Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dị ứng bao cao su bao lâu thì khỏi? Làm gì khi bị dị ứng?

Ngày 17/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bao cao su có khả năng phòng tránh thai an toàn. Nhưng có một số trường hợp người dùng lại bị dị ứng bao cao su. Vậy dị ứng bao cao su bao lâu thì khỏi, làm gì nếu bị dị ứng với bao cao su?

Ngày nay, việc sử dụng bao cao su ngày càng trở nên thông dụng và cởi mở hơn. Do đó các trường hợp gặp rủi ro khi dùng bao cao su cũng gia tăng nhanh chóng. Một trong số đó là khả năng kích ứng với bao cao su. Vậy dị ứng bao cao su bao lâu thì khoit?

Triệu chứng dị ứng bao cao su

Tùy theo tình trạng mà triệu chứng dị ứng bao cao su biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau. Một số triệu chứng tại chỗ điển hình như:

  • Ngứa ngáy, đỏ da: Có thể nói đây là dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận thấy nhất khi bị dị ứng bao cao su. Nó chủ yếu xảy ra ở bộ phận sinh dục, vùng kín và những vùng da tiếp xúc trực tiếp với bao cao su.
  • Phát ban và nổi mẩn: Ban hay những mụn nước li ti bắt đầu xuất hiện từ khoảng 5 - 6 tiếng sau khi quan hệ tình dục. Đa số sẽ kèm theo cảm giác đau rát và ngứa ngáy liên tục. Điều này gây ra cảm giác cực kì khó chịu cho bệnh nhân và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.
  • Da nóng rát, nổi mề đay và phồng rộp: Nếu bạn có dấu hiệu này, chứng tỏ bạn đang bị dị ứng bao cao su khá nặng và dễ dàng dẫn đến tình huống nghiêm trọng là gây kích ứng toàn thân. Trường hợp này xảy ra cao ở nữ giới hơn là nam giới, do âm đạo có khả năng hấp thụ protein - hoạt chất dễ gây kích ứng có trong bao cao su nhanh hơn các lớp màng trên dương vật. Đôi lúc sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng khó thở, sưng cổ họng, sưng miệng,...

Dị ứng bao cao su bao lâu thì khỏi?

Dị ứng bao cao su có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như tình trạng kích ứng với thành phần của vỏ bao cao su, chất bôi trơn có trong nó hay thậm chí là do cách sử dụng bao cao su.

Dị ứng bao cao su bao lâu thì khỏi? Dị ứng bao cao su bao lâu thì khỏi là thắc mắc của nhiều người

Với tình huống bị dị ứng bao cao su, sẽ tùy vào từng trường hợp, mức độ gặp phải để chẩn đoán chính xác thời gian bình phục. Thông thường với các trường hợp dị ứng nhẹ, các triệu chứng sẽ bắt đầu thuyên giảm sau hai đến ba ngày. Nhưng với các ca có tình trạng kích ứng nặng, dị ứng toàn thân thì thời gian điều trị và hồi phục sẽ khá lâu. Lúc này, bạn cũng sẽ cần sự can thiệp của bác sĩ để chữa trị dứt điểm mà không để lại các di chứng về sau.

Dị ứng bao cao su tiến triển khá nhanh nhưng lại bộc phát sau thời gian quan hệ khá lâu, từ khoảng 7 - 8 tiếng. Điều này dễ gây ra suy nghĩ chủ quan và khiến người mắc phải không trở tay kịp thời. Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, dị ứng bao cao su không quá nguy hiểm đến tính mạng của con người, nhưng có thể gây ra di chứng và thậm chí tử vong đối với các ca kích ứng nặng mà không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Làm gì khi bị dị ứng bao cao su?

Dùng thuốc

Khi bị dị ứng bao cao su, các loại thuốc mỡ như Chlortetracycline hoặc Tetracycline sẽ được bác sĩ kê đơn để hỗ trợ điều trị các triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ. Các thành phần có trong thuốc mỡ sẽ giúp làm dịu và mát da hiệu quả. Đồng thời các độc tố có trong bao cao su cũng được trung hòa hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng gãi làm bong tróc, trầy xước da ở vùng kín và bộ phận sinh dục gây nên các bệnh lý truyền nhiễm nghiêm trọng như HIV/AIDS, giang mai, lậu, sùi mào gà,...

Khi bị dị ứng bao cao su, nên dùng các loại thuốc mỡ như Chlortetracycline hoặc Tetracycline Sử dụng các loại thuốc mỡ để làm giảm triệu chứng do dị ứng bao cao su gây ra.

Thuốc mỡ Epinephrine sẽ được bác sĩ chỉ định cho các trường hợp dị ứng bao cao su nghiêm trọng và có các dấu hiệu bị sốc phản vệ. Tuyệt đối không tùy ý sử dụng các loại thuốc này tại nhà mà không có chỉ dẫn của cơ sở y tế chỉ định để tránh những tác dụng phụ tiêu cực không đáng có.

Lựa chọn bao cao su chất lượng

Thị trường mua bán bao cao su ngày càng sôi nổi và phát triển rầm rộ. Nhiều mẫu mã, kiểu dáng bao cao su với các công dụng khác nhau được ra đời. Do vậy mà các hãng sản xuất bao cao su không đảm bảo về mặt chất lượng, đạo nhái bắt đầu xuất hiện với tần suất dày đặc.

Lựa chọn phải bao cao su kém chất lượng sẽ gây ra những hậu quả không tưởng như bệnh dị ứng, có thai không mong muốn và thậm chí là mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. 

Để tránh những trường hợp đáng tiếc đó xảy ra, hãy chọn cho mình một loại bao cao su chất lượng và thật phù hợp với các nhu cầu cá nhân.

Bao Cao Su Safefit Dots Long Lasting S52 là sản phẩm tích hợp cả 4 tính năng trong một đến từ thương hiệu Việt Nam uy tín và gần gũi bao gồm vòng gân tăng khoái cảm, thắt giúp chống tuột, độ dày siêu mỏng đem lại cảm giác chân thật và khả năng kéo dài thời gian cho cuộc yêu diễn ra thật cảm xúc.

Bao Cao Su Safefit Dots Long Lasting S52 Bao Cao Su Safefit Dots Long Lasting S52 có vòng gân, hạt nổi, thắt chống tuột (3 cái).

Bao Cao Su Safefit Dots Long Lasting S52 đảm bảo sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người sử dụng mà các sản phẩm bao cao su khác không có. 

Có thể nói, bao cao su chính là công cuộc cách mạng bảo vệ sức khỏe tình dục thành công nhất của con người từ xưa đến nay. Bên cạnh đó, sử dụng bao cao su còn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Sử dụng nó đúng cách để hạn chế những rủi ro không đáng có bạn nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm