Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp thắc mắc: Đau dạ dày biểu hiện như thế nào?

Ngày 13/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều người thắc mắc về vấn đề đau dạ dày biểu hiện như thế nào và bài viết dưới đây sẽ mang đến câu trả lời chính xác nhất. Biểu hiện của bệnh đau dạ dày

Có rất nhiều người thắc mắc về vấn đề đau dạ dày biểu hiện như thế nào và bài viết dưới đây sẽ mang đến câu trả lời chính xác nhất.

Biểu hiện của bệnh đau dạ dày đôi khi dễ bị nhầm lẫn với những rối loạn về đường tiêu hóa thông thường. Chính vì vậy mà quan sát thật kĩ và tổng thể các biểu hiện dưới đây là cách duy nhất bạn có thể làm để chắc chắn rằng mình có đang mắc phải căn bệnh đã quá phổ biến này hay không.

1. Đau dạ dày biểu hiện như thế nào?

Đau dạ dày gây ra các cơn đau vùng thượng vị

Đau rát và cồn cào ở vùng bụng trên, vùng ức (vùng thượng vị) là biểu hiện thường gặp nhất ở nhiều bệnh nhân đau dạ dày. Cảm giác đau tùy thuộc vào từng người, có người đau âm ỉ, đau rát bỏng hay nóng hoặc đau tức, song người bệnh không có cảm giác đau quặn. Cơn đau có thể lan cả lên ngực, sau lưng hoặc không lan.

Giải đáp thắc mắc đau dạ dày biểu hiện như thế nào 1
Đau dạ dày biểu hiện như thế nào? Chính là đau vùng thượng vị

Chán ăn dẫn đến cơ thể suy nhược

Ở nhiều trường hợp, dạ dày bị tổn thương không muốn nạp thức ăn, không tiết dịch vị, dễ dẫn đến các hệ quả như: đắng miệng, mất cảm giác. Đặc biệt dấu hiệu đau dạ dày này ở trẻ nhỏ rất hay bị nhầm lần với chứng lười ăn nên các mẹ cần chú ý hơn nữa.

Ợ chua

Thường xuyên bị ợ chua và chướng bụng là biểu hiện thường thấy của bệnh đau dạ dày. Ợ chua là hiện tượng dịch axit ở dạ dày trào ngược lên thực quản và lên miệng khiến người bệnh bị đau, nóng rát sau xương ức, lan cả lên họng và đắng trong miệng. Hơn nữa, ợ chua cũng là môt biểu hiện của bệnh trào ngược dạ dày. Vấn đề này tương đối nghiêm trọng nên bạn đừng chủ quan mà xem nhẹ nhé.

Đầy bụng trên sau khi ăn

Người bị đau dạ dày thường có biểu hiện đầy bụng sau khi ăn. Thời điểm ban đầu, những biểu hiện của bệnh tương đối nhẹ, nhưng nếu để lâu dài, bệnh càng tiến triển nặng thêm và nguy hiểm hơn. Ngay khi phát hiện các biểu hiện của bệnh, bạn cần có phương pháp khắc phục ngay lập tức, đồng thời chú ý đến chế độ ăn uống hơn nữa thì bệnh mới mau khỏi.

Đau dạ dày biểu hiện như thế nào? Nôn, buồn nôn

Nếu thường xuyên cảm thấy buồn nôn (không phải nôn do thai nghén) thì nhiều khả năng bạn đang mắc phải bệnh đau dạ dày. Bạn cần đi khám ngay để biết được chính xác kết quả.

Giải đáp thắc mắc đau dạ dày biểu hiện như thế nào 2
Buồn nôn, nôn là một trong những biểu hiện của bệnh đau dạ dày

2. Một số chú ý khi bị đau dạ dày

– Không ăn các thực phẩm lạnh: người bị bệnh về dạ dày tiêu hóa kém hơn bình thường rất nhiều nên cần chú ý đến vấn đề ăn uống. Thức ăn lạnh dễ kích thích tiêu hóa, gây khó chịu cho người bị đau dạ dày. Hơn nữa, ăn đồ lạnh khiến dạ dày mở rộng mạch máu, giảm lưu thông máu đến các bộ phận khác, gây nhiều trở ngại cho quá trình tiêu hóa.

– Đồ ăn cay là thực phẩm người đau dạ dày nên tránh: ăn cay có thể gây kích ứng dạ dày, rối loạn tiêu hóa. Nó có thể là nguyên nhân khiến các triệu chứng của bệnh dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.

– Tránh đồ uống có cồn, chất kích thích:  rượu, bia và caffein có thể khiến lượng axit trong dạ dày tăng lên, tăng kích thích dạ dày và làm các cơn đau dạ dày trở nặng.

–  Tránh thực phẩm có tính axit: những thực phẩm như cam, chanh…hoặc thức ăn có vị chua có hàm lượng axit cao, làm tăng nguy cơ gây loét dạ dày và đây là những thực phẩm bạn cần tránh xa nếu đang bị đau dạ dày.

Giải đáp thắc mắc đau dạ dày biểu hiện như thế nào 3
Khi bị đau dạ dày, bạn nên tránh uống bia rượu và thức uống có cồn khác

Hường 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau dạ dày