Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết làm thon gọn mặt hiệu quả từ chuyên gia

Ngày 22/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sở hữu gương mặt thon gọn chuẩn V-line là giấc mơ của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng may mắn có được gương mặt như vậy. Nhưng đừng vội buồn, nếu biết cách chăm sóc, luyện tập thì bạn vẫn có thể hô biến khuôn mặt “bầu bĩnh” của mình trở nên thon gọn hơn đấy!

Không can thiệp dao kéo mà vẫn sở hữu gương mặt với những đường nét chuẩn V-line đòi hỏi khá nhiều nỗ lực của bạn. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết làm thon gọn mặt hiệu quả đến từ chuyên gia trong ngành để nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ này nhé!

Hạn chế hấp thu nhiều muối

Nếu trong khẩu phần ăn của bạn có hàm lượng muối quá cao, nó sẽ làm tăng nồng độ nội môi và khiến nước giữ lại nhiều hơn trong cơ thể. Hiện tượng này không những làm khuôn mặt bạn tích nước, sưng phù, trông có cảm giác béo hơn mà còn làm mặt chảy xệ và dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác.

Ngoài ra, nếu bạn hấp thu quá nhiều natri trong bữa ăn, cơ thể cũng cố gắng giữ nhiều nước và khiến mặt trở nên sưng húp, nặng nề. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên kiểm soát lượng muối dung nạp vào cơ thể ở mức vừa phải (< 5g muối mỗi ngày) để duy trì vóc dáng cũng như gương mặt thon gọn.

Bí quyết làm thon gọn mặt hiệu quả từ chuyên gia 1

Kiểm soát lượng muối dung nạp vào cơ thể ở mức vừa phải (< 5g muối mỗi ngày)

Uống đủ nước

Với một người lười uống nước, hệ quả là cơ thể sẽ tăng cường tích nước để duy trì các hoạt động cần nước của các cơ quan, tế bào và gây ra hiện tượng phù mặt, sưng phồng. Những người uống đủ nước thường có xu hướng tiêu thụ ít calo từ thức ăn hơn do họ đã có cảm giác no, ngoài ra uống đủ nước còn giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da và rất tốt cho sức khỏe nên hãy đảm bảo bổ sung đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày bạn nhé!

Ngủ đủ giấc, đúng giờ

Bên cạnh bọng mắt thâm dày khi ngủ thiếu giấc, híp mắt, sưng mặt, hay thậm chí xuất hiện nọng cằm cũng là bằng chứng có thể nhìn nhìn thấy. Rất nhiều nghiên cứu đều chỉ ra rằng việc ngủ không đủ giấc thực sự có thể gây nên tình trạng tăng cân.

Khi ngủ không đúng giờ, ngủ thiếu giấc, nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, nước giữ lại trên gương mặt nhiều hơn bình thường và khiến mặt bạn sau khi thức dậy trở nên sưng húp. Không những thế, thức khuya ngủ muộn cũng làm gia tăng cảm giác thèm ăn, ăn khuya rất dễ dẫn đến béo phì, thừa cân và làm mập mặt.

Do đó, bạn nên sắp xếp thời gian để đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc, hạn chế ăn khuya để giúp gương mặt thêm phần thon gọn, xinh đẹp.

Bí quyết làm thon gọn mặt hiệu quả từ chuyên gia 2

Thức khuya ngủ muộn cũng làm gia tăng cảm giác thèm ăn

Không sử dụng đồ uống có cồn

Nước lọc hay các loại nước hoa quả thì cần cung cấp cho cơ thể nhưng đồ uống có cồn thì tuyệt đối không. Đây chính là một trong các nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ thừa tích trữ nhiều trong các cơ quan, bộ phận trong cơ thể và mặt cũng không ngoại lệ.

Uống rượu bia không những tạo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn khiến gương mặt bạn trở nên thừa mỡ, mập mạp và tăng nguy cơ ứ đọng nước, dẫn đến hiện tượng sưng húp. Vì thế, hạn chế hoặc chấm dứt hoàn toàn thói quen sử dụng đồ uống có cồn sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp thon gọn gương mặt tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và thực phẩm giàu canxi

Rau xanh và hoa quả luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng bởi đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe, một trong số đó chính là khả năng làm giảm lượng mỡ thừa ở vùng má, cằm. Lượng nước dồi dào trong rau quả sẽ đảm bảo cho cơ thể không gặp phải tình trạng thiếu nước, tránh hiện tượng tích tụ nước ở hai gò má gây sưng húp.

Ngoài ra, những thực phẩm giàu canxi cũng rất hữu ích cho người muốn sở hữu gương mặt thon gọn nhờ công dụng loại bỏ nhanh chóng dư lượng mỡ trên mặt nên bạn đừng bỏ qua các loại thực phẩm này nhé!

Bí quyết làm thon gọn mặt hiệu quả từ chuyên gia 3

Rau xanh và hoa quả luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng

Nhai kẹo cao su thường xuyên

Một trong những bí quyết làm thon gọn mặt hiệu quả mà nhà thuốc Long Châu muốn giới thiệu chính là nhai kẹo cao su thường xuyên. Động tác nhai kẹo sẽ giúp quai hàm được cử động liên tục, cơ mặt nhờ vậy mà cũng trở nên săn chắc hơn, mỡ thừa tích tụ ở vùng má, cằm sẽ được loại bỏ một cách tự nhiên, từ từ nhờ phương pháp luyện tập này.

Không những vậy, nhai kẹo cao su cũng đem lại sự sảng khoái cho tinh thần, giảm stress và giúp hơi thở luôn thơm tho. Bạn nên chọn những loại kẹo không được để tránh tình trạng sâu răng khi nhai kẹo cao su quá nhiều.

Chườm đá lạnh lên mặt

Không cần phải áp dụng phương pháp nào quá phức tạp, những viên đá trong tủ lạnh nhà bạn chính là bí quyết làm thon gọn mặt cực kỳ hữu hiệu đấy nha. Chườm đá lạnh lên mặt sẽ giúp lỗ chân lông được se khít, các cơ mặt săn chắc hơn và từ đó kích thích giảm mỡ thừa vùng má cằm.

Bạn chỉ cần bọc 3-5 viên đá bằng khăn mềm, đưa lên mặt massage trong khoảng 10 phút và thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày. Để tận dụng thêm công dụng làm đẹp da, bạn có thể làm nước đá bằng nước rau má hoặc trà xanh để làn da đẹp hơn.

Thực hành các bài tập nâng cơ mặt

Đối với những chị em quá bận rộn thì việc dành 15-20 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập cơ mặt giúp gương mặt thêm cân đối, thon gọn có lẽ không quá khó khăn.

Ngoài tác dụng làm nâng cơ mặt, hoạt động này còn giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, tăng cường lượng máu lưu thông, giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ, săn chắc, hạn chế sự hình thành các nếp nhăn xấu xí. 

Bí quyết làm thon gọn mặt hiệu quả từ chuyên gia 4

Các bài tập cơ mặt giúp gương mặt thêm cân đối, thon gọn

Gương mặt thon gọn với những đường nét đúng chuẩn V-line là điều mà chị em nào cũng mong muốn sở hữu. Không cần tốn quá nhiều tiền bạc và chấp nhận rủi ro để tiến hành phẫu thuật, 8 bí quyết làm thon gọn mặt từ chuyên gia ở trên sẽ giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ đó một cách an toàn và hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công và sớm có được kết quả như ý!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp.

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm