Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dưỡng ẩm da - Phương pháp ngăn lão hóa da sớm của phụ nữ hiện đại

Ngày 20/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một phương pháp chống lão hóa da đến sớm của nhiều chị em phụ nữ hiện nay chính là dưỡng ẩm đầy đủ và đúng cách. Việc dưỡng ẩm là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da.

Dấu hiệu đầu tiên cảnh báo lão hóa da là làn da bị khô sần và sạm đen dần. Đây là tình trạng xảy ra khi da bị thiếu nước dẫn đến mất cân bằng độ ẩm. Nếu chúng ta không kịp thời cấp nước và giữ ẩm sớm, thì da sẽ ngày càng khô sần, thiếu sức sống và hình thành nhiều nếp nhăn. Bạn sẽ trông già đi nhanh chóng sau một thời gian ngắn. Chính vì thế, một phương pháp để chống lão hóa da đến sớm là bạn phải luôn dưỡng ẩm đầy đủ.

Nguyên nhân gây ra tình trạng da khô và mất cân bằng độ ẩm

Da khô là tình trạng tế bào biểu bì bị thiếu nước và độ ẩm, khi sờ da sẽ có cảm giác thô ráp, sần sùi. Khi tình trạng khô sần kéo dài sẽ khiến vùng da đó bị bong tróc thành từng mảng lớn nhỏ. Một số nguyên nhân khiến da bị khô và mất cân bằng độ ẩm:

  • Thời tiết nóng ẩm vào mùa hè hoặc khô hanh khi mùa đông đến đều là nguyên nhân khiến cho làn da dễ bị mất nước, thiếu độ ẩm.
  • Thói quen tắm bằng nước nóng sẽ dễ làm mất chất nhờn trên da, làm cho làn da bị thô ráp và kém mịn màng hơn.
  • Một số loại sữa tắm hoặc sữa rửa mặt có chứa thành phần tẩy rửa mạnh, không chỉ làm mất độ ẩm mà còn gây ra những tổn thương cho da.
  • Khẩu phần ăn uống hàng ngày thiếu dinh dưỡng, ít chất béo lành mạnh, chất xơ và vitamin.
  • Cơ thể không được cung cấp đầy đủ nước cần thiết mỗi ngày.
  • Quá trình sản sinh Collagen tự nhiên giảm sút do lớn tuổi. Lúc này, da không được cung cấp đủ chất nhờn nên sẽ dễ bị khô sạm và sần sùi.
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, huyết áp,...
  • Rối loạn nội tiết tố dẫn đến sự thay đổi của Hormone trong cơ thể.
Dưỡng ẩm da - Mẹo ngăn lão hóa da sớm của phụ nữ hiện đại 1 Thời tiết khô hanh, sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, rối loạn nội tiết tố,... đều là nguyên nhân khiến da bị khô.

Cải thiện tình trạng khô da như thế nào?

Dùng kem dưỡng ẩm cho da

Sử dụng kem dưỡng ẩm là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất để cải thiện tình trạng khô da. Trong thành phần của những sản phẩm dưỡng ẩm thường sẽ chứa một số hoạt chất có tính ngậm nước như Glycerin và Acid Hyaluronic. Những dưỡng chất này không chỉ hạn chế mất nước cho da, mà còn bổ sung thêm nước giúp da cân bằng độ ẩm, mịn màng và mướt mát hơn.

Thời điểm thoa kem dưỡng ẩm cho da tốt nhất là sau khi tắm hoặc vừa rửa mặt sạch sẽ. Lúc này, da vẫn còn ẩm, lỗ chân lông giãn nở nên sẽ hấp thụ tốt các tinh chất trong kem dưỡng. Ngoài việc cấp ẩm cho da, kem dưỡng còn cung cấp vitamin và các khoáng chất cần thiết, góp phần thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, phục hồi tế bào da bị thương tổn.

Dưỡng ẩm da - Mẹo ngăn lão hóa da sớm của phụ nữ hiện đại 2 Dùng kem dưỡng ẩm là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất để cải thiện tình trạng khô da.

Một sản phẩm dưỡng ẩm làm mềm da mà bạn có thể lựa chọn sử dụng là kem dưỡng Nivea 50ml. Kem dưỡng ẩm làm mềm da Nivea 50ml được sản xuất bởi công nghiệp tiên tiến đến từ Đức. Kem dưỡng có thành phần chiết xuất từ tinh dầu Jojoba và vitamin E, khi thoa lên da sẽ thẩm thấu nhanh vào bên trong mà không gây cảm giác bết dính. Sản phẩm giúp da trắng sáng tự nhiên và mịn màng chỉ sau một thời gian ngăn sử dụng.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước chiếm 3/4 trọng lượng của cơ thể chúng ta, vì thế nước đóng vai trò thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể nói chung, và của tế bào da nói riêng. Vậy nên, thói quen uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp da được bổ sung độ ẩm, tránh bị khô và sần sùi. Mỗi ngày, chúng ta nên uống từ 1,5L đến 2L nước tùy theo trọng lượng cơ thể. Uống đủ nước còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố, làm chậm lão hóa.

Tăng cường thực phẩm giàu Omega và vitamin

Chất béo lành mạnh Omega và vitamin sẽ giúp tăng cường chất nhờn và độ ẩm cho da. Nhờ đó mà làn da sẽ đỡ thô ráp và nứt nẻ hơn. Vì thế, để phòng ngừa khô da, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu Omega như cá hồi, cá nục, dầu ô liu, dầu hạnh nhân,... và các thức ăn giàu vitamin như rau củ quả, trái cây, tôm, hàu, trứng,... Xây dựng thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho da, mà còn tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể phòng chống nhiều bệnh tật như tim mạch, huyết áp, tiểu đường,...

Dưỡng ẩm da - Mẹo ngăn lão hóa da sớm của phụ nữ hiện đại 3 Tăng cường độ ẩm cho da bằng cách bổ sung thực phẩm giàu Omega và vitamin.

Ngoài ra, hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng chất kích thích,... đều là những thói quen dễ gây tổn thương cho da. Bạn nên tránh xa hoặc hạn chế các thói quen không tốt này.

Tóm lại, dưỡng ẩm da là phương pháp ngăn lão hóa da sớm của phụ nữ hiện đại, giúp bạn ngăn ngừa tình trạng khô da, bong tróc. Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng da bị khô, mất cân bằng ẩm và cách cải thiện. Hy vọng rằng qua nội dung cung cấp trong bài, bạn sẽ có kinh nghiệm trong việc chăm sóc da tốt hơn. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu làn da trắng hồng và mịn màng.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm