Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm qua một số sai lầm khi sử dụng kem chống nắng nhiều người mắc phải

Ngày 03/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo số liệu thống kê, có hơn 70% chị em phụ nữ mắc phải những sai lầm dưới đây khi sử dụng kem chống nắng khiến cho da sạm đen, nổi nhiều mụn, bong tróc,...

Vào mùa hè, một món mỹ phẩm không thể thiếu khi chăm sóc da của mỗi người đó chính là kem chống nắng. Thế nhưng, liệu rằng bạn có đang sử dụng kem chống nắng đúng chuẩn hay không? Cùng điểm qua một số sai lầm khi sử dụng kem chống nắng nhiều người mắc phải được liệt kê trong bài viết này.

Chỉ thoa kem chống nắng khi ra đường ban ngày

Nhiều chị em cho rằng kem chống nắng chỉ cần bôi khi phải ra đường vào ban ngày, còn nếu ở trong nhà thì không cần thiết sử dụng. Thực tế, đây là một quan niệm cực kỳ sai lầm và dễ gây hại cho da.

Điểm qua một số sai lầm khi sử dụng kem chống nắng nhiều người mắc phải 1 Ngay cả khi bạn ở trong nhà, khu vực mát mẻ, bạn cũng cần phải thoa kem chống nắng.

Vào những ngày trời mát mẻ, âm u, tia UV từ ánh nắng mặt trời vẫn có thể xuyên qua mây và tác động lên da. Bên cạnh đó, tia cực tím còn có thể xuyên qua cửa kính ô tô, cửa sổ, phản xạ với mặt đường,... Vì thế, kể cả khi bạn ở yên trong nhà, da của bạn vẫn chịu ảnh hưởng bởi tác hại của tia UV.

Thoa kem chống nắng không đủ

Khi sử dụng kem chống nắng, bạn cũng cần quan tâm đến liều lượng đủ để dùng cho da. Nếu như bạn thoa kem chống nắng không đủ cho da, hoặc chỉ bôi ở những vùng da lộ rõ ra ngoài, thì làn da cũng sẽ không được bảo vệ tối ưu.

Hầu hết mọi người chỉ bôi từ 25 - 50% lượng kem chống nắng được khuyến cáo. Để sử dụng cho đầu mặt cổ bạn cần bôi một lượng kem chống nắng khoảng 5ml. Ngoài ra, bạn nên bôi đủ kem chống nắng để che phủ toàn bộ vùng da không được bảo vệ bởi quần áo.

Không chú ý tới chỉ số SPF

Nhiều người mua kem chống nắng nhưng lại không để ý tới chỉ số SPF. Đây chính là một sai lầm phổ biến khi sử dụng kem chống nắng. Thực tế, muốn bảo vệ da tốt nhất trước tác động của ánh nắng mặt trời, bạn cần phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Chỉ số tối thiểu này sẽ giúp da tránh khỏi tác hại của tia UV, bức xạ thiết bị điện tử, bụi bẩn,...

Một sản phẩm chống nắng toàn thân cho da có chỉ số SPF lên đến 50 mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn đó chính là Transino Whitening UV Protector. Sản phẩm đến từ nhà Transino - Một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản.

Điểm qua một số sai lầm khi sử dụng kem chống nắng nhiều người mắc phải 2 Kem chống nắng bảo vệ da tốt nhất có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Kem chống nắng Transino Whitening UV Protector sở hữu công thức nổi bật dựa trên kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học. Transino Whitening UV Protector tích hợp 4 chức năng trong một sản phẩm bao gồm dưỡng trắng, dưỡng ẩm, chống nắng và kem lót trang điểm. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ ngăn ngừa tia UV tác động lên da, mà còn giúp dưỡng da trắng mịn, giảm mờ thâm nám, tàn nhang từ bên trong.

Dùng sản phẩm quá hạn

Một sai lầm của nhiều người khi dùng kem chống nắng là họ nghĩ rằng sản phẩm này không có hạn sử dụng. Thế nhưng, bất kỳ mỹ phẩm chăm sóc da nào cũng đều có một hạn dùng nhất định. Hạn sử dụng thường sẽ được nhà sản xuất in trên bao bì.

Ngoài ra, một số sản phẩm còn có thêm biểu tượng PAQ. Biểu tượng này sẽ giúp bạn nắm rõ được thời gian nên dùng sản phẩm sau khi đã mở nắp là bao lâu. Nếu quá thời gian này thì bạn nên vứt bỏ sản phẩm, không nên sử dụng để tránh gây hại cho da.

Quên thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng

Mồ hôi và bã nhờn tiết ra sẽ làm trôi đi một phần kem chống nắng của bạn. Bởi vậy, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng để đảm bảo làn da được bảo vệ tốt nhất. Nếu như ngày hôm đó đi biển, bơi lội, hoặc tiếp xúc nhiều với nước, thì bạn có thể chọn dùng các sản phẩm chống nắng có khả năng kháng nước.

Điểm qua một số sai lầm khi sử dụng kem chống nắng nhiều người mắc phải 3 Sau mỗi 2 tiếng, bạn nên bôi lại kem chống nắng cho da.

Bỏ kem chống nắng trong cốp xe

Đối với những sản phẩm chống nắng hóa học, bạn không nên để nó trong cốp xe. Vì nhiệt độ trong cốp xe thường sẽ cao hơn nhiều so với nhiệt độ ngoài trời, đặc biệt là lúc xe khởi động. Bởi thế, điều này sẽ khiến cho các thành phần trong sản phẩm bị phản ứng hóa học dẫn đến biến đổi chất. Từ đó, khả năng chống nắng của sản phẩm kém đi, chưa kể khi dùng lên da còn dễ gây dị ứng.

Không tẩy trang cho da sạch sẽ

Nhiều bạn nữ nghĩ rằng việc tẩy trang chỉ thực sự cần thiết khi bạn trang điểm. Thế nhưng, bạn cũng cần phải tẩy trang sạch sẽ cho da mỗi ngày để loại bỏ cặn mỹ phẩm, trong đó có các thành phần còn sót lại của kem chống nắng.

Nếu như không tẩy trang cho da vào mỗi tối, thì hoạt chất trong sản phẩm chống nắng sẽ dễ làm cho da bị bí bách, bít tắc lỗ chân lông, khiến da dễ nổi mụn, xỉn màu và lão hóa.

Trong bài là một số sai lầm khi sử dụng kem chống nắng nhiều người mắc phải. Bạn nên tránh xa những thói quen không tốt này khi dùng kem chống nắng, đồng thời xây dựng một quy trình chăm sóc da đúng chuẩn hơn. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu một làn da mịn màng và trắng sáng tự nhiên.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm