Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm mặt những lỗi trang điểm khiến bạn già đi trông thấy

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong quá trình làm đẹp, nếu không chú ý bạn có thể mắc phải những lỗi trang điểm khiến bạn già đi chục tuổi. Đó là những lỗi gì? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài vết sau đây.

Với nhiều chị em, nhất là chị em văn phòng, kinh doanh, trang điểm trước khi ra ngoài là việc làm cần thiết và không kém phần quan trọng. Quá trình làm đẹp này nhìn tưởng đơn giản nhưng thực tế để có được gương mặt đẹp hoàn hảo, cuốn hút đòi hỏi chị em phải tỉ mỉ và kỹ càng ở từng khâu. Thứ tự mỹ phẩm sử dụng trước và sau, những điều tối kỵ trong trang điểm,... là những kiến thức chị em bắt buộc phải nằm lòng” để không mắc phải những lỗi trang điểm khiến bạn già đi như bị “cộng thêm chục tuổi”. 

Tổng hợp những lỗi trang điểm khiến bạn già đi 

Dù chọn phong cách trang điểm nào thì chị em cũng phải lưu ý không để phạm phải những lỗi sau đây:

Lạm dụng kem che khuyết điểm

Điểm mặt những lỗi trang điểm khiến bạn già đi trông thấy 1
Lạm dụng kem che khuyết điểm là một trong những lỗi trang điểm khiến bạn già đi trông thấy.

Nhiều chị em mắc sai lầm khi cho rằng sử dụng nhiều kem che khuyết điểm sẽ giúp chị em có được làn da không tì vết sau khi trang điểm. Tiếc là không phải như chị em nghĩ đâu vì chỉ cần chọn sai màu, cộng thêm một lớp kem quá dày trên mặt sẽ ngay lập tức sẽ khiến các nếp nhăn xuất hiện, trông già đi rõ rệt. 

Để tránh điều này, chị em chỉ cần dùng một lượng ít nhất có thể kem che khuyết điểm mềm mịn, có tác dụng làm sáng da là phù hợp nhất.

Đánh phấn quá dày

Tương tự như khi chị em đánh lớp kem nền hay kem che khuyết điểm quá dày, một lớp phấn dày chỉ khiến khuôn mặt trở nên rất nặng nề hơn mà thôi. Đây là một trong những lỗi trang điểm khiến bạn già đi rất nhiều nhé. Chỉ cần đánh một lượng phấn mỏng, đánh nhẹ ở các vùng da sáng và làm nổi bật vùng chữ T trên khuôn mặt là đã đủ. Nếu vùng mắt có nếp nhăn, chị em càng không nên thoa phấn đậm ở các vùng xung quanh mắt sẽ làm lộ rõ nếp nhăn.

Dùng quá nhiều mascara ở mí mắt dưới

Sử dụng quá nhiều mascara cho mí mắt dưới là một trong những lỗi trang điểm khiến bạn già đi so với tuổi thật do những nếp nhăn quanh mắt càng bị chú ý nhiều hơn. Cho dù những nếp nhăn ấy rất nhỏ thì một lớp mascara dày cũng khiến nó bị lộ một cách dễ dàng.

Điểm mặt những lỗi trang điểm khiến bạn già đi trông thấy 2
Không sử dụng quá nhiều mascara cho mí mắt dưới.

Kẻ viền môi không đúng cách

Son môi là điểm nhấn cho gương mặt trang điểm càng thêm cuốn hút nếu chị em nắm vững được kỹ thuật tô son cơ bản. Nếu muốn đôi môi được căng mọng, quyến rũ, bạn chỉ cần kẻ viền môi rộng hơn là đủ “đánh gục” mọi ánh mắt xung quanh rồi.

Kẻ mắt quá đậm ở mí dưới

Lỗi trang điểm này vô tình làm mắt bị nhỏ đi, ánh nhìn trông mất tự nhiên. Thay vì kẻ đậm, chị em chỉ nên dùng chì kẻ mắt màu sáng, nhẹ nhàng, tạo một đường mỏng nhẹ phía dưới. Như thế là đôi mắt đã trở nên thanh thoát, dịu dàng hơn.

Đánh phấn mắt tối màu sai cách

Nếu chị em đánh phấn mắt quá đậm quanh cả vùng mắt sẽ làm gương mặt già hơn rất nhiều. Bí quyết cho gương mặt trẻ trung thanh thoát là chỉ nên tán phấn ở ngay góc ngoài của đuôi mắt là được.

Đánh phấn má quá hồng

Điểm mặt những lỗi trang điểm khiến bạn già đi trông thấy 3
Nhiều chị em mắc phải lỗi là đánh phấn má quá hồng ngay khu vực trung tâm

Trang điểm không thể thiếu lớp phấn má hồng để gương mặt được tươi tắn, hồng hồn, tràn đầy sức sống. Thế nhưng, nhiều chị em mắc phải lỗi là đánh phấn má quá hồng ngay khu vực trung tâm nên tác dụng ngược khiến gương mặt trông như “trái cà chua”.

Cách dùng má hồng là nên chọn những tông màu nhẹ nhàng hơn như hồng nhạt hoặc hồng đào, tán phấn nhẹ nhàng đều ở phần trên gò má để trông thật tự nhiên.

Kẻ lông mày quá đậm

Kẻ lông mày quá đậm, dùng những màu sắc tối để làm đậm hàng lông mày, nếu chị em nào có thói quen này, hãy ngưng ngay lập tức nếu không muốn mình như thêm hàng chục tuổi. Bí quyết để trang điểm đẹp đó là sử dụng những tông màu sáng hơn màu lông mày tự nhiên để gương mặt sáng hơn, phong cách hơn nhé.

Không sử dụng kem làm đều màu da (corrector)

Nhiều chị em gặp tình trạng bị quầng thâm dưới mắt rõ rệt và khi trang điểm cố dùng kem che khuyết điểm để che giấu nhưng trong trường hợp này thì kết quả sẽ chỉ làm mọi việc tệ hơn.

Hãy chú ý với bí quyết xử lý quầng thâm mắt là nên sử dụng kem chỉnh màu da. Sử dụng loại kem này duy nhất ở vùng da tối màu và thoa kem càng mỏng càng tốt chính là mẹo trong trang điểm chị em cần nắm.

Đường viền môi quá lộ

Điểm mặt những lỗi trang điểm khiến bạn già đi trông thấy 4
Không chỉ thoa son sai cách mà ngay cả việc kẻ đường viền môi quá lộ chị em cũng nên tránh mắc phải.

Không chỉ thoa son sai cách mà ngay cả việc kẻ đường viền môi quá lộ chị em cũng nên tránh mắc phải. Lỗi trang điểm này nhiều chị em rất dễ bỏ qua, không chú ý. Trong trang điểm, dùng chì kẻ môi sẽ giúp chị em định hình khuôn miệng để trông sắc nét hơn. Hãy luôn nhớ dùng son môi cùng tông màu với chì kẻ viền và tán son thật kỹ để làm mờ đường viền.

Thứ tự sử dụng mỹ phẩm trang điểm đúng cách 

Bên cạnh việc “bỏ túi” những lỗi trang điểm khiến bạn già đi trông thấy, thứ tự sử dụng mỹ phẩm trang điểm cũng không kém phần quan trọng. Bạn phải biết mỹ phẩm nào dùng trước, mỹ phẩm nào dùng sau đúng cách thì sau trang điểm bạn mới có được gương mặt xinh đẹp, bắt mắt. 

Dùng serum/huyết thanh trước khi trang điểm

Nên thoa huyết thanh lên da vào ban đêm để đạt hiệu quả cao nhất có thể. Chúng sẽ hấp thụ vào lớp bề mặt, tránh bị các lớp sản phẩm khác pha loãng. Khi trang điểm vào ban ngày, sau khi rửa sạch mặt và lau khô, hãy thoa serum lên rồi chờ một chút cho serum thẩm thấu lên da trước khi chuyển qua bước tiếp theo.

Dùng kem chống nắng

Theo thứ tự, trước khi dùng kem dưỡng ẩm bạn nên thoa đều một lớp kem chống nắng mỏng. Cơ chế hoạt động của kem chống nắng là phân tán tia cực tím và tạo thành lớp bảo vệ. Cho dù trong kem nền hay kem dưỡng ẩm đã có thành phần chống nắng nhưng lượng SPF thường sẽ không đủ và bạn vẫn cần thêm kem chống nắng. Đừng e ngại thêm lớp kem chống nắng khiến da dày hơn vì có lớp kem này làn da bạn mới được bảo vệ hiệu quả trước tác động của ánh sáng mặt trời.

Điểm mặt những lỗi trang điểm khiến bạn già đi trông thấy 5
Nắm kỹ những lỗi trang điểm khiến bạn già đi trông thấy để có gương mặt thanh thoát, thu hút.

Kem dưỡng ẩm

Bước dưỡng ẩm vô cùng quan trọng trong quá trình trang điểm nên cho dù có vội vàng đến đâu cũng không được bỏ qua. Nếu gấp, bạn có thể trộn kem chống nắng với kem nền với tỷ lệ bằng nhau, sau đó thoa lên da.

Kem lót

Rất nhiều người bỏ qua bước thoa kem lót trong quá trình trang điểm vì cho rằng nó không cần thiết vì đã có kem chống nắng hay kem dưỡng ẩm tạo độ sáng cho da. Có thể chị em không biết, một trong những công dụng của lớp kem lót là giúp kiểm soát dầu tốt hơn, nhờ đó làn da sẽ trông mịn màng, không bị nhờn bết.

Chắc chắn, việc trang điểm sẽ giúp chị em trẻ trung, xinh đẹp, thêm phần tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, những lỗi trang điểm khiến bạn già đi chục tuổi là hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn không nắm được những thông tin bên trên. Hy vọng qua bài viết này, từ đây chị em đã có thể khiến mình đẹp hơn một cách dễ dàng và đơn giản nhé.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm