Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dưỡng da treatment trị mụn như thế nào cho hiệu quả?

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Treatment là một thuật ngữ để chỉ sự điều trị các vấn đề về da như: Mụn, thâm, nám, tàn nhang, đồi mồi, các vấn đề lỗ chân lông… Vậy treatment trị mụn như thế nào cho hiệu quả?

Treatment trị mụn là phương pháp trị liệu vấn đề về mụn trên da. Treatment trong skincare được biết đến từ khá lâu trong giải pháp làm đẹp ở các nước phương Tây. Tuy nhiên, phải đến gần đây, các phương pháp này mới thực sự phổ biến tại Việt Nam chúng ta. Khi làn da luôn trong trạng thái mụn, các chị em không tránh khỏi sự kém tự tin thì treatment trị mụn là phương pháp dưỡng da nâng cao, sử dụng các thành phần “chủ chốt” như vitamin và axit… nhằm điều trị mụn cũng như kích thích tế bào mới.

Treatment được xem là “trùm cuối” trong skincare, giúp giải quyết các vấn đề “cứng đầu”, giúp da hết tình trạng mụn và trẻ hóa. Vậy treatment trị mụn như thế nào cho hiệu quả?

Treatment trị mụn như thế nào cho hiệu quả?1 Mụn luôn là vấn đề đau đầu của các chị em phái đẹp

Treatment trị mụn như thế nào cho hiệu quả?

Treatment trị mụn bao gồm những thành phần rất quen thuộc, có tác dụng đối với làn da cụ thể như sau:

Tác dụng của AHA/BHA cho việc treatment trị mụn

AHA (Alpha Hydroxy Acid) và BHA (Beta Hydroxy Acid) được xem là hai thành phần “vàng” trong việc điều trị các vấn đề về mụn. Hai chất này là hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học, giúp da sạch hơn, hạn chế các tác nhân hình thành mụn trên da. AHA hoạt động chủ yếu ở bề mặt da, còn BHA đi sâu vào da để loại bỏ bụi bẩn và tuyến bã nhờn được xem là nguyên nhân hình thành nên mụn.

Treatment trị mụn như thế nào cho hiệu quả?2 Treatment trị mụn như thế nào cho hiệu quả?

AHA giúp làm sạch các lớp sừng trên bề mặt da mạnh mẽ, mụn ẩn lúc này sẽ được “lộ diện” rõ hơn. Ngoài ra AHA còn giúp tăng sản xuất collagen, chống lão hóa và làm trắng da. AHA giúp tẩy tế bào chết những vùng da xỉn màu cũng như cải thiện tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông rõ rệt sau một thời gian sử dụng. Các sản phẩm treatment trị mụn AHA có thể tham khảo:

  • Gel tẩy tế bào chết hóa học chuyên sâu Paula's Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant 100 ml
  • Tẩy Da Chết AHA 30% The Ordinary 30 ml.
  • Neostrata Oily Skin Solution 8% AHA 100 ml.
  • Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid 100 ml.

Với BHA, hoạt chất không chỉ tẩy da chết bề mặt, mà còn làm sạch sâu, đẩy mụn rất thích hợp dành cho những bạn có làn dầu, hay gặp vấn đề bít tắc lỗ chân lông cũng như các tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh mẽ. Đồng thời, BHA trong treatment trị mụn giúp giảm viêm nhanh chóng, bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da. Dưới đây là những sản phẩm BHA mà bạn đọc có thể tham khảo:

  • BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148ml.
  • Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant 118 ml.
  • Skin Perfecting 2% BHA Lotion Exfoliant 100 ml.
  • Cosrx BHA Blackhead Power Liquid 100ml.

Tuy nhiên việc sử dụng AHA/BHA bạn cần bổ sung thêm kem dưỡng ẩm và kem chống nắng khi ra ngoài. Do các sản phẩm này có tính axit, rất dễ nhạy cảm với ánh nắng. Nếu không sử dụng kem chống nắng, da rất dễ bị kích ứng, bỏng nắng, cháy nắng… khiến da của bạn sẽ tệ hơn lúc chưa treatment trị mụn.

Treatment trị mụn như thế nào cho hiệu quả?3 BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% 148m

Tác dụng của Retinol cho việc treatment trị mụn

Treatment Retinol được sử dụng sau khi da đã quen với việc sử dụng AHA/BHA. Retinol hoạt động hiệu quả trên tất cả làn da, đặc biệt những bạn có làn da dầu. Lúc này, retinol không những cải thiện da lão hóa mà còn giảm nhờn và hỗ trợ điều trị mụn tuyệt vời. Retinol giúp da trẻ hóa, ngừa mụn và nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏe đẹp, mịn màng.

Khi áp dụng treatment trị mụn kết hợp bộ đôi BHA và retinol, bạn sẽ thấy sự biến đổi rõ rệt trong một thời gian ngắn, với khả năng thúc đẩy sự tuần hoàn máu, tái tạo cũng như sửa chữa các tế bào bị oxy hóa, giúp làn da mới được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, những nếp nhăn nheo, vết chân chim sẽ dần đầy dần và biến mất sau một thời gian sử dụng. Dưới đây là các sản phẩm retinol không cần kê đơn mà bạn đọc có thể tham khảo:

  • Kem chống lão hóa OBAGI360 Retinol 0.5%.
  • Kem chống lão hóa OBAGI360 Retinol 1.0%.
  • Tinh chất làm mờ nám và nếp nhăn Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment.
  • Tinh chất làm mờ nám và nếp nhăn Paula’s Choice Clinical 0.3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment.
Treatment trị mụn như thế nào cho hiệu quả?4 Khi áp dụng treatment trị mụn kết hợp bộ đôi BHA và retinol, bạn sẽ thấy sự biến đổi rõ rệt trong một thời gian ngắn

Những lưu ý khi sử dụng treatment trị mụn

Phải công nhận rằng treatment trị mụn được các tín đồ skincre khen ngợi rất nhiều, bởi những gì nó mang lại cho làn da của hàng triệu con người. Tuy nhiên, khi chưa treatment trị mụn bao giờ, bạn cần phải lưu ý những sau đây nhằm hạn chế những sai lầm không đáng có nhé:

  • Phải đảm bảo bạn đang có một chu trình dưỡng da cơ bản và ổn định trong một thời gian dài trước đó như: Làm sạch da (tẩy trang và sửa rửa mặt), dưỡng ẩm da, kem chống nắng phù hợp với làn da…
  • Hãy đảm bảo da bạn đủ khỏe, mới có thể tiếp nhận các phương pháp treatment trị mụn trong chu trình dưỡng da sắp tới.
  • Nên thử qua với sản phẩm treatment có chứa vitamin B3 (Niacinamide), AHA, BHA… trước đó nhằm để test qua về độ phản ứng của sản phẩm lên da.
  • Bạn cần xác định rằng, việc treatment phải thực hiện liên tục không gián đoạn trong 6 tháng mới có kết quả.
  • Các chị em đang mang thai, đang có kế hoạch mang thai và phụ nữ đang cho con bú tuyệt đối không thực hiện treatment trị mụn.
  • Tuyệt đối đừng quên sử dụng kem chống nắng, chống ánh sáng xanh, dù đang ở nhà hay ngoài trời.
  • Nên sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và bổ sung trái cây và rau xanh để cải thiện tình trạng nội tiết tố cũng như việc nổi mụn từ bên trong cơ thể.

Hoàng Yến

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc da