Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điện di vitamin C là gì? Có tốt không và những lưu ý cần biết

Ngày 23/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phương pháp điện di vitamin C đang được nhiều chị em quan tâm. Vậy điện di vitamin C là gì? Có tác dụng gì cho làn da? Mời bạn theo dõi bài viết bên dưới để hiểu hơn về liệu pháp này.

Vitamin C có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người nói chung và sức khỏe làn da nói riêng. Nếu bạn đang tìm kiếm một liệu pháp trẻ hóa da, phục hồi da sạm nắng thì điện di vitamin C là lựa chọn phù hợp lúc này. Vậy điện di vitamin C có tốt không và ưu nhược điểm của phương pháp này như thế nào? 

Thông tin về điện di vitamin C

Điện di vitamin C là gì?

Điện di vitamin C là phương pháp sử dụng kỹ thuật điện di với mục đích đưa các ion của phân tử vitamin C  vào sâu lớp biểu bì của da. Phương pháp này được đánh giá là rất phù hợp với những loại da đang trong quá trình điều trị sẹo mụn, sẹo rỗ,… Đồng thời, phương pháp này còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới và giúp phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, nám da, tàn nhang, thâm nám, thâm mụn, lỗ chân lông to,… 

Điện di vitamin C là gì? Có tốt không và những lưu ý cần biết 1 Điện di vitamin C là phương pháp đưa các ion của phân tử vitamin C vào lớp biểu bì của da

Cơ chế hoạt động của điện di vitamin C

Theo các nghiên cứu lâm sàng hiệu quả của các dạng phân tử chứa vitamin C trong mỹ phẩm vẫn còn rất hạn chế. Để đạt được hiệu quả tối ưu thì phải bổ sung vitamin C vào sâu tế bào da đồng thời tối đa hóa nồng độ vitamin C trong da. 

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc sử dụng kết hợp các phương pháp như điện di, laser và siêu mài mòn da sẽ giúp nâng cao khả năng thẩm thấu sâu của tinh chất vitamin C giúp da sáng hồng và khỏe mạnh. 

Phương pháp điện di vitamin C hoạt động theo cơ chế tích điện, cùng dấu thì đẩy và trái dấu thì hút. Đây là dung dịch có chứa chất hoà tan và phân li thành ion sau đó đưa dung dịch vào điện cực và cho dòng điện chạy qua, lúc này các ion đồng nhất với điện cực này sẽ được đẩy và đưa vào bên trong cơ thể.

Máy điện di là một thiết bị chuyên dụng giúp tạo ra dòng điện một chiều để đẩy mạnh ion vitamin C làm tăng nồng độ vitamin C trong lớp biểu bì và trung bì lên gấp nhiều lần so với phương pháp bôi vitamin C ngoài da.

Tác dụng của điện di vitamin C với làn da

Vitamin C đóng một vai trò bảo vệ da và giúp chống lại sự tàn phá của các gốc tự do của các yếu tố môi trường như tia UV của mặt trời, ô nhiễm không khí và quá trình oxy hóa. Sau đây là một số tác dụng của điện di vitamin C đối với da: 

  • Ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm nâu, nám, tàn nhang, chống lão hóa
  • Kích thích sản sinh collagen, nhanh chóng cải thiện độ ẩm cho da khô, loại bỏ tình trạng da sần sùi, khô ráp. 
  • Giảm thiểu kích ứng, dị ứng, phát ban và ngứa. 
  • Giảm thâm, vết đỏ bằng cách kích thích khả năng làm lành tự nhiên của cơ thể.
  • Tăng hiệu quả kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Điện di vitamin C có tốt không?

Trong quá trình chuyển hóa collagen, khi sử dụng phương pháp điện di vitamin C sẽ kích hoạt quá trình sản xuất và tổng hợp collagen ổn định mRNA cũng như tăng tổng hợp collagen loại I và III. Sử dụng phương pháp điện di vitamin C giúp tăng tổng hợp chất ức chế MMP-1. Men MMP-1 có tác dụng thủy phân collagen loại I, giúp hạn chế quá trình thoái hóa collagen, tăng tổng hợp và hình thành collagen mới, làm chậm quá trình lão hóa da. Nghĩa là nếu bạn cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể bằng phương pháp điện di vitamin C sẽ giúp tăng sinh collagen hiệu quả, giúp da khỏe mạnh, săn chắc và đàn hồi hơn.

Ưu điểm

Phương pháp điện di vitamin C làm chậm quá trình lão hóa da, chống oxy hóa, kháng viêm, thúc đẩy quá trình kích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, làm đều màu da. Phương pháp điện di vitamin C còn mang lại những hiệu quả vượt trội khác như: 

  • Giúp điều chỉnh kích thích tổng hợp collagen cho da ngay lập tức. 
  • Tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da từ bên trong. 
  • Xóa vết thâm, mờ đốm nâu, sẹo thâm và dưỡng trắng da hiệu quả. 
  • Kháng viêm, trị sẹo, mụn,… nguyên nhân khiến da sần sùi và lão hóa. 
  • Ngăn ngừa và cải thiện làn da khô ráp, tạo hàng rào bảo vệ da giúp chống lại tác động của ánh nắng mặt trời.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, phương pháp này cũng tồn tại một số nhược điểm như: 

  • Kích ứng da, đỏ da, cảm giác nóng rát trong thời gian ngắn.
  • Đau đầu, căng cơ vùng da điều trị bằng điện di vitamin C.

Hầu hết các trường hợp điện di vitamin C của khách hàng đều rất an toàn, ít có biến chứng sau khi thực hiện. Tuy nhiên, có một số tác dụng phụ thường gặp như da đỏ da nhẹ, dị ứng da, cảm giác châm chích,... Ngoài ra, các tác dụng phụ có thể xảy ra sau khi điện di như nhức đầu, căng cơ do tiếp xúc với dòng điện. Tuy nhiên, những tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất và không gây nguy hiểm nên bạn không cần quá lo lắng.

Điện di vitamin C là gì? Có tốt không và những lưu ý cần biết 2

 Điện di vitamin C ngoài cho hiệu quả làm trắng sáng da, mờ thâm thì cũng có nhược điểm là gây kích ứng da

Những lưu ý sau khi thực hiện điện di vitamin C

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả sau điều trị, bạn cần chú ý một số điều sau: 

  • Hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng, che chắn và bảo vệ da cẩn thận trước khi ra khỏi nhà, kết hợp bôi kem chống nắng để đa được bảo vệ tốt nhất.
  • Không cạo lông mặt, nặn mụn và sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dễ gây kích ứng, mẩn đỏ da.
  • Nên cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, uống nhiều nước hoa quả và ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C, A, E kết hợp điện di với cường độ phù hợp. 
  • Không ăn đồ nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ cay nóng, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,...
Điện di vitamin C là gì? Có tốt không và những lưu ý cần biết 3 Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả sau điều trị điện di vitamin C bạn cần chăm sóc da cẩn thận

Điện di vitamin C là phương pháp chăm sóc da giúp bạn lấy lại làn da sáng khỏe hiệu quả. Hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này. Tốt nhất bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ, spa uy tín để được tư vấn và điều trị phù hợp với tình trạng da của mình.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm