Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dùng tinh bột nghệ chữa đau dạ dày đúng cách

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Nó mang lại cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh, nếu để lâu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng gây ung thư dạ dày. Vì vậy, nhà thuốc Long Châu xin chia sẻ đến các bạn cách chữa đau dạ dày bằng tinh bột nghệ rất hiệu quả.

Không phải ai cũng biết cách uống tinh bột nghệ tại nhà chữa đau dạ dày hiệu quả. Có người áp dụng hiệu quả và ngược lại, tại sao lại như vậy? Nghệ là một loại thảo dược được nhiều người biết đến, một cây thuốc an toàn và hiệu quả, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày nếu bạn sử dụng đúng cách.

Nghệ là một loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày Nghệ là một loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày 

Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ là sản phẩm được chế biến từ củ nghệ tươi, vẫn giữ nguyên hàm lượng curcumin trong nghệ ở mức cao nhất và hầu như không chứa tạp chất, chất xơ mà cơ thể không hấp thụ được.

Tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Tinh bột nghệ có chứa chất chống oxy hóa và các thành phần hoạt tính như curcumin, cisplatin và lipopolysaccharide, có những tác dụng sau:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Cải thiện sức khỏe của gan.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Ngăn ngừa bệnh tim mạch.
  • Bảo vệ sức khỏe não bộ.
  • Cải thiện chứng trầm cảm.

Tại sao tinh bột nghệ lại có tác dụng chữa đau dạ dày?

Tinh bột nghệ được coi là một phương thuốc Đông y hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả. Tinh bột nghệ ngày nay có những ưu điểm vượt trội hơn so với nghệ tươi mà người xưa vẫn dùng để chữa bệnh dạ dày. Tinh bột nghệ có chứa hàm lượng curcumin cao đã loại bỏ hết tạp chất, xơ, không còn mùi khó chịu giúp người bệnh dễ uống hơn, giúp quá trình chữa bệnh đạt hiệu quả cao hơn.

Bật mí cách sử dụng tinh bột nghệ chữa bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa phổ biến. Nguyên nhân gây bệnh là do người bệnh ăn uống không đúng bữa, ăn quá nhanh, nhai không kỹ, sử dụng nhiều chất kích thích có hại, ăn cay, thức ăn không đảm bảo vệ sinh… Có rất nhiều dấu hiệu nhận biết bệnh này, các triệu chứng điển hình có thể kể đến như ợ hơi, khó tiêu, nóng rát vùng thượng vị… Nếu gặp phải những triệu chứng này, bạn có thể tham khảo cách chữa trị bằng tinh bột nghệ dưới đây.

Chữa đau dạ dày bằng tinh bột nghệ nguyên chất

Tinh bột nghệ nguyên chất chứa các thành phần có lợi cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày.  Dưới đây là cách chữa đau dạ dày bằng tinh bột nghệ đơn giản với các nguyên liệu cần có:

  • 2 thìa cà phê bột nghệ.
  • 250ml nước ấm khoảng 40 độ C.

Cách thực hiện:

  • Pha 2 thìa tinh bột nghệ với khoảng 200 đến 250 ml nước ấm 40 độ C rồi khuấy đều cho hỗn hợp tan hết.
  • Uống ngày 2 đến 3 lần, trước và sau bữa ăn khoảng 15 phút để cơ thể dễ hấp thu.
Tinh bột nghệ nguyên chất chứa các thành phần có lợi cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày Tinh bột nghệ nguyên chất chứa các thành phần có lợi cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày

Sử dụng kết hợp tinh bột nghệ mật ong để điều trị đau dạ dày

Một trong những cách chữa đau dạ dày hiệu quả đó là sử dụng tinh bột nghệ và mật ong. Để thực hiện phương pháp này hiệu quả hơn, bạn cần chuẩn bị:

  • 500gram tinh bột nghệ.
  • 300gram mật ong.
  • Bát tô.
  • 1 lọ thủy tinh.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn đổ tinh bột nghệ ra bát lớn, sau đó đổ trực tiếp mật ong lên trên tinh bột nghệ rồi trộn đều với nhau.
  • Khi thấy hỗn hợp này quyện lại với nhau, bạn vo thành những viên nhỏ bằng hạt ngô rồi cho vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị trước đó.
  • Khi làm xong, hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh để sử dụng sau. Lưu ý bạn nên uống khoảng 2 đến 3 viên mỗi ngày để giúp hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày.

Ngoài ra, bạn có thể trộn tinh bột nghệ với mật ong và uống ngay mà không cần pha chế. Mỗi sáng trước bữa ăn, bạn pha 1 thìa cafe tinh bột nghệ và 2 thìa cafe mật ong nguyên chất với 150ml nước ấm, khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu tan hết thì uống.

Mục đích của việc uống tinh bột nghệ mật ong trước bữa ăn là để hỗn hợp này làm sạch dạ dày, giúp giải độc cho đường tiêu hóa, tăng cường khả năng sản xuất mật và dịch gan, kích thích quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, hỗn hợp này còn giúp hạn chế và giảm mụn do cơ thể nóng trong và một số bệnh nhiễm trùng bên ngoài.

Trị đau dạ dày bằng tinh bột nghệ với chuối hột

Cách chữa đau dạ dày bằng chuối hột và tinh bột nghệ rất dễ với các nguyên liệu cần có:

  • Tinh bột nghệ.
  • Chuối hột.
  • Bột sắn dây.

Cách thực hiện:

  • Phơi khô và xay chuối hột thành bột mịn.
  • Tiếp theo, bạn đổ tinh bột nghệ, bột chuối hột xay và bột sắn dây theo tỉ lệ 1: 1: 1 vào lọ thủy tinh.
  • Pha khoảng 3 thìa cà phê hỗn hợp này với 150 ml nước ấm 3 lần một ngày sau bữa ăn. Sử dụng liên tục trong 30 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Một số lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ để điều trị bệnh đau dạ dày

Người bệnh cần sử dụng tinh bột nghệ đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả chữa bệnh Người bệnh cần sử dụng tinh bột nghệ đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả chữa bệnh

Để tinh bột nghệ chữa đau dạ dày nhanh chóng, người dùng cần lưu ý những điểm sau trong quá trình sử dụng:

  • Tích cực ăn nhiều rau, củ, quả tốt cho sức khỏe để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Hạn chế đồ ăn chua, cay, nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích có hại cho sức khỏe, đặc biệt là dạ dày.
  • Hạn chế ăn sữa chua, mặc dù nó có thể làm dịu cơn đau dạ dày nhưng nó có thể làm tăng axit trong dạ dày và khiến tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn.
  • Đảm bảo có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, đúng giờ, không để bụng đói.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng có thể nâng cao sức khỏe và giúp hỗ trợ điều trị bệnh.

Trên đây là những cách sử dụng tinh bột nghệ tại nhà chữa đau dạ dày hiệu quả. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình điều trị bệnh đau dạ dày. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và chăm sóc sức khỏe, nhà thuốc Lang Châu luôn cam kết trở thành nơi phân phối chính hãng, nguồn cung cấp rõ ràng và uy tín. Tinh nghệ vàng Honimore tốt cho sức khỏe 130G là sản phẩm có mặt trên toàn hệ thống nhà thuốc Long Châu và được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Tinh nghệ vàng Honimore tốt cho sức khỏe 130g là thực phẩm chức năng, mỗi 100g chứa từ 700 đến 900mg curcumin, cao hơn so với nghệ thông thường và rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là điều trị bệnh đau dạ dày. Thương hiệu Honimore không chỉ tự hào về những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, kết nối thiên nhiên với con người qua hương vị của từng sản phẩm.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin