Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Độn thái dương bằng sụn là gì?

Ngày 09/02/2023
Kích thước chữ

Ngày nay, việc nâng mũi, độn cằm hay độn thái dương đã không còn quá xa lạ đối với những người đam mê làm đẹp. Tuy nhiên, bạn có biết độn thái dương bằng sụn là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu độn thái dương bằng sụn là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Thái dương được xác định là vị trí rất đặc biệt, là nơi tiếp giáp giữa phần chân tóc của vùng trán xuống đến hốc mắt. Những người sở hữu vầng dương đầy đặn sẽ giúp khuôn mặt họ trở nên hài hòa, cân đối, trẻ trung và giúp họ tự tin hơn trong công việc và trong cuộc sống. Do đó, những người có thái dương không đầy đặn, bị hõm, bị lõm sâu đều mong muốn tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ chuyên nghiệp để độn thái dương nhằm trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, với sự đầu tư về công nghệ cũng như trang thiết bị hiện đại như hiện nay, có rất nhiều phương pháp độn thái dương khác nhau. Trong đó, độn thái dương bằng sụn là gì nhận được rất nhiều sự tìm hiểu và quan tâm.

Và để hiểu rõ vấn đề này là gì, xin mời quý độc giả xem qua bài viết này nhằm trang bị cho mình kiến thức hữu ích để việc chọn lựa phương pháp thẩm mỹ độn thái dương của mình trở nên dễ dàng hơn.

Độn thái dương bằng sụn là gì?

Với cái nhìn tổng quát trên khuôn mặt, vầng thái dương đầy đặn luôn tạo cho bạn vẻ đẹp phúc hậu và hiền hòa. Vùng thái dương rộng sẽ rạng ngời hơn, chứa tố chất của những người thông minh và nhanh nhạy. Tuy nhiên, do cấu trúc xương bẩm sinh hoặc khi chúng ta đến một độ tuổi nhất định, hai bên thái dương sẽ có nguy cơ bị lõm vào bên trong khiến cho khuôn mặt trở nên mất cân đối và thậm chí trở nên già nua. Do đó, phương pháp độn thái dương ra đời đã trở thành giải pháp hoàn hảo giúp khắc phục tình trạng này.

Độn thái dương bằng sụn là gì?1 Độn thái dương bằng sụn sẽ giúp vầng trán của bạn được đầy đặn và phúc hậu

Độn thái dương là phương pháp thẩm mỹ sử dụng chất liệu độn nhằm làm đầy thái dương bị hóp, lõm… giúp tạo sự cân đối và hài hòa cho khuôn mặt. Tùy thuộc vào tình trạng thực tế của thái dương và nhu cầu thẩm mỹ của mỗi người mà bác sĩ và những chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp phẫu thuật độn thái dương phù hợp nhất, trong đó có độn thái dương bằng sụn.

Phương pháp độn bằng sụn là phương pháp thẩm mỹ sẽ thực hiện dưới cơ, giúp cố định sụn mà không gây ảnh hưởng tới các dây thần kinh. Bác sĩ sẽ tiến hành bằng cách đưa sụn vào vùng thái dương để giúp khuôn mặt trở nên cân xứng và hài hòa. Để quá trình thực hiện đạt an toàn và hiệu quả, đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ.

Ưu điểm của độn thái dương bằng sụn

Nếu như trước đây, bác sĩ thẩm mỹ sẽ dùng silicon lỏng hay còn được gọi là tiêm filler để đưa chất làm đầy vào da, giúp da đầy lên. Tuy nhiên, loại silicon lỏng này có thể không phù hợp hoặc không tương thích trong một số trường hợp và thời gian duy trì thường không quá lâu.

Hiện nay, các chất liệu độn thái dương bằng sụn sẽ có sự tương thích cao đối với mọi cơ địa, đáp ứng đúng tiêu chuẩn y học của Bộ Y Tế, thời gian duy trì sẽ lâu hơn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất cho mọi lứa tuổi. Do đó, các chị em đều có thể yên tâm thực hiện phẫu thuật độn thái dương bằng sụn để trẻ hóa khuôn mặt.

Độn thái dương bằng sụn là gì?2 Có nhiều ưu điểm về độn thái dương bằng sụn đặc biệt là thời gian duy trì lâu dài

Những loại sụn được sử dụng khi độn thái dương

Khi độn thái dương, bác sĩ sẽ sử dụng các loại sụn gì để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho khách hàng, vừa đảm bảo an toàn và hiệu quả bền lâu – đây cũng là thắc mắc của không ít người khi tìm hiều về vấn đề độn thái dương bằng sụn!

Hiện nay, trên thị trường có hai loại sụn được sử dụng trong thẩm mỹ bao gồm sụn silicon và sụn sinh học. So với sụn silicon, sụn sinh học có độ tương thích rất cao đối với cơ thể, không gây ra tình trạng kích ứng, đặc biệt giúp khắc phục được hiện tượng bao xơ và thải ghép hữu hiệu cho khách hàng.

Ngoài ra, đa số các cơ sở thẩm mỹ hiện nay đều ưu tiên sử dụng sụn sinh học để ứng dụng trong phẫu thuật nâng mũi và độn cằm. Chất liệu sụn được sử dụng trong thẩm mỹ đều được kiểm định về sự an toàn và sự tương thích đối với cơ thể.

Độn thái dương bằng sụn là gì?3 Có nhiều loại sụn được thực hiện độn thái dương

Nên thực hiện độn thái dương bằng sụn ở đâu?

Đối với phẫu thuận độn thái dương bằng sụn, cần được thực hiện tại những cơ sở uy tín, chất lượng, được sự cấp phép hoạt động của Bộ Y Tế, những nơi có đủ trang thiết bị tiệt trùng sạch và đặc biệt cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn, có tay nghề cao, có thâm niên trong nghề và được thực hiện chuẩn y khoa.

Tại những cơ sở uy tín, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra cấu trúc khuôn mặt, khám sức khỏe tổng quát nhằm đảm bảo rằng khách hàng có đủ sức khỏe để thực hiện cuộc phẫu thuật thẩm mỹ độn thái dương. Không những thế, tại những cơ sở chất lượng, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn chi tiết phương pháp thực hiện, giải thích những thắc mắc liên quan, hướng dẫn những vấn đề cần thực hiện trước và sau khi phẫu thuật độn thái dương, hướng dẫn cách sử dụng thuốc sau khi phẫu thuật, lên lịch tái khám và đảm bảo bạn sẽ sở hữu vùng thái dương như ý nhất.

Độn thái dương bằng sụn là gì?4 Nên thực hiện độn thái dương bằng sụn ở những cơ sở uy tín, chất lượng

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề độn thái dương bằng sụn là gì, hi vọng bài viết sẽ mang lại một góc nhìn mới về phương pháp thẩm mỹ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và tìm hiểu hiện nay. Chúc cho quý độc giả sẽ có những trải nghiệm thú vị khi xem bài viết này và có thể sáng suốt lựa chọn cho mình phương pháp thẩm mỹ độn thái dương thích hợp nhất cũng như nên chọn lựa địa chỉ uy tín để thực hiện bạn nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin