Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Bôi kem chống nắng toàn thân có cần tẩy trang không?

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kem chống nắng rất cần thiết không chỉ cho da mặt mà cho toàn bộ cơ thể. Vậy khi bôi kem chống nắng toàn thân có cần tẩy trang không? Cách thực hiện như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Chắc hẳn các bạn cũng biết, kem chống nắng toàn thân là một trong những trợ thủ đắc lực trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da khỏe mạnh, giúp tránh tác động của tia UV từ ánh nắng của mặt trời hay ánh sáng xanh của máy tính, bóng đèn… Dù là mùa hè hay mùa đông, dù làm việc dưới trời nắng gắt hay ngồi văn phòng thì việc chống nắng là bước thiết yếu không thể bỏ qua.

Kem chống nắng toàn thân là một trong những trợ thủ đắc lực trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da khỏe mạnh Kem chống nắng toàn thân

Tại sao phải sử dụng kem chống nắng toàn thân?

Nhiều chị em chỉ quan tâm đến việc bôi kem chống nắng cho da mặt mà quên mất rằng cơ thể cũng cần kem chống nắng. Không dùng kem chống nắng cho cơ thể có thể gây hại rất nhiều cho làn da của bạn. Sử dụng kem chống nắng toàn thân không thường xuyên có thể dẫn đến nhiều tác hại sau:

Da bị cháy nắng

Khi da bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài mà không có biện pháp bảo vệ, không bôi kem chống nắng đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tia UV làm tổn thương tế bào da, khiến da mẩn đỏ, nặng hơn là gây bỏng, bong tróc da…

Da bị sạm nám

Do sự gia tăng sắc tố melanin, các đốm nâu, sạm nám xuất hiện trên những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Tia UV từ ánh sáng mặt trời có thể xuyên qua da và kích thích gia tăng tế bào sắc tố melanin, gây ra hiện tượng này.

Lão hóa da sớm

Tia UV có khả năng phá hủy cấu trúc của tế bào da, khiến các liên kết bị đứt gãy. Do đó, da dễ bị mất nước, các dấu hiệu lão hóa da xuất hiện sớm như chảy xệ, nếp nhăn, da mất đi độ đàn hồi tự nhiên.

Không sử dụng kem chống nắng có thể gây ung thư da

Để làn da tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời có thể khiến mầm mống ung thư phát triển mạnh trong cơ thể, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bôi kem chống nắng toàn thân có cần tẩy trang không?

Nhiều chị em thắc mắc rằng khi bôi kem chống nắng cho mặt thì cần tẩy trang vậy nếu bôi kem chống nắng toàn thân có cần tẩy trang hay không? Để giải đáp cho câu hỏi này thì chúng ta cùng tìm hiểu vì sao cần tẩy trang khi bôi kem chống nắng nhé.

Làm sạch da và thông thoáng lỗ chân lông

Toàn bộ lớp kem dầu sẽ được rửa sạch, làn da sẽ sạch sẽ thông thoáng hơn. Trước khi thoa kem chống nắng, bạn cần tẩy trang cho cơ thể, tức là làm sạch da để da dễ dàng hấp thụ tinh chất của kem chống nắng.

Giảm mụn trên da

Sau khi hết một ngày dài bạn cũng nên cần tẩy trang toàn thân bằng cách dùng muối tắm tẩy da chết để tẩy sạch lớp kem chống nắng trên cơ thể. Nếu không làm sạch da, bạn có thể nhanh chóng nổi mụn, viêm lỗ chân lông do vi khuẩn xâm nhập.

Sau khi hết một ngày dài bạn cũng nên cần tẩy trang toàn thân bằng cách dùng muối tắm tẩy da chết Sau một ngày dài bạn nên tẩy trang toàn thân bằng muối tắm tẩy da chết

Ngăn ngừa tình trạng da xỉn màu

Các thành phần trong nước tẩy trang có tác dụng thanh lọc da và loại bỏ các tế bào da xỉn màu. Vì thế, bạn sẽ luôn có một cơ thể mịn màng, tươi trẻ và rạng rỡ.

Qua đó có thể thấy, dù là thoa toàn thân hay thoa mặt thì sau khi thoa kem chống nắng đều phải tẩy trang và làm sạch da. Hầu hết các loại kem chống nắng toàn thân đều có chứa các hóa chất có hại, vì vậy nếu không được rửa sạch, kem có thể đọng lại ở sâu trong lỗ chân lông và hình thành mụn, khiến da bạn sưng tấy và ửng đỏ.

Hướng dẫn tẩy trang sau khi thoa kem chống nắng toàn thân

Sau khi sử dụng kem chống nắng toàn thân, hãy tắm sạch lại bằng sữa tắm phù hợp với làn da của bạn vào cuối ngày. Bạn nên chọn sữa tắm có tác dụng làm sạch và dưỡng ẩm cho da.

Ngoài ra, bạn nên thoa sữa dưỡng thể ngay sau khi tắm để làn da luôn được nuôi dưỡng và khỏe mạnh.

Bạn cũng nên đắp mặt nạ làm sạch da toàn thân bằng thiên nhiên. Khi sử dụng kem chống nắng thường xuyên, bạn hãy tẩy da chết 1 đến 2 lần / tuần để tẩy trang.

Cách bôi kem chống nắng toàn thân đúng cách

Thời điểm nào nên sử dụng kem chống nắng toàn thân?

Bạn nên thoa kem chống nắng toàn thân trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Đối với các loại kem chống nắng vật lý thì bạn nên thoa trước khi ra ngoài 15 đến 20 phút, còn với kem chống nắng hóa học, bạn có thể ra ngoài ngay lập tức.

Sử dụng kem chống nắng đúng thời điểm cũng là một trong những bí quyết giúp làn da của bạn được bảo vệ tốt nhất và hiệu quả nhất.

Dùng bao nhiêu kem chống nắng là đủ cho cơ thể?

Nhiều người cho rằng thoa kem chống nắng toàn thân càng dày thì hiệu quả chống nắng càng tốt. Đây là một quan niệm sai lầm của một số người không hiểu biết nhiều về việc chống nắng toàn thân. Dù thoa kem chống nắng lên mặt hay toàn thân, bạn cũng cần thoa đúng thời điểm và đúng cách.

Theo các chuyên gia da liễu thì lượng kem chống nắng chuẩn nhất cho toàn thân là 25 đến 30 gram. Với kem chống nắng dạng xịt thì liều lượng lại thành 4 lớp kem trải đều lên da.

Dù thoa kem chống nắng lên mặt hay toàn thân, bạn cũng cần thoa đúng thời điểm và đúng cách Thoa kem chống nắng cần thoa đúng thời điểm và đúng cách

Cách thoa kem chống nắng toàn thân đúng cách

  • Đầu tiên bạn lấy một lượng kem thích hợp trong lòng bàn tay.
  • Sau đó bạn thoa đều kem lên da, massage nhẹ nhàng và vỗ nhẹ để kem thẩm thấu đều vào da.

Nếu hoạt động ngoài nắng khoảng 2 tiếng, bạn nên tẩy trang và thoa lại kem 2 lần để nâng cao khả năng chống tia UV cho da.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp được thắc mắc thoa kem chống nắng toàn thân có cần tẩy trang không. Hy vọng các bạn đã có thêm kinh nghiệm bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và chăm sóc làn da của mình. Bên cạnh đó, hãy chọn loại kem chống nắng toàn thân phù hợp với cơ thể để bảo vệ làn da một cách tốt nhất nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm