Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Evening Primrose Oil là gì? Công dụng của tinh chất này như thế nào?

Ngày 17/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Evening Primrose Oil là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tinh dầu này thông qua các nội dung trong bài viết sau.

Chúng ta thường nghe nhắc đến cụm từ Evening Primrose Oil, nhưng không hẳn tất cả đều có thể hiểu Evening Primrose Oil là gì? Đây có phải là một "thần dược" làm đẹp của chị em phụ nữ không? Những công dụng thần kỳ mà Evening Primrose Oil mang đến cho sức khỏe và sắc đẹp như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn qua bài viết sau.

1. Evening primrose oil là gì?

Khi nghe đến cụm từ Evening Primrose Oil thì có thể nhiều bạn sẽ không biết đó là gì, nhưng nếu nhắc đến tinh dầu hoa anh thảo, chắc chắn ai trong chúng ra ít nhiều cũng nghe nhắc đến tinh chất này nhiều lần. Thực chất, Evening Primrose Oil khi được dịch nghĩa sang tiếng Việt chính là tinh dầu hoa anh thảo. Tinh dầu Evening Primrose là tinh chất được chiết xuất từ các hạt màu đỏ của cây hoa dạ anh thảo.

Giải đáp: Evening Primrose Oil là gì? Công dụng của tinh chất này như thế nào 1Evening Primrose Oil là gì? Dịch sang tiếng Việt, Evening Primrose Oil chính là tinh dầu hoa anh thảo.

Hoa anh thảo có nguồn gốc xuất xứ từ miền Nam Châu Âu, Địa Trung Hải và Iran. Loài hoa này còn được gọi với nhiều tên khác như sa kê, liễu đêm, tầm vông, giọt nắng,... Thời điểm hoa nở sẽ bắt đầu từ cuối mùa xuân đến cuối mùa hè. Trong hạt của hoa anh thảo rất giàu Acid béo, hỗ trợ hình thành màng tế bào. Bên cạnh đó, tinh chất hoa anh thảo còn tăng cường Hormone cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể, bổ sung Omega 6 để duy trì và phát triển não bộ. Đặc biệt, nhiều chị em còn dùng tinh dầu này để chăm sóc tóc, da, xương, chống viêm,...

2. Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo là gì?

Các thành phần chứa trong tinh dầu hoa anh thảo mang đến nhiều công dụng cho nhan sắc và sức khỏe người sử dụng. Tiêu biểu có thể kể đến như:

Hỗ trợ giảm cân an toàn

Dầu hoa anh thảo có chứa Omega 6 - một loại chất béo có lợi, không làm tăng cân. Hoạt chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa, đốt cháy lượng mỡ thừa dưới da. Từ đó, hỗ trợ người dùng giảm cân an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Việc kiểm soát cân nặng tốt còn giúp bạn phòng chống được bệnh béo phì và các bệnh lý về tim mạch.

Kích thích tóc mọc nhanh

Một công dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa anh thảo đối với việc làm đẹp của phụ nữ đó chính là kích thích tóc mọc nhanh, chắc khỏe và cải thiện các vấn đề về da. Trong thành phần của tinh chất này rất giàu Acid Gamma Linolenic. Hợp chất này giúp cân bằng Hormone sinh sản, ổn định nội tiết tố nữ. Mái tóc sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, thúc đẩy quá trình mọc dài nhanh chóng, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn, giảm tình trạng gãy rụng, khô xơ. Ngoài ra, việc cân bằng nội tiết tố còn giúp da đào thải độc tố tốt, tránh được tình trạng nổi mụn ẩn, mụn nhọt,...

Giải đáp: Evening Primrose Oil là gì? Công dụng của tinh chất này như thế nào 2Evening Primrose Oil sở hữu nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và nhan sắc người dùng.

Ngăn ngừa loãng xương ở người cao tuổi

Người già bị loãng xương do nồng độ Acid béo thấp hơn so với số lượng cơ thể cần dùng. Tinh dầu hoa anh thảo lại rất giàu Acid béo. Vì thế, khi kết hợp dùng tinh chất hoa anh thảo với các thực phẩm giàu Canxi sẽ ngăn ngừa được chứng loãng xương ở người lớn tuổi. Khung xương của họ sẽ chắc khỏe và dẻo dai hơn, hạn chế tình trạng xốp, giòn, dễ gãy.

Tăng tỷ lệ thụ thai ở phụ nữ

Đây là một công dụng bất ngờ của tinh dầu hoa anh thảo. Tinh chất này có công dụng hỗ trợ tiết chất nhờn ở âm đạo, nuôi dưỡng và cải thiện lớp lót chất nhầy ở tử cung. Từ đó, tinh trùng sẽ có thời gian sống sót lâu hơn khi đi vào cơ thể phụ nữ, tăng tỷ lệ thụ thai cao. Vì thế, ở phụ nữ hiếm muộn hoặc đang có kế hoạch mang thai, họ có thể sử dụng Evening Primrose Oil ở những ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

3. Cách sử dụng tinh dầu hoa anh thảo

Cách sử dụng Evening Primrose Oil là gì? Tinh chất này có khó dùng không? Hiện nay, tinh dầu hoa anh thảo được chiết xuất dưới dạng dầu ăn hoặc bào chế dưới dạng viên uống. Điều này thuận tiện cho người dùng dung nạp vào cơ thể thông qua đường uống. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn sức khỏe và phát huy tốt công dụng của tinh dầu, bạn nên sử dụng liều lượng đúng theo khuyến cáo:

  • Người lớn: Từ 1 đến 3 viên/lần/ngày trước hoặc sau khi ăn.
  • Trẻ nhỏ từ 6 đến 12 tuổi: Từ 1 đến 2 viên/lần/ngày.
  • Trẻ từ 2 đến 6 tuổi: Uống 1 viên/lần/ngày.

Bên cạnh đó, dựa vào mục đích sử dụng mà liều lượng uống tinh dầu hoa anh thảo sẽ khác nhau. Nếu dùng tinh dầu hoa anh thảo cải thiện da, thì bạn nên uống 3 lần/ngày, mỗi lần một viên nang 500mg, sử dụng liên tục 12 tuần. Một điều bạn nên chú ý là phụ nữ đang mang bầu tuyệt đối không dùng tinh dầu hoa anh thảo vì có thể gây sảy thai.

4. Mua Evening Primrose ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, nhiều người dùng chọn sử dụng tinh dầu hoa anh thảo dưới dạng viên uống hơn là dùng dưới dạng dầu ăn. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại viên uống tinh dầu hoa anh thảo, trong đó được tin dùng nhiều nhất là sản phẩm của thương hiệu Goodhealth.

Giải đáp: Evening Primrose Oil là gì? Công dụng của tinh chất này như thế nào 3Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Goodhealth đang được cung cấp tại nhà thuốc Long Châu.

Viên uống tinh dầu hoa anh thảo Goodhealth có xuất xứ từ New Zealand. Sản phẩm bổ sung nguồn dinh dưỡng, hỗ trợ chống oxy hóa, lão hóa da, cải thiện nội tiết tố nữ, chống viêm, giảm đau hiệu quả,... Hiện tại, người dùng có thể tìm mua viên uống tinh dầu hoa anh thảo Goodhealth tại hệ thống chuỗi nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Giá bán sản phẩm chỉ dao động từ 435,000đ đến 500,000đ/hộp 70 viên.

Qua những thông tin trong bài, hy vọng rằng bạn đã nắm rõ Evening Primrose Oil là gì và tác dụng của tinh chất này đối với sức khỏe, nhan sắc. Tóm lại, tinh dầu hoa anh thảo là một thực phẩm tốt cho mọi đối tượng, từ trẻ em đến phụ nữ, người lớn tuổi,... Tuy nhiên, bạn nên chú ý khi sử dụng để sản phẩm phát huy tốt công dụng, tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm