Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Sáp tẩy trang là gì? Công dụng, cách dùng và lưu ý

Ngày 14/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm sạch là một bước không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da hàng ngày. Hiện nay trên thị trường rất đa dạng sản phẩm tẩy trang trong đó sáp tẩy trang là sản phẩm mới giúp loại bỏ lớp trang điểm dày và đậm mà không gây bết dính như tẩy trang chứa dầu.

Đối với những cô nàng thường xuyên trang điểm hoặc sử dụng các sản phẩm chống thấm nước thì tẩy trang là bước vô cùng quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm tẩy trang như nước tẩy trang, dầu tẩy trang, sáp tẩy trang.

Cụ thể, sáp tẩy trang là sản phẩm mới đang phổ biến trên thị trường làm đẹp hiện nay nhờ tác dụng vượt trội mà sản phẩm mang lại. Hãy cùng khám phá xem sáp tẩy trang có công dụng tuyệt vời gì nhé.

Một số thông tin cần biết về sáp tẩy trang

Sáp tẩy trang là gì?

Sáp tẩy trang được xem như một phiên bản khác của dầu tẩy trang, nhưng thay vì ở dạng lỏng, sáp tẩy trang lại có kết cấu cô đặc hơn. Sáp tẩy trang sử dụng dầu và chất làm mềm để phân hủy lớp trang điểm, bụi bẩn, kem chống nắng, mồ hôi, dầu thừa và các tạp chất khác trên da.

Vì thành phần sáp tẩy trang chứa nhiều dưỡng chất nên sau khi sử dụng sẽ không làm da bị khô hay mất đi lớp dầu tự nhiên. Sáp tẩy trang phù hợp với mọi loại da, từ da thường, da hỗn hợp đến da khô và cả da dầu.

Sáp tẩy trang là gì? Công dụng, cách dùng và lưu ý 1

Sáp tẩy trang có đẩy đủ đặc tính của sản phẩm tẩy trang và có kết cấu cô đặc hơn

Công dụng của sáp tẩy trang

Sáp tẩy trang có nhiều công dụng hữu ích hơn so với tẩy trang dạng nước và dạng dầu ngoài việc làm sạch lớp trang điểm như:

  • Dạng sáp cô đặc dễ mang theo và bảo quản, không phải lo lắng dung dịch tẩy trang sẽ đổ ra ngoài khi di chuyển.
  • Lớp dầu nhờn trên da sau khi sử dụng sáp tẩy trang sẽ biến mất, da bạn sẽ không còn cảm giác nhờn dính. Đây chính là ưu điểm lớn của dòng tẩy trang này.
  • Làm sạch sâu từ sâu bên trong khỏi bụi bẩn, vi khuẩn, trả lại làn da khô thoáng và giúp ngăn ngừa mụn và các vấn đề về da.
  • Không cần dùng bông tẩy trang, tiết kiệm được một khoản chi phí, hạn chế một số vấn đề khô da, kích ứng khi dùng bông tẩy trang, chà xát mạnh khiến da bị tổn thương.
  • Thành phần của hầu hết các loại sáp tẩy trang đều không gây hại cho da nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Cách sử dụng sáp tẩy trang

Một lời khuyên nhỏ cho các bạn gái khi sử dụng sáp tẩy trang là nên để da tay và da mặt khô ráo trước khi sử dụng để đảm bảo sáp phát huy tác dụng tẩy trang tốt.

  • Lấy 1 lượng sáp tẩy trang bằng hạt đậu thoa lên da mặt.
  • Thoa đều từng vùng cho đến khi sáp tự tan. Nhiệt độ của tay sẽ làm sáp tan ra thành dạng dầu.
  • Cho một ít nước vào tay, thoa lên da cho đến khi sáp chuyển sang màu trắng sữa, sau đó massage nhẹ nhàng.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm, massage đều để lớp trang điểm và lớp dầu sáp được loại bỏ hoàn toàn, sau đó dùng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Lưu ý:

  • Massage nhẹ nhàng sáp tẩy trang trên da, không nên dùng lực quá mạnh sẽ làm tổn thương da.
  • Đối với làn da nhạy cảm, cần chú ý thành phần tinh dầu vì có thể gây kích ứng.
  • Sáp tẩy trang có thành phần lành tính nhưng nếu tiếp xúc trực tiếp với mắt có thể gây đau rát. Lúc này, bạn dùng nước sạch để rửa sạch sáp tẩy trang dính vào mắt.
  • Ở bước này, bạn phải dùng nước ấm để rửa mặt trước sau đó dùng nước lạnh. Nếu chỉ dùng nước lạnh, sáp tẩy trang không thể hòa tan, không được nhũ hóa hoàn toàn, làm bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Sáp tẩy trang là gì? Công dụng, cách dùng và lưu ý 2

Sau khi dùng sáp tẩy trang phải rửa mặt thật sạch với nước ấm và nước lạnh

So sánh 3 loại tẩy trang phổ biến hiện nay

Nước tẩy trang với chức năng làm sạch da dịu nhẹ, dễ sử dụng, phù hợp với các bạn gái mới bắt đầu trang điểm hoặc thiên về trang điểm nhẹ. Nhược điểm của loại tẩy trang này là khó làm sạch mascara và các sản phẩm trang điểm chống thấm nước, son lì và các sản phẩm lâu trôi. Bạn cần sử dụng thêm các loại tẩy trang chuyên dụng khác dành cho mắt hoặc môi.

Dầu tẩy trang có khả năng làm sạch da rất tốt và hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ dầu ra tay, thoa lên mặt và massage theo chuyển động tròn, làn da của bạn sẽ được làm sạch từ trong ra ngoài. Lớp phấn nền, phấn phủ hay bụi bẩn đều được loại bỏ một cách sạch sẽ, kể cả mascara và phấn trang điểm không thấm nước cũng được loại bỏ hoàn toàn.

Bạn không cần dùng bông tẩy trang nhưng cần dùng thêm sữa rửa mặt để làm sạch triệt để. Một điểm trừ với dầu tẩy trang là có thể bị đổ ra ngoài khi di chuyển. Ngoài ra, một số loại dầu có thể gây nổi mụn.

Sáp tẩy trang có đầy đủ các đặc tính của một sản phẩm tẩy trang. Với kết cấu dạng sáp, bạn chỉ cần cho lên tay và xoa đều lên da để sáp dầu tan ra, massage nhẹ nhàng để loại bỏ lớp trang điểm. Các bạn gái cũng có thể dễ dàng mang theo khi đi du lịch mà không sợ bị đổ.

Nhưng không có sản phẩm nào là hoàn hảo 100%, đối với sáp tẩy trang bạn vẫn cần rửa lại bằng sữa rửa mặt để lấy đi lượng dầu thừa còn sót lại trên da. Hoặc rửa lại mặt bằng nước ấm và sau đó là nước lạnh. Ngoài ra, việc dùng tay lấy sáp tẩy trang có thể làm lây lan vi khuẩn, vì vậy nên dùng thêm muỗng nhựa để đảm bảo vệ sinh.

Sáp tẩy trang là gì? Công dụng, cách dùng và lưu ý 3

Mỗi sản phẩm tẩy trang đều có ưu, nhược điểm riêng tuỳ vào nhu cầu mỗi người

Có nên dùng sáp tẩy trang không?

Làn da nào cũng cần tẩy trang, dù có trang điểm hay không hoặc chỉ dùng một lớp kem chống nắng thì cũng cần tẩy trang. Đó là lý do tại sao tẩy trang là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da.

Như đã nói ở trên về những công dụng vượt trội thì sáp tẩy trang là một lựa chọn tối ưu giúp làm sạch sâu. Bằng cách sử dụng tẩy trang dạng sáp, bạn giảm thiểu ma sát trên bề mặt da vì không cần dùng đến bông tẩy trang. Tuy nhiên, tẩy trang dạng sáp sẽ phù hợp hơn với những người có làn da khô do thành phần dầu sáp đặc trưng trong sản phẩm. Đồng thời, nếu bạn thường xuyên trang điểm thì đây chính là sản phẩm tẩy trang dành cho bạn bởi đặc tính làm sạch sâu hơn bất kỳ dạng tẩy trang nào khác. Vì vậy, tùy thuộc vào kết cấu bề mặt da và loại da, bạn có thể cân nhắc sản phẩm tẩy trang này.

Việc sử dụng sáp tẩy trang còn rất mới mẻ nhưng không thể phủ nhận hiệu quả và sự tiện lợi. Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về sáp tẩy trang và bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Làm đẹp