Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Double Cleansing - Bí quyết đơn giản cho làn da bóng khỏe, rạng ngời!

Ngày 05/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một làn da căng bóng, mịn màng luôn là niềm mơ ước của chị em phụ nữ. Để ước mơ trở thành sự thật, còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay phương pháp Double Cleansing!

Chúng ta thường tìm kiếm những sản phẩm đắt đỏ có tác dụng trị mụn, dưỡng trắng da nhưng hiệu quả cải thiện lại rất kém. Theo người Nhật, một làn da khỏe là một làn da sạch sẽ, khô thoáng. Điều này đã đi sâu vào tiềm thức của họ, giúp họ sáng tạo ra phương pháp Double Cleansing để duy trì một “làn da không tuổi”. Vậy Double Cleansing là gì? Thực hiện như thế nào? Tất cả sẽ được giải mã trong bài viết dưới đây.

Double Cleansing là gì? 

Double Cleansing được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là làm sạch hai lần. Phương pháp này được lưu truyền rộng rãi trong giới Geisha Nhật Bản và đã trở thành một cơn sốt trên toàn thế giới. 

Thông thường, người ta sẽ làm sạch mặt lần 1 bằng dầu tẩy trang. Sau đó, tiếp tục dùng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Mục đích của cách làm này là loại bỏ cả dầu nhờn, lớp trang điểm, kem chống nắng để làn da trở nên sạch sâu. 

Double Cleansing - Bí quyết đơn giản cho làn da bóng khỏe, rạng ngời! 1 Double Cleansing là phương pháp làm sạch da hiệu quả 

Tác dụng của Double Cleansing là gì? 

Chỉ cần kiên trì với phương pháp “làm sạch hai lần” trong từ 1 - 2 tháng, bạn sẽ thấy được những lợi ích bất ngờ từ cách làm này. Cụ thể: 

Rút ngắn thời gian tẩy trang 

Nước tẩy trang tuy có tác dụng tương tự như dầu tẩy trang nhưng khả năng tẩy trang không quá tốt nên không chỉ gây hao phí mà còn khiến cho việc tẩy trang trở nên mất thời gian hơn. 

Trong khi đó, dầu tẩy trang có khả năng hòa tan lớp trang điểm đậm một cách nhanh chóng, giúp người dùng rút ngắn thời gian vệ sinh và chăm sóc da mặt. 

Ngăn chặn làn da đổ dầu 

Với những người có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, một làn da bóng dầu vào mùa hè là nỗi ám ảnh. Tình trạng này sẽ nhanh chóng được giải quyết nhờ vào phương pháp Double Cleansing. Nhờ cách làm sạch này, làn da sẽ luôn được khô thoáng, giảm tiết bã nhờn và là yếu tố tiên quyết ngăn chặn mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn cám, mụn mủ,... xuất hiện.

Double Cleansing - Bí quyết đơn giản cho làn da bóng khỏe, rạng ngời! 2 Double Cleansing rất thích hợp với những người có làn da dầu

Thúc đẩy tác dụng của các sản phẩm dưỡng da

Lỗ chân lông sạch sẽ, không tắc nghẽn sẽ hấp thụ các tinh chất serum, huyết thanh, kem dưỡng tốt hơn. Các dưỡng chất, vitamin có cơ hội đi sâu vào lớp trung bì và hạ bì, hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da từ sâu bên trong. 

Làm giảm nếp nhăn

Trong quá trình tẩy trang, người dùng cần phải massage da mặt để lấy đi tối đa bụi bẩn, tạp chất có trên da mặt. Điều này vô tình đã tác động một lực nhẹ nhàng lên các nếp đứt gãy, nhăn nheo trên làn da, kích thích làn da sản sinh collagen và elastin. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn sẽ thấy tàn nhang và các nếp nhăn được cải thiện rõ rệt. 

Hơn nữa, việc kích thích mạch máu lưu thông sẽ giúp da mặt trở nên hồng hào, tươi sáng hơn bình thường. 

Double Cleansing - Bí quyết đơn giản cho làn da bóng khỏe, rạng ngời! 3 Các nếp nhăn sẽ giảm thiểu rõ rệt nhờ phương pháp vệ sinh da mặt này 

Thực hiện Double Cleansing như thế nào? 

Để phương pháp Double Cleansing phát huy hết tác dụng, bạn cần tuân thủ tuyệt đối theo thứ tự từng bước làm sạch như sau: 

  • Bước 1: Bạn buộc hoặc cố định tóc gọn gàng để tránh vướng víu trong quá trình tẩy trang và rửa mặt do ngay cả vùng da sát đường chân tóc cũng được làm sạch. 
  • Bước 2: Làm sạch tay bằng xà phòng và nước, sau đó lau khô tay và đổ một lượng dầu đủ dùng ra lòng bàn tay. 
  • Bước 3: Bạn xoa đều dầu lên hai lòng bàn tay, rồi áp lên má, xoa đều theo chiều kim đồng hồ. Bạn thực hiện tương tự với những vùng da khác trên mặt, chú ý massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để nâng cơ mặt. 
  • Bước 4: Nếu lượng dầu không đủ, bạn có thể lấy thêm dầu để tẩy trang kỹ càng. Bạn chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng chữ T do đây là vị trí tập trung nhiều dầu nhờn nhất trên khuôn mặt. 
  • Bước 5: Sau 2 phút tẩy trang, bạn dùng bông tẩy trang hoặc khăn ấm lau sạch lớp dầu trên mặt. 
  • Bước 6: Làm sạch tay một lần nữa bằng xà phòng rồi chuyển sang bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt như bình thường. 
  • Bước 7: Khi rửa mặt, bạn nên dùng tay tạo bọt trước khi xoa lên mặt để tránh cho làn da bị kích ứng hoặc ma sát quá mạnh. 
  • Bước 8: Bạn massage mặt với sữa rửa mặt trong 1 phút rồi rửa sạch bằng nước và vỗ nhẹ da mặt để se khít lỗ chân lông. 
  • Bước 9: Bạn nhẹ nhàng thấm khô mặt bằng khăn bông mềm, tránh chà xát làm tổn thương da mặt. 
  • Bước 10: Khi da đã khô, bạn tiếp tục sử dụng serum, kem dưỡng,... như bình thường. 

Double Cleansing tưởng như phức tạp, nhiều bước nhưng nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy phương pháp này vô cùng đơn giản và hiệu quả. Do không còn dầu nhờn trên mặt, làn da rất dễ bị khô, bong tróc nên bạn phải sử dụng kem dưỡng để duy trì làn da bóng mượt.

Double Cleansing - Bí quyết đơn giản cho làn da bóng khỏe, rạng ngời! 4 Bạn nên rửa mặt theo chiều kim đồng hồ, từ dưới lên trên 

Phương pháp Double Cleansing quả thật rất “diệu kỳ” phải không nào! Ngay cả khi chỉ sử dụng kem chống nắng, bạn cũng nên áp dụng phương pháp này mỗi ngày để làm sạch cho khuôn mặt nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm