Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dương vật bị cong có nguy hiểm không?

Ngày 08/08/2022
Kích thước chữ

"Dương vật bị cong có nguy hiểm không?" Là câu hỏi thầm kín khó nói của nhiều đấng mày râu. Nếu dương vật của bạn khi cưng cứng xuất hiện tình trạng cong và gây đau, gặp khó khăn trong chuyện chăn gối thì mới được xem là mắc bệnh cong dương vật (Peyronie). Vậy tình trạng này có nguy hiểm gì?

Dương vật bị cong có nguy hiểm không? Bình thường  “cậu nhỏ” nam giới khi trong trạng thái cương cứng lên sẽ có trục thẳng hoặc cong nhẹ sang trái hoặc phải. Đây là điều khá bình thường bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên nếu xuất hiện thêm những dấu hiệu dưới đây bạn cần thăm khám điều trị ngay.

Triệu chứng của dương vật bị cong

Các triệu chứng của bệnh cong dương vật hay còn được gọi là Peyronie bao gồm:

  • Trục dương vật xuất hiện khối u cứng hoặc là một vùng có kích thước dày lên.
  • Khi cương cứng dương vật bị cong thường là phía trên.
  • Lúc cương cứng dương vật bị đau.
  • Dương vật bị lệch sang một phía trái hoặc phải.
  • Chiều dài hoặc đường kính của dương vật bị thu hẹp lại.

Triệu chứng dương vật bị cong

Bệnh cong dương vật có tên tiếng anh là Peyronie

Vậy dương vật bị cong có nguy hiểm không?

Nếu dương vật bị cong nhẹ và không làm bạn khó chịu nhất là trong trạng thái cương cứng thì bạn không cần phải đi khám. Tuy nhiên, trong trường hợp ngược lại thì bạn không được chủ quan.

Bệnh Peyronie nếu chủ quan không được điều trị sớm có thể dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới. Do đó ngay khi thấy tình trạng cong cùng những triệu chứng trên ở dương vật, bạn cần tiến hành đi khám nam khoa ngay. Thông thường, bác sĩ sau khi chẩn đoán sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp để có thể khắc phục tình trạng này.

Dương vật cũng có thể bị cong do nguyên nhân chấn thương. Do đó để xác định chính xác được hậu quả của các chấn thương đó đối với cậu nhỏ. Việc tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa cũng là điều cần thiết. Thông qua việc thăm khám, chụp x quang, bác sĩ mới chẩn đoán và hỗ trợ điều trị được chính xác. Bạn không thể tự mình thực hiện được điều này tại nhà.

Cong dương vật có chữa được không?

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có cách điều trị bệnh cong dương vật một cách dứt điểm. Các phương pháp điều trị chỉ dừng lại ở việc chủ yếu giúp nam giới giảm các cơn đau khi cậu nhỏ cương cứng. Một số phương pháp sẽ lấy đi các mảng xơ trắng, giúp chỉnh hình thẳng lại dương vật, đem sự tự tin trở cho nam giới trong chuyện quan hệ.

Dương vật bị cong có nguy hiểm không, có chữa được không?

Hiện tại chưa có phương pháp điều trị cong dương vật dứt điểm

Hệ lụy của cong dương vật 

Dương vật cong là bệnh lý không có khả năng lây lan nhưng lại ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục ở nam giới. Dù không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng ảnh hưởng của nó lại không nhỏ. Dưới đây là những hệ lụy kèm theo nếu bạn mắc bệnh này mà không tiến hành điều trị sớm:

  • Mất thẩm mỹ trước đối phương: Khi bị cong dương vật thường sẽ đi kèm với sự xuất hiện của mảng xơ, kích thước cậu nhỏ bị ngắn đi bạn tự ti không thể hiện được bản lĩnh của mình. Khi đối phương sờ vào sẽ khiến nam giới cảm thấy e ngại, xấu hổ.
  • Khó khăn trong việc quan hệ: Dương vật cong quá mức là nguyên nhân khiến bạn quan hệ khó khăn. Thêm vào đó là cảm giác đau đớn ảnh hưởng đến quá trình yêu của cả 2.
  • Dương vật bị cong sẽ dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm, do dễ bị kích thích hơn.

Ai dễ mắc bệnh cong dương vật?

Đối tượng dễ mắc bệnh này đó là nam giới trẻ tuổi, đặc biệt là những người thường xuyên có nguy cơ chấn thương cậu nhỏ. Có thể kể đến như: Vận động viên thể thao, người tham gia hoạt động mạnh,...

Các chấn thương ở dương vật không phải lúc nào cũng làm dương vật bị cong. Tuy nhiên, có một số yếu tố khác có thể tác động gây ra điều này:

  • Yếu tố di truyền: Nếu cha hoặc anh em trong gia đình bạn đang mắc bệnh dương vật cong, thì bạn cũng dễ có nguy cơ mắc phải.
  • Rối loạn mô liên kết: Nam giới bị rối loạn mô liên kết sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh này hơn người không.
  • Tuổi tác: Tỷ lệ mắc bệnh cong dương vật sẽ tăng theo độ tuổi. Nếu tuổi càng cao mà bị cong dương vật sẽ khó lành bệnh hơn.
  • Thói quen xấu: Nam giới thường xuyên mặc quần lót quá chật, thủ dâm nhiều, hay sờ nắn, bẻ dương vật,… cũng tăng nguy cơ cong dương vật.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Ở một số trường hợp do tác động của việc sử dụng thuốc như thuốc kháng sinh, cũng là nguyên nhân gây cong dương vật ở nam giới.

Đối tượng dễ mắc bệnh dương vật cong: vận động viên, người tham gia hoạt động mạnh

Bệnh cong dương vật có tính chất di chuyền

Cách phòng tránh bị cong dương vật

Đối với nam giới, những dấu hiệu dù là nhỏ nhất cũng có thể kèm theo những ảnh hưởng nhất định đến cậu nhỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý nam giới và đời sống tình dục. Vấn đề dương vật bị cong cũng không nằm ngoài khả năng trên. Để phòng tránh bệnh này phái mạnh có thể áp dụng một số biện pháp sau:

  • Mặc quần lót thoáng, rộng. Tránh để cậu nhỏ bị bí bách.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục hay thủ dâm nhiều, mạnh bạo.
  • Khi quan hệ, hạn chế các tư thế khó, nên chọn tư thế có thể mang lại sự thoải mái cho cả hai. 
  • Hạn chế hoặc bỏ việc sử dụng rượu bia, chất kích thích, thuốc lá.
  • Nếu gặp chấn thương xảy ra với vùng kín. Cần thăm khám ngay để chẩn đoán điều trị triệt để.
  • Nếu trong gia đình có người mắc bệnh cong dương vật thì bạn nên tầm soát sức khỏe nam khoa định kỳ.
  • Nếu cảm thấy có những dấu hiệu bất thường của cậu nhỏ theo những triệu chứng đã nói trên. Nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, điều trị kịp thời. Nên đến các phòng khám nam khoa hoặc bệnh viện uy tín. 
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc theo hướng dẫn người khác hay trên mạng. Điều này có thể dẫn đến những tác động xấu hơn đến cậu nhỏ, ảnh hưởng đến quá trình điều trị, tiền mất tật mang.

Cách phòng tránh dương vật bị cong

Không tự ý sử dụng thuốc trị cong dương vật nếu chưa được bác sĩ cho phép

Đến đây chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho việc: Dương vật bị cong có nguy hiểm không? Tuy là bệnh không lây, không ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng hệ lụy của nó đối với nam giới là không thể xem thường.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin