Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Phương pháp độn thái dương là gì, có nguy hiểm không?

Ngày 29/12/2022
Kích thước chữ

Độn thái dương là phương pháp làm đầy vùng thái dương bị lõm sâu, giúp cải thiện khuôn mặt gầy, già nua và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay. Vậy độn thái dương là gì, có nguy hiểm không và chi phí bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu sau đây nhé!

Thái dương hóp là một trong những yếu tố gây mất tự tin trên gương mặt với cả nam và nữ. Hiện nay, phương pháp thẩm mỹ độn thái dương có thể giúp vùng trán đầy đặn và gương mặt hài hòa hơn, đồng thời khắc phục hiệu quả nhược điểm thái dương bị hóp.

Phương pháp độn thái dương là gì? Độn thái dương có nguy hiểm không? Phương pháp độn thái dương là gì? Độn thái dương có nguy hiểm không?

Phương pháp độn thái dương là gì?

Thái dương là toàn bộ phần tiếp giáp giữa chân tóc, trán và xương hốc mắt. Vùng thái dương đầy đặn sẽ giúp khuôn mặt trở nên hài hòa, cân đối và thanh thoát hơn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của nhiều yếu tố như thái dương hóp bẩm sinh, tuổi tác khiến gương mặt mất cân đối và có dáng quả lê.

Phương pháp độn thái dương sử dụng chất liệu silicone chuyên dụng và chất liệu độn bên trong để giúp chỉnh sửa những vùng lõm. Chất liệu độn có cấu trúc mềm dẻo, an toàn, thân thiện và tương thích cao với cơ thể.

Vật liệu này có dạng phẳng, độ dày mỏng khác nhau tùy theo mức độ lấp đầy và được thiết kế sao cho phù hợp với vùng thái dương, đảm bảo sự tự nhiên và kín đáo nhất. Nhờ đó, sau khi làm đầy vùng thái dương bị hóp bằng chất liệu độn, khuôn mặt của khách hàng được làm sẽ trở nên tươi mới, có đường nét đầy đặn, thanh tú, trẻ trung.

Đối tượng phù hợp với độn thái dương

Theo bác sĩ thẩm mỹ, độn thái dương là phương pháp thẩm mỹ có thể cải thiện hoàn toàn các khuyết điểm của vùng trán và thái dương, tạo nên một tổng thể ưa nhìn, tự nhiên. Kỹ thuật làm đẹp này rất phổ biến và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là đối với các trường hợp sau:

  • Những người bước vào tuổi trung niên và cần khắc phục vùng lõm ở thái dương để khuôn mặt trẻ trung hơn.
  • Thái dương bị lõm bẩm sinh.
  • Những người có khuôn mặt trái lê cần can thiệp thẩm mỹ để khắc phục nhược điểm trên.
  • Thái dương hai bên lão hóa và hóp sâu.
  • Da vùng thái dương chùng nhão và nhăn nheo khiến gương mặt trở nên già nua.

Ngoài ra, những người đã thực hiện độn trán cũng có thể áp dụng phương pháp độn thái dương để làm đầy trán toàn diện, khiến gương mặt hài hòa hơn.

Những người đã thực hiện độn trán cũng có thể áp dụng phương pháp độn thái dương Những người đã thực hiện độn trán cũng có thể áp dụng phương pháp độn thái dương

Độn thái dương có nguy hiểm không?

Hiện tại nhiều người vẫn đang thắc mắc không biết độn thái dương có nguy hiểm không? Trên thực tế, so với các phương pháp làm đầy thái dương truyền thống như tiêm chất làm đầy, cấy mỡ tự thân thì chất liệu độn thái dương sẽ mang đến cho bạn cảm giác mềm mại giống với mô da mặt thật, vĩnh viễn và rất an toàn.

Tuy nhiên độn thái dương là cuộc đại phẫu, có thể xảy ra tác dụng phụ và biến chứng. Vì vậy bạn cần thận trọng và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ khi quyết định thực hiện độn thái dương.

Độn thái dương giá bao nhiêu?

Chi phí phẫu thuật độn thái dương thường dao động trong khoảng 20.000.000 – 45.000.000 VNĐ, tuy nhiên, việc quyết định giá dịch vụ tại một cơ sở làm đẹp thực tế còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể như sau:

Địa chỉ cơ sở thẩm mỹ

Để đảm bảo hiệu quả phẫu thuật và tránh những di chứng sau phẫu thuật, bạn nên chọn những địa chỉ thẩm mỹ uy tín được cấp phép từ bộ y tế hoặc các bệnh viện chuyên khoa. Khi đó chi phí độn thái dương sẽ không còn quan trọng.

Phương pháp thực hiện

Phương pháp thực hiện độn thái dương quyết định đến phần lớn chi phí. Thông thường, có hai phương pháp làm đầy là tiêm chất làm đầy và sử dụng chất độn silicon. Chi phí tiêm chất làm đầy sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, phương pháp tiêm filler này chỉ kéo dài tác dụng trong một thời gian ngắn. Trong khi đó, sử dụng chất độn silicon tuy đắt tiền hơn nhưng tác dụng có thể kéo dài cả đời.

Tình trạng lõm thái dương

Tùy thuộc vào tình trạng thái dương của bạn, bác sĩ sẽ quyết định cần bao nhiêu vật liệu độn và phương pháp thực hiện như thế nào. Với những trường hợp khó, chi phí độn thái dương sẽ cao hơn.

Tình trạng lõm thái dương là một trong những yếu tố quyết định chi phí độn thái dương Tình trạng lõm thái dương là một trong những yếu tố quyết định chi phí độn thái dương

Một số lưu ý sau khi độn thái dương

Mặc dù phương pháp làm đầy thái dương chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhưng bạn vẫn cần tuân thủ một số lưu ý để đạt được kết quả thẩm mỹ như mong muốn:

  • Trong vòng 2 đến 3 ngày sau khi phẫu thuật, vết thương nên được rửa sạch bằng nước muối sinh lý 0,9 độ để giữ cho vết thương sạch sẽ.
  • Trán không được ướt để không gây nhiễm trùng vết thương.
  • Sử dụng thuốc giảm sưng, giảm đau, chống viêm theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, không tự ý kê đơn thuốc bên ngoài.
  • Bạn cần tìm hiểu sẹo lồi kiêng ăn gì để tránh ăn phải các thực phẩm dễ gây sẹo lồi như rau muống, thịt gà, nếp, hải sản và các đồ uống có chất kích thích, đồ ăn cứng để tránh làm ảnh hưởng đến vết thương.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây, tăng cường sức đề kháng để vết thương mau lành.
  • Hạn chế để vết thương tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì có thể khiến vết thương bị thâm sạm.
  • Thăm khám theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi quá trình lành vết thương sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Vừa rồi là những thông tin mà nhà thuốc Long Châu đưa ra để giải đáp thắc mắc độn thái dương là gì, có nguy hiểm không và chi phí bao nhiêu. Hy vọng bạn đọc đã có những kiến thức cần thiết và đưa ra quyết định đúng đắn khi muốn cải thiện gương mặt bằng phương pháp này. Có thể thấy, độn thái dương là phương pháp thẩm mỹ hiện đại, hiệu quả để khắc phục tình trạng thái dương lõm và khuôn mặt hình quả lê. Tuy nhiên, hãy lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn.

Xem thêm:

 

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin