Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 cách đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa da bạn nhất định phải biết

Ngày 31/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tham khảo một số cách đơn giản sẽ giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả mà không phải tốn kém nhiều chi phí, thời gian và công sức.

Lão hóa da là quá trình tự nhiên của cơ thể. Tuy chúng ta không thể hoàn toàn ngăn cản nhưng vẫn có các biện pháp hỗ trợ để làm chậm quá trình này. Dưới đây là những cách đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa da các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Dấu hiệu lão hóa da như thế nào? 

Quá trình lão hóa da của mỗi người sẽ diễn ra khác nhau, nhưng khi có một số dấu hiệu sau thì chắc chắn da bạn đang bước vào thời kỳ “suy thoái”, cần sớm nhận biết và can thiệp để ngăn chặn:

  • Da có các đốm đồi mồi hay gọi là đốm gan. Đây là những đốm phẳng trên da do tiếp xúc với ánh nắng quá lâu. Những vết đồi mồi này có thể thấy trên gò má của mặt, mu bàn tay,...
  • Da khô, ngứa do mỏng dần đi và mất nước. 
  • Trên da hình thành các nếp nhăn và chảy xệ. Bắt đầu từ độ tuổi 30 quá trình sản xuất Collagen sẽ chậm dần. Chưa kể cứ mỗi năm cơ thể chúng ta mất đi 1% lượng Collagen nhất định. Điều này cũng là lý do khiến hình thành nếp nhăn. 
  • Khi da lão hóa sẽ trở nên sần sùi không còn căng mịn nữa. Da mất dần độ đàn hồi, da mỏng dần, khả năng tái tạo trên da cũng suy giảm. 

Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu nói trên thì các bạn cần chú ý và có biện pháp ngăn chặn cũng như chăm sóc da giảm thiểu tình trạng này. 

7 cách đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa da bạn nhất định phải biết 1 Cần nhận biết các dấu hiệu lão hóa sớm để có phương pháp khắc phục phù hợp và an toàn cho da.

Các phương pháp ngăn ngừa lão hóa da sớm đơn giản

Chúng ta thường nghe câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc chống lão hóa da cũng tương tự. Vì khi đã xuất hiện những dấu hiệu lão hóa da, bạn sẽ mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để khắc phục nó hơn. 

Những cách để ngăn ngừa giúp làm chậm quá trình lão hóa cụ thể đó là: 

Hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có lượng lớn tia UV, đây là tác nhân gây ra những gốc tự do gây hại cho da, ngăn chặn sự tái sinh tế bào gây lão hóa da. Thế nên, các bạn cần chú ý bảo vệ da tránh tác hại của ánh nắng mặt trời. Nên hạn chế ra ngoài trời nắng trong thời điểm từ 10h - 15h.

Nếu phải ra ngoài trời, chúng ta cần ẩn dưới bóng râm, mặc quần áo dài tay che toàn thân, mang găng tay, dùng kính râm, đội mũ rộng vành và nhất là sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên. Cần bôi kem chống nắng thường xuyên cho tất cả những vùng da không được bảo vệ bởi quần áo. 

Không sử dụng thuốc lá

Trong thuốc lá có chứa thành phần Nicotin làm mỏng các mạch máu, giảm cung cấp oxy, các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho da. Những người hút thuốc thường xuyên thì làn da sẽ khô, tái nhợt, mất dần độ đàn hồi và săn chắc trên da. Nhiều nếp nhăn xuất hiện trên da với tốc độ nhanh chóng. 

7 cách đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa da bạn nhất định phải biết 2 Thuốc lá là một trong những tác nhân khiến làn da của bạn xấu đi và các nhanh chóng bị lão hóa.

Hạn chế dùng bia rượu

Nếu bạn thường xuyên uống bia rượu sẽ khử nước trên da. Theo thời gian làn da sẽ trở nên khô ráp, nhanh chóng già đi hơn. 

Bổ sung nhiều hoa quả tươi cân bằng chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống nhiều hoa quả tươi nhiều trái cây có thể giúp ngăn ngừa các tác hại gây lão hóa sớm. Những người thường sử dụng thức ăn nhiều đường, chất béo hoặc tinh bột sẽ nhanh chóng thúc đẩy quá trình lão hóa. Do đó, các bạn cần chú ý cân bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý để chăm sóc da cũng như sức khỏe cho cơ thể. 

Không chà xát mạnh vào da

Chà xát mạnh sẽ làm tổn thương da. Vì thế, khi làm sạch da cần nhẹ nhàng để loại bỏ chất bẩn. Bạn nên chọn kem tẩy tế bào chết phù hợp với da để làm sạch các chất bụi bẩn mà không gây kích ứng. Đừng quên rửa sạch da khi đổ mồ hôi nhiều, vì mồ hôi sẽ dễ gây kích ứng.

7 cách đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa da bạn nhất định phải biết 3 Cần chú ý làm sạch da nhẹ nhàng, tránh chà xát da mạnh gây ra những tổn thương trên da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Khi ngày càng lớn tuổi làn da của chúng ta sẽ mất dần độ ẩm, da trở nên khô hơn. Điều này sẽ khiến các nếp nhăn dễ dàng hình thành. Do đó, để hạn chế tình trạng này các bạn cần uống nhiều nước và dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày nhằm giúp da giữ nước, mang lại vẻ trẻ trung và căng mịn.

Để giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả thì các bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho từng vùng da riêng biệt như kem dưỡng cho da mặt, kem dưỡng body và son dưỡng cho môi, kem dưỡng cho vùng mắt,…

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Các bạn cần ngủ đủ từ 7 - 9 giờ mỗi ngày nhằm giúp cơ thể nhanh chóng tái tạo năng lượng hoạt động và phục hồi sức khỏe do những tổn thương do tiếp xúc với chất độc môi trường, tia UV và các tác nhân gây hại khác trong ngày. Tình trạng thiếu ngủ sẽ gây ra những thâm quầng ở mắt, da khô xỉn màu... Đây đều là những dấu hiệu của tình trạng lão hóa da. 

Với những chia sẻ về cách làm chậm quá trình lão hóa da trên đây, hy vọng sẽ cho các bạn thêm những cách để chăm sóc làn da của mình tốt hơn nhằm hạn chế các dấu hiệu lão hóa sớm.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm