Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Độn cằm và những điều bạn cần biết

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gương mặt thon gọn, đường nét thanh tú là điều mà nhiều phái nữ yêu thích, mong muốn sở hữu. Hiện nay, để thực hiện được điều này, phương pháp độn cằm ra đời và tạo nên cơn sốt thẩm mỹ.

Phương pháp làm đẹp độn cằm không còn xa lạ với nhiều chị em phụ nữ mong muốn sở hữu gương mặt thon gọn, có đường nét rõ ràng hơn. Nếu bạn đang có ý định độn cằm thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp nhiều thắc mắc phổ biến về phương pháp này.

Độn cằm là gì?

Độn cằm là phương pháp thẩm mỹ đang được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Quá trình độn cằm là một cuộc tiểu phẫu không xâm lấn quá sâu và không để lại những tổn thương lâu dài trên gương mặt nói chung và làn da nói riêng nên được đánh giá khá an toàn, hiệu quả.

Khi thực hiện độn cằm, những khuyết điểm ở vùng này sẽ được cải thiện đáng kể, thay đổi dáng cằm và thay đổi cả những đường nét có sẵn trên khuôn mặt, là bí quyết làm thon gọn mặt và trông nhỏ nhắn hơn. Cằm ngắn, cằm chẻ, cằm vuông,... đều có thể cải thiện bằng phương pháp độn cằm.

Độn cằm và những điều cần biết 1

Độn cằm giúp cải thiện nhanh chóng đường nét khuôn mặt

Thực hiện độn cằm, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ đưa và niêm mạc vùng miệng những chất làm đầy giúp cằm trông dài hơn và mặt nhỏ, thon gọn, cân đối hơn. Kỹ thuật độn cằm đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải thật cao, có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn thực hiện, tránh xảy ra sai sót, rủi ro trong quá trình độn cằm cũng như không để lại sẹo trên da.

Tại các nước có ngành thẩm mỹ, làm đẹp phát triển vượt bậc như Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan,... đều đã áp dụng công nghệ độn cằm và đạt được nhiều thành tựu nhất định. Hiện nay, phương pháp làm đẹp này đã có mặt tại Việt Nam, nhận được sự quan tâm chú ý từ nhiều người.

Ưu và nhược điểm khi thực hiện độn cằm

Bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào cũng tồn tại những ưu và nhược điểm nhất định. Do đó, trước khi quyết định thực hiện thẩm mỹ, phẫu thuật, bạn cần cân nhắc kỹ ưu, nhược điểm, rủi ro có thể xảy ra. Với phương pháp độn cằm, những ưu, nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Độn cằm là phương pháp thẩm mỹ giúp gương mặt thon gọn, cân đối và trẻ trung hơn rất nhiều, hiệu quả nhanh chóng và khắc phục được nhiều nhược điểm trên gương mặt.
  • Cải thiện ngoại hình nhanh chóng, hiệu quả, tăng sự tự tin trong giao tiếp, cuộc sống và công việc.
  • Việc phẫu thuật độn cằm diễn ra ở mỗi người là khác nhau. Bác sĩ sẽ cân nhắc kích thước độn đế phù hợp với từng gương mặt cụ thể.
  • Vật liệu được sử dụng để tiểu phẫu độn cằm được làm bằng nhiều chất liệu đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn loại vật liệu phù hợp với nhu cầu của bản thân.
  • Phẫu thuật độn cằm không tác động quá sâu nên thời gian phục hồi cũng nhanh chóng, không cần tĩnh dưỡng nhiều.
  • Tất cả phương pháp độn cằm hiện nay hầu hết đều không để lại di chứng trên gương mặt, làn da hoặc sức khỏe của người thực hiện.

Độn cằm và những điều cần biết 2

Các khuyết điểm được cải thiện tích cực bằng cách độn cằm

Nhược điểm:

  • Khi thực hiện độn cằm, nếu không đảm bảo được các nguyên tắc vệ sinh trong và sau khi độn cằm sẽ dễ dẫn đến các biến chứng, rủi ro không mong muốn như vết thương bị nhiễm trùng, tổn thương, lở loét, hoặc vật liệu độn cằm di chuyển lệch khỏi vị trí ban đầu.
  • Sau khi thực hiện tiểu phẫu độn cằm, bạn cần được theo dõi 24 giờ đầu tiên bởi chính bác sĩ thực hiện phẫu thuật để hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm xảy ra, đảm bảo sức khỏe của khách hàng.
  • Cần thời gian tĩnh dưỡng và kiêng cữ nhất định sau khi độn cằm.
  • Trường hợp độn cằm ở cơ sở làm đẹp thiếu chuyên nghiệp, không uy tín còn để lại nhiều hậu quả, hiệu quả thẩm mỹ cũng không đẹp.
  • Có thể xảy ra kích ứng với vật liệu độn cằm.
  • Trước khi độn cằm cần kiểm tra sức khỏe tổng quan vì trước hết, đây vẫn là phương pháp làm đẹp bằng cách xâm nhập, phẫu thuật trên cơ thể.
  • Chi phí độn cằm hiện nay được nhận xét là tương đối cao so với những phương pháp thẩm mỹ khác.

Độn cằm thích hợp với những trường hợp nào?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, phương pháp làm đẹp độn cằm thích hợp cho mọi đối tượng, không giới hạn độ tuổi hoặc giới tính. Tuy nhiên, một số trường hợp được khuyến khích nên độn cằm như:

  • Người có cằm ngắn: Cằm ngắn thường là nguyên nhân khiến gương mặt bạn trông có vẻ ngắn hơn thông thường, làm mặt bị to ra và kém cân đối. Đây là một trong những khuyết điểm được cải thiện hiệu quả nhất bằng phương pháp độn cằm. Nếu bạn sở hữu chiếc cằm kém cân đối, độn cằm có thể là giải pháp bạn nên nghĩ đến.
  • Cằm bị lẹm: Cằm thụt về phía sau, thiếu độ nhô nhất định là hiện tượng cằm lẹm. Tình trạng này thường khiến gương mặt mất đi sự cân đối, thiếu đường nét và có thể ảnh hưởng đến những góc mặt khác nhau. Bạn có thể cải thiện cằm lẹm bằng cách độn cằm nhanh chóng.
  • Cằm bị lệch: Theo một cuộc khảo sát diện rộng cho thấy, có đến hơn 50% người có cằm lệch tự nhiên hoặc tự phát do thói quen hàng ngày. Trường hợp cằm lệch ít không đáng quan ngại nhưng nếu lệch nhiều sẽ ảnh hưởng lớn đến gương mặt, cần có cách khắc phục hiệu quả.
  • Cằm vuông: Những cô gái sở hữu chiếc cằm vuông thường có đường nét gương mặt khá nam tính, góc cạnh và thiếu đi sự mềm mại, thanh thoát. Để cải thiện góc mặt, bạn có thể xem xét đến phương pháp độn cằm.

Độn cằm và những điều cần biết 3

Người có cằm ngắn được khuyến khích cải thiện bằng phương pháp độn cằm

Độn cằm có đau không?

Bên cạnh thắc mắc độn cằm là gì thì độn cằm có đau không cũng được nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Như bạn đã biết, độn cằm là phương pháp làm đẹp, cải thiện các khuyết điểm do vùng cằm thiếu cân đối cách phẫu thuật, dùng vật liệu chuyên dụng để điều chỉnh lại dáng cằm.

Vậy chi phí độn cằm là bao nhiêu? Độn cằm có đau không? Chi phí khi thực hiện độn cằm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trước khi thực hiện phẫu thuật độn cằm, các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê để tiêm vào vùng cần thực hiện tiểu phẫu nên trong quá trình độn cằm, bạn sẽ không cảm nhận thấy bất cứ đau đớn, mệt mỏi nào.

Tuy nhiên, trên thực tế, đây vẫn là cách làm đẹp dùng đến dao kéo nên khi thuốc tê hết tác dụng, có thể sẽ dẫn đến những cảm giác đau nhức, rát và cộm dưới cằm do chưa quen. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì cảm giác đau sau khi độn cằm sẽ nhanh chóng qua đi, tốc độ phục hồi nhanh chóng, không mất nhiều thời gian để tĩnh dưỡng.

Độn cằm đem đến cho chị em phụ nữ gương mặt xinh đẹp, thanh thoát và tự tin hơn rất nhiều. Công nghệ, tay nghề thẩm mỹ hiện nay cũng đã rất phát triển nên bạn không cần quá lo lắng về biến chứng, rủi ro khi độn cằm mà hãy chọn cơ sở làm đẹp uy tín, chất lượng cao.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin