được cân, mọi người cần duy trì thói quen đi bộ hàng ngày. Không nên bỏ dở hoặc nghỉ thường xuyên vì như vậy sẽ không mang lại lợi ích cho quá trình giảm cân.
  • Có thể thay đổi nhiều địa hình tập luyện đi bộ: Việc chỉ đi bộ trên một con đường sẽ khiến mọi người cảm thấy nhàm chán và không có động lực muốn tập luyện. Ngoài con đường bằng phẳng hàng ngày, các bạn có thể leo cầu thang, đi bộ leo dốc, đi bộ trên máy tập, đi bộ trên địa hình khúc khuỷu. Thường xuyên thay đổi địa hình trong quá trình tập luyện cũng giúp cơ thể ngày càng linh hoạt, cơ bắp trở nên rắn chắc và khỏe mạnh hơn.
  • Lựa chọn lựa thời điểm tập luyện đi bộ hợp lý: Để quá trình đi bộ phát huy hiệu quả tối đa, các bạn hãy lựa chọn đi bộ vào sáng sớm, chiều tối hoặc buổi tối. Tùy thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh công việc và đời sống sinh hoạt, mỗi người có thể chọn được thời gian tập phù hợp nhất.
  • Tránh sử dụng các loại đồ uống có đường: Việc nạp các loại đồ uống có đường như Gatorade sẽ gây cản trở cho quá trình tập luyện. Trong những đồ uống này có chứa thành phần calo với hàm lượng khá cao khiến cơ thể giảm cường độ trong suốt quá trình đi bộ.
Đi bộ đốt bao nhiêu calo? Bí quyết giúp đi bộ đốt cháy được nhiều calo nhất 3 Thay đổi môi trường luyện tập đi bộ để tạo cảm giác hứng khởi

Những lưu ý khi đi bộ

Mặc dù việc đi bộ rất dễ thực hiện, đơn giản và phù hợp với tất cả mọi người nhưng trong quá trình tập luyện mọi người cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn mặc trang phục tập luyện thoải mái và gọn gàng: Khi chạy bộ, nên mặc đồ thể thao co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó hãy chọn đôi giày vừa chân, mềm mại và chắc chắn để bảo vệ cơ thể không bị chấn thương khi tập.
  • Khởi động để cơ thể nóng lên trước khi đi bộ và các bộ môn thể thao khác để tránh bị chệch khớp và đau cơ do đột ngột di chuyển.
  • Cung cấp đủ lượng nước mà cơ thể cần trước và sau khi đi bộ.
  • Trong quá trình tập luyện, không nên đến gần những khu vực có công trình đang thi công, môi trường ô nhiễm, khói bụi, nhiều rác thải để ngăn cơ thể không hít phải bụi bẩn, gây tác động tiêu cực đến sức khỏe và ảnh hưởng tới quá trình tập luyện đi bộ.
Đi bộ đốt bao nhiêu calo? Bí quyết giúp đi bộ đốt cháy được nhiều calo nhất 4 Cung cấp đủ nước cho cơ thể trước và sau khi đi bộ

Như vậy đi bộ là phương pháp đốt cháy calo rất hiệu quả và đáng để thử. Trong quá trình tập luyện mọi người cần chú ý cách thực hiện sao cho đạt được kết quả cao nhất. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc đi bộ đốt bao nhiêu calo và bí quyết giúp đi bộ đốt cháy được nhiều calo nhất. Chúc mọi người luôn có sức khỏe tốt và đừng quên theo dõi các bài viết khác của Nhà Thuốc Long Châu để cập nhập thêm kiến thức nhé.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Đỗ Viết Chung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, nhiều năm đảm nhiệm vị trí tư vấn dược phẩm và sức khỏe. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.