Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Đồi mồi có trị được không? Cách điều trị hiệu quả?

Ngày 26/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo tuổi tác, đồi mồi dần xuất hiện như là một dấu hiệu cảnh báo cho sự lão hoá của cơ thể. Nhiều người hoang mang rằng: “Không biết đồi mồi có trị được không?” Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây!

Đồi mồi là các đốm màu nâu xuất hiện trên da do lão hóa da, tạo điều kiện cho các hắc sắc tố melanin tấn công mạnh mẽ. Đồi mồi có màu nâu hoặc nâu nhạt, có kích thước từ 0.5 đến 2.5 cm, thường nổi trên gò má, vai, ngực, cánh tay…

Đồi mồi có trị được không?

Đồi mồi chỉ gây mất thẩm mỹ nhưng hoàn toàn có thể trị được. Nếu bạn đã thực hiện điều trị nhưng đồi mồi vẫn ngự trị trên làn da có nghĩa là bạn đã áp dụng sai phương pháp hoặc chưa đủ kiên trì.

Tuy nhiên, một số trường hợp như đồi mồi xuất hiện và tăng trưởng về kích thước một cách nhanh chóng, màu sắc bất thường gây đau, ngứa thậm chí là chảy máu. Mặc dù đây là trường hợp hiếm gặp nhưng nếu nó xuất hiện trên da bạn thì bạn nên đến bác sĩ khám da liễu để phòng trường hợp bị ung thư da

Giải đáp: Đồi mồi có trị được không? Cách điều trị hiệu quả 1

Đồi mồi hoàn toàn có thể trị được, không gây nguy hiểm

Một số phương pháp trị đồi mồi hiệu quả

Mặc dù có thể trị được nhưng các đốm đồi mồi gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sự tự tin của chị em. Do đó, việc trị đồi mồi cần tìm đến các phương pháp thích hợp. Dưới đây là một số cách trị đồi mồi được nhiều người áp dụng:

Đắp mặt nạ tự nhiên trị đồi mồi

Chanh, nha đam, mật ong… là một trong những nguyên liệu dưỡng da hiệu quả để trị đồi mồi theo phương pháp dân gian. Mặc dù đây là các công thức truyền miệng, chưa được kiểm chứng, tuy nhiên cách trị đồi mồi bằng các mặt nạ từ làm từ các nguyên liệu gần gũi xung quanh chúng ta vẫn mang đến những công hiệu nhất định, các thành phần đa số đều an toàn, lành tính không gây hại cho da. Đây là một số cách chữa đồi mồi từ thiên nhiên: 

  • Dầu dừa: Dầu dừa chứa lượng lớn vitamin E và các acid amin nên làm mờ đồi mồi trên da và làm đều màu da hiệu quả. Thấm một ít dầu dừa lên da mặt, massage nhẹ nhàng, đặc biệt xoa lâu ở vùng bị đồi mồi, để trên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước.
  • Nha đam: Nha đam chứa hơn hai mươi loại acid và vitamin giúp chống oxy hóa, tẩy tế bào chết và làm nhạt màu vùng da bị đồi mồi hiệu quả. Gọt bỏ vỏ, lấy gel nha đam thoa lên khu vực có đồi mồi, giữ trên da khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước.
  • Sữa chua và mật ong: Sữa chua giàu axit lactic, mật ong có lượng vitamin E lớn. Sự kết hợp bộ đôi này hỗ trợ cải thiện vết đồi mồi trên da, làm dịu da và chống tia UV cực tốt. Trộn đều sữa chua và mật ong rồi thoa đều lên mặt, chú ý vùng da bị đồi mồi, để khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt với nước sạch. 
  • Giấm táo: Giấm táo rất giàu vitamin A, B cùng một số loại acid hữu cơ giúp tẩy da chết và làm mờ đồi mồi nhanh chóng. Pha loãng giấm táo với nước hoặc dầu dừa theo tỉ lệ 1:1, thoa đều lên da, để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.
  • Sữa tươi không đường: Tương tự như sữa chua, sữa tươi cũng có nhiều acid lactic giúp làm sáng da và các vết đồi mồi, kiềm dầu và dưỡng ẩm hiệu quả. Trộn đều 3 muỗng sữa tươi không đường với 2 muỗng nước ép cà chua, thoa đều lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.

Giải đáp: Đồi mồi có trị được không? Cách điều trị hiệu quả 2

Phương pháp trị đồi mồi bằng các mặt nạ làm từ thiên nhiên thật sự hiệu quả

Trị đồi mồi bằng hoạt chất hoá học

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều hoạt chất hoá học giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ lớp da già cỗi, thâm sạm và nhiều đồi mồi để tái tạo làn da mới non mịn, trắng sáng hơn. Một số hoạt chất phổ biến hiện nay thường thấy trong serum hoặc kem bôi trị tàn nhang như: AHA, Retinoid, Hydroquinone,...

Tuy nhiên, khi sử dụng các hoạt chất này các bạn có thể bị một số hiện tượng như da bị ngứa, đỏ, kích ứng và phồng rộp nếu không sử dụng đúng cách. Thế nên trước khi áp dụng biện pháp trị đồi mồi bằng hoá chất hay kem đặc trị đồi mồi bạn nên hiểu rõ về làn da của mình hoặc đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín với các chuyên viên lành nghề để đạt kết quả ưng ý nhất.

Dùng tia laser để điều trị đồi mồi

Tương tự như điều trị nám và tàn nhang, bạn có thể dùng phương pháp bắn tia laser để xóa mờ các đốm nâu đồi mồi. Biện pháp này là dùng các tia laser với bước sóng thích hợp chiếu vào vùng da bị đồi mồi, phá huỷ sắc tố melanin và đào thải chúng qua các tế bào chết. Mặc dù mang lại kết quả rõ rệt nhưng cách này dễ khiến da bị mỏng và bắt nắng, đồng thời phải kiêng ăn nhiều thứ trong thời gian chữa trị. Do đó hội chị em khi quyết định dùng phương pháp này trị đồi mồi cũng nên tìm đến cơ sở uy tín để được tư vấn và hướng dẫn kỹ càng.

Trị đồi mồi bằng công nghệ chiếu năng lượng IPL

Phương pháp IPL (Intense Pulsed Light) là sử dụng các nguồn ánh sáng xung động với các bước sóng khác nhau chiếu vào da để làm giảm các tình trạng như mụn, thâm, đồi mồi,... Ánh sáng sẽ phân tán rộng trên da, đi sâu vào lớp hạ bì mà không gây tác động xấu lên biểu bì nên ít làm tổn thương đến da hơn.

Sau khi thực hiện chiếu IPL xong da có thể sẽ phồng rộp, sưng đỏ. Các bạn cần chăm sóc da cẩn thận để tránh da bị nhiễm trùng.

Giải đáp: Đồi mồi có trị được không? Cách điều trị hiệu quả 3

Sử dụng các nguồn sáng có bước sóng thích hợp cũng là một cách trị tàn nhang được ưa chuộng hiện nay

Dùng các thực phẩm chức năng để hỗ trợ trị đồi mồi từ bên trong

Trị đồi mồi không phải chỉ điều trị trên bề mặt da thôi là đủ mà còn phải nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Có như vậy làn da mới sáng khoẻ, hàng rào bảo vệ da trở nên mạnh mẽ để chống lại sự xâm lấn của hắc sắc tố melanin. Đồng thời, trị đồi mồi bằng đường uống còn hạn chế được các đốm đồi mồi tái phát trở lại.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều viên uống hỗ trợ trị tổ hợp nám, đồi mồi, tàn nhang hiệu quả. Đa số chúng đều có nguồn gốc thảo dược, an toàn lành tính, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, kích thích sản sinh các sợi elastin và collagen giúp da dần mờ các đốm nâu, nhanh chóng trở nên căng bóng, mịn màng và ngăn ngừa lão hoá hiệu quả. Trước khi sử dụng bạn nên hiểu rõ cơ địa bản thân cũng như lựa chọn các nhà cung cấp uy tín thích hợp để tránh “tiền mất tật mang".

Trên đây là một số thông tin để giải đáp cho câu hỏi: “Đồi mồi có trị được không?”. Hi vọng qua những kiến thức hữu ích trên, nhà thuốc Long Châu đã phần nào giúp cho hội chị em tìm được câu trả lời phù hợp cũng như có được một số phương pháp điều trị đồi mồi hiệu quả mà bản thân có thể áp dụng.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc da