Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dương vật bị cong sang trái có ảnh hưởng gì không?

Ngày 18/08/2022
Kích thước chữ

Dương vật bị cong sang trái là một trong nhiều trường hợp của tình trạng cong dương vât. Việc này khiến nam giới không được tự tin trước đối phương và luôn trong tâm trạng lo lắng để khắc phục tình trạng này. Vậy đối với sức khỏe thì cậu nhỏ bị cong sang trái có ảnh hưởng gì?

Dương vật bị cong sang trái ở một góc cho phép và không có cảm giác đau theo các chuyên gia thì việc này không nguy hiểm. Tuy nhiên, nó sẽ có một số tác động đến người bệnh.

Nguyên nhân khiến dương vật bị cong sang trái

Các cấu trúc hỗ trợ quá trình cương cứng bên trong dương vật bị mất cân xứng sẽ gây tình trạng cong ở cậu nhỏ. Nguyên nhân theo một số nghiên cứu gây nên tình trạng này là bởi các yếu tố sau:

Dương vật bị cong sang trái bẩm sinh

Đây là nguyên nhân chủ yếu thường gặp ở nam giới bị cong dương vật sang trái. Sự hình thành cơ quan sinh dục của các bé trai từ khi còn trong bụng mẹ gặp “trục trặc” khi phát triển. 

Đặc biệt trong trường hợp cậu nhỏ cong sang trái hướng xuống dưới sẽ có thể dẫn đến dị tật lỗ tiểu đóng thấp.

Nguyên nhân khiến dương vật bị cong sang trái: do bẩm sinh

Dương vật bị cong sang trái có thể là do bẩm sinh

Dương vật bị cong sang trái do mắc bệnh Peyronie

Bệnh Peyronie được xem là một trong những nỗi ác mộng đối với quá quý ông, gây ra những ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe đời sống tình dục.

Khởi đầu của bệnh cong dương vật chính là các tổn thương xuất hiện trên bao trắng thể hang. Có thể hình thành do chấn thương ở dương vật, bị viêm nhiễm hay có can thiệp y tế vào dương vật. Sau đó sẽ hình thành nên sẹo xơ hóa ngay vị trí tổn thương ở dương vật, vết sẹo này ngày càng lan rộng và co rút, kéo cậu nhỏ bị cong về phía tổn thương.

Ở giai đoạn đầu dương vật sẽ rất đau mỗi khi cương cứng, khiến nam giới lo lắng, mệt mỏi, mất tự tin, ảnh hưởng và sợ phải cương cứng, và không thể giao hợp, giảm ham muốn tình dục. Tiến trình này kéo dài từ 6 đến 18 tháng, cậu nhỏ sẽ dần dần biến dạng.

Sau khi kết thúc giai đoạn cấp tính ban đầu thì dương vật sẽ không cảm thấy đau khi cương nữa. Tuy nhiên, lúc này di chứng dương vật bị biến dạng đã nặng nề. Một số bệnh nhân trải qua giai đoạn đầu mà không bị đau, cậu nhỏ sẽ biến dạng cong từ từ mà không hề hay biết.

Dương vật cong sang trái do chấn thương

Gãy dương vật là một trong số những sự cố hy hữu mà nam giới có thể mắc phải. Khi dương vật cương nhưng bị một lực tác động mạnh đột ngột, nắn ép lên thể hang làm cho áp suất bên trong thể hang bị tăng lên đột ngột.

Hậu quả của việc này là có thể làm thể hang rách toạc, máu tràn ra bên ngoài, vỡ bao trắng. Theo ghi nhận thông thường sẽ có một tiếng “rắc” và cảm giác “đứt vỡ” bên trong cậu nhỏ, kèm theo triệu chứng đau, lan xuống bìu và bẹn, bầm máu ở dương vật.

Dương vật bị cong sang trái có thể làm bầm máu ở dương vật

Chấn thương ở cậu nhỏ cũng có thể là nguyên nhân khiến dương vật bị cong sang trái

Gãy dương vật nếu không chữa trị kịp thời đúng cách, có thể gây ra biến chứng sẹo xơ hóa thậm chí gây biến dạng dương vật.

Dương vật bị cong sang trái có ảnh hưởng gì?

Trên thực tế, nam giới mắc phải tình trạng dương vật bị cong sang trái sẽ không trực tiếp đe dọa đến tính mạng con người. Tuy nhiên, việc chủ quan không điều trị có thể dẫn tới những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Cụ thể là:

  • Đe dọa và tác động trực tiếp tâm lý của phái mạnh, vì đau nên sẽ gây ra nỗi ám ảnh mỗi lần thực hiện việc chăn gối. Lâu dần có thể dẫn đến lãnh cảm, không muốn “yêu”.
  • Đau tức dương vật sẽ khiến nam giới khó chịu, các mảng xơ bị co kéo theo các tổ chức xung quanh, quá trình máu lưu thông trong vật hang bị hạn chế.
  • Dương vật bị biến dạng khiến nam giới tự ti “chỗ nhỏ, chỗ to, chiều dài bị co ngắn lại”, đặc biệt lúc cương cứng.
  • Dương vật cong sang trái dẫn tới hệ lụy khi yêu khiến nam giới bị xuất tinh sớm.
  • Dương vật cong sẽ tác động khiến bạn tình khó chịu, ức chế, suy giảm chất lượng quan hệ, làm cả hai cảm thấy không thoải mái.

Cậu nhỏ bị cong sang trái tác động không nhỏ quá trình sinh hoạt hằng ngày cũng như chất lượng đời sống tình dục. Để đảm bảo sức khỏe, nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và kiểm tra.

Dương vật bị cong sang trái ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Dương vật cong sang trái có thể kéo theo xuất tin sớm

Dương vật bị cong sang trái nên làm gì?

Với sự phát triển của ngành y khoa đến thời điểm hiện tại thì tình trạng dương vật bị cong sang trái có thể khắc phục. Nam giới không nên vì bệnh khó nói mà để kéo dài sẽ gây khó khăn trong quá trình điều trị. Bạn nên lưu ý rằng, nếu bệnh càng được phát hiện sớm thì tỷ lệ điều trị khỏi hoàn toàn là điều rất dễ dàng.

Khắc phục “sự cố” dương vật cong sang trái không phẫu thuật

Đối với trường hợp dương vật chỉ bị cong nhẹ, không gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và khả năng tình dục thì nam giới chỉ cần sử dụng thuốc và thực hiện một số bài tập theo chỉ dẫn bác sĩ là đủ. Thời gian để điều trị bằng cách này thường kéo dài từ 2 - 3 tháng.

Một số gợi ý sau đây thường được các chuyên gia áp dụng điều trị cho nam giới bị cong dương vật sang trái để nhằm “phục hồi” cậu nhỏ. Bạn có thể lựa chọn áp dụng sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ xem có phù hợp với cơ địa mình hay không:

Bài tập luyện Kegel: Đây là phương pháp kết hợp lý tưởng cho các quý ông muốn tăng cường sinh lý nam. Bài tập này có tác dụng tác động trực tiếp đến nhóm cơ sàn chậu và hỗ trợ tốt cho cơ quan sinh dục của quý ông giúp nó khỏe mạnh hơn, hạn chế rối loạn cương dương.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược: Việc này nhằm hỗ trợ, tăng cường sản sinh ra hormone Testosterone. Đây được xem là tác nhân quan trọng đến sức khỏe tình dục nam giới, duy trì “sức mạnh” cho dương vật.

Phẫu thuật khi dương vật cong bên trái

Đối với những trường hợp được chẩn đoán cong dương vật sang trái quá nghiêm trọng. Có những tác động tiêu cực đến chức năng của cậu nhỏ, bác sĩ sẽ chỉ định  điều trị cong bằng cách phẫu thuật.

Thực tế ghi nhận, tỷ lệ phẫu thuật nhằm điều chỉnh góc bị cong của dương vật đem lại hiệu quả lên đến 70%. 

Những trường hợp còn lại do bệnh có xu hướng nặng hơn nên kết quả không được như mong muốn. 

Phẫu thuật khi dương vật bị cong sang trái

Phẫu thuật trong điều trị cong dương vật bên trái

Nếu dương vật bị cong sang trái nhưng không có cảm giác đau, bạn không nên chủ quan mà cần chủ động đi khám ngay. Vì đối với sức khỏe, bỗng nhiên có dấu hiệu bất thường đặc biệt là khu vực nhạy cảm, thì yên tâm từ hướng dẫn của các bác sĩ chuyên gia vẫn tốt hơn là lo lắng khi bạn tự chữa tại nhà.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.