Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Có nên xịt khử mùi lên quần áo không

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đối với nhiều người, dùng xịt khử mùi là phương pháp tinh tế giúp cơ thể loại bỏ đi mùi hôi khó chịu đồng thời lưu lại hương thơm lôi cuốn. Bên cạnh cách xịt khử mùi lên da thì một số trương hợp còn dùng sản phẩm này để xịt lên quần áo. Vậy có nên xịt khử mùi lên quần áo không? Cùng Nhà thuốc Long Châu giải đáp vấn đề này qua bài viết sau đây.

Xịt khử mùi từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với cả nữ giới và nam giới. Phái nam tìm tới các sản phẩm xịt khử mùi nhằm mục đích giảm bớt những vấn đề về mùi cơ thể cũng như tạo thêm cho mình một mùi hương hấp dẫn hơn. Nhưng không phải chàng trai nào cũng biết cách sử dụng sản phẩm này hiệu quả?

Một số nam giới phân vân không biết có nên xịt khử mùi lên quần áo hay không? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp các chàng trai của chúng ta giải đáp những vấn đề liên quan đến sản phẩm xịt khử mùi này.

Xịt khử mùi là gì?

Xịt khử mùi là sản phẩm được thiết kế chuyên biệt để giúp người sử dụng khử đi các mùi hôi khó chịu trên cơ thể gây ra bởi mồ hôi và những vi khuẩn gây mùi. Xịt khử mùi toàn thân có khả năng kiểm soát mồ hôi trên cơ thể, đồng thời giúp cơ thể được thông thoáng hơn.

Xịt khử mùi toàn thân có khả năng kiểm soát mồ hôi trên cơ thể, đồng thời giúp cơ thể được thông thoáng hơn Xịt khử mùi toàn thân có khả năng kiểm soát mồ hôi trên cơ thể

Tùy vào nhu cầu cụ thể của người dùng mà xịt khử mùi toàn thân được phân làm hai loại gồm dạng xịt khử mùi và diệt các loại vi khuẩn gây mùi cơ thể, sản phẩm này thích hợp cho người nặng mùi hay vận động mạnh. Loại còn lại thì phổ thông hơn, loại xịt khử mùi này có chức năng chính là kiểm soát mồ hôi và xử lý mùi cơ thể bằng hương thơm dịu nhẹ.

Nam giới có nên sử dụng xịt khử mùi?

Mùi cơ thể của nam giới thông thường sẽ đậm hơn nữ. Đó cũng là cách để thể hiện một nét đặc trưng nam tính. Tuy nhiên, nếu mùi cơ thể của bạn vì một lý do nào đó ví dụ như nội tiết tố hay do tuyến mồ hôi hoạt động mạnh gây ra mùi hôi khó chịu thì sẽ dẫn đến sự không thoải mái cho bạn và người xung quanh.

Để giải quyết vấn đề khó chịu này, bạn cần sử dụng sản phẩm xịt khử mùi. Bởi sản phẩm này không chỉ ngăn ngừa mùi khô khó chịu trên cơ thể, mà còn tạo nên một mùi hương dễ chịu giúp tăng sự tự tin với mọi người xung quanh.

Trên thị trường hiện nay cũng có một số sản phẩm xịt khử mùi chuyên dụng cho nam giới điển hình như:

Lưu ý khi sử dụng xịt khử mùi ở nam giới

Nên sử dụng xịt khử mùi sau khi tắm

Sau khi tắm là thời điểm dùng xịt khử mùi tốt nhất vì da đang sạch sẽ Sau khi tắm là thời điểm dùng xịt khử mùi tốt nhất vì da đang sạch sẽ

Sau khi tắm là thời điểm tốt nhất vì da đang sạch sẽ. Nhờ đó có khả năng hấp thụ và lưu giữ mùi hương lâu hơn. Chúng ta thường chỉ sử dụng xịt khử mùi khi chuẩn bị ra ngoài nên nhiều khi quên hay sản phẩm chưa kịp thẩm thấu vào da thì tuyến mồ hôi đã hoạt động. Điều này khiến cho bạn dễ gặp “tai nạn” bất ngờ. Do đó, hãy hình thành thói quen dùng sản phẩm khử mùi sau khi tắm bằng cách đặt lọ xịt khử mùi vào trước gương trong nhà tắm nha.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng phải chờ da khô hoàn toàn rồi mới sử dụng xịt khử mùi nhé. Bởi vì khi có thêm nước, chất lỏng khử mùi sẽ bị hoà loãng, và khó thẩm thấu hơn vào vùng da. Nghĩa là hãy dùng xịt khử mùi sau tắm, lúc da đã khô hoàn toàn.

Lắc đều trước khi sử dụng

Sau một thời gian không sử dụng, dung môi hoà tan và các dưỡng chất trong chai xịt khử mùi sẽ bị tách ra. Do đó bạn nên lắc đều sản phẩm trước khi sử dụng để dung hoà lại lượng chất lỏng đó.

Nên xịt vào các “điểm vàng” trên cơ thể

Các “điểm vàng” trên cơ thể ở đây bao gồm những điểm thường ra nhiều mồ hôi và cả những vùng da có khả năng lưu giữ, tỏa hương thơm mạnh mẽ như sau đầu gối, cổ tay và khuỷu tay. Việc xác định được những điểm này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm hơn mà vẫn đảm bảo cơ thể được khô thoáng và thơm mát.

Đừng pha trộn các mùi

Khi nghiên cứu và sản xuất các mùi hương đặc trưng cho xịt khử mùi cho nam, các nhà sản xuất đã phải trải qua một quá trình xem xét kỹ lưỡng về thành phần, đặc điểm cũng như tác dụng của mỗi mùi hương lên khứu giác của người tiêu dùng. Do đó, việc pha trộn nhiều mùi hương của các sản phẩm khác nhau có thể tạo ra những “mùi lạ” khó chịu trên các vùng cơ thể.

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng nhiều loại sản phẩm khử mùi và tạo mùi khác nhau trên cơ thể ví dụ như nước hoa, thì tốt nhất hãy chọn các sản phẩm xịt khử mùi không mùi khi kết hợp cùng nước hoa nhé.

Giữ khoảng cách giữa da với vòi của chai xịt

Để đảm bảo an toàn cho vùng da được sử dụng xịt khử mùi, bạn nên giữ khoảng cách từ 15 - 20cm với các vòi xịt khử mùi có công suất mạnh để tránh làm tổn thương da.

Nên sử dụng xịt khử mùi vào ban đêm

Đừng chỉ sử dụng xịt khử mùi vào buổi sáng trước khi đi ra đường. Mà bạn hãy sử dụng sản phẩm vào cả ban đêm. Bởi vì vào buổi đêm trong lúc ngủ, là lúc tuyến mồ hôi hoạt động yếu nhất trong ngày. Thế nên đây là thời điểm cực phù hợp để gây ức chế chúng để đến sáng hôm sau bạn sẽ có một vùng da khô thoáng, thơm tho và kéo dài tới 48 giờ.

Có nên xịt khử mùi lên quần áo?

Xịt khử mùi cần được xịt lên da để thẩm thấu vào da và làm tốt được chức năng của mình  Xịt khử mùi cần được xịt lên cơ thể

Có nên xịt khử mùi lên quần áo không? Một trong những sai lầm lớn nhất của người dùng khi sử dụng khử mùi là xịt lên quần áo để đồ lưu giữ mùi hương. Hãy nhớ rằng đây là sản phẩm khử mùi cơ thể, chứ không phải sản phẩm xịt khử mùi quần áo. Vậy nên nó cần được xịt lên da để thẩm thấu vào da và làm tốt được chức năng của mình.

Như vậy, qua những nội dung trên chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc "Có nên xịt khử mùi lên quần áo không?". Hãy ghi nhớ những lưu ý trên khi sử dụng sản phẩm xịt khử mùi bạn nhé. Việc dùng xịt khử mùi vừa giúp cơ thể bạn cảm thấy khô thoáng, vừa tránh gây ảnh hưởng tới người xung quanh. Do đó, đừng quên chăm sóc bản thân mỗi ngày nhé các chàng trai.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm