Long Châu

Giải đáp thắc mắc: Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không?

Ngày 22/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su hay không hẳn đang là băn khoăn của rất nhiều người. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang băn khoăn không biết với lần quan hệ đầu tiên có nên sử dụng bao cao su hay không? Việc sử dụng bao cao su trong lần đầu quan hệ có những ưu và nhược điểm nào? Nếu vậy hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm lời giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Lần đầu quan hệ có mang thai không?

Quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không Lần đầu quan hệ hoàn toàn có khả năng mang thai

Hiện nay, nhiều người trẻ quan niệm việc quan hệ lần đầu sẽ không thể mang thai. Thế nhưng suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm! Khi bạn quan hệ mà không chuẩn bị bất cứ biện pháp phòng tránh thai nào thì tỉ lệ mang thai hoàn toàn có thể xảy ra.

Không chỉ vậy, các chuyên gia sản khoa còn đưa ra nhận định rằng các cô gái trong lần đầu quan hệ thường có khả năng mang thai cao hơn hẳn so với người “ân ái” thường xuyên. Nguyên nhân được lý giải cho tình trạng này là vì đối tượng quan hệ lần đầu không có kinh nghiệm phòng tránh thai.

Chính vì vậy việc quan hệ lần đầu hoàn toàn có khả năng mang thai. Thậm chí khi quan hệ lần đầu không dùng biện pháp phòng tránh bạn sẽ phải đối mặt với những rủi ro khác như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, viêm cổ tử cung,...

Khi quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không? 

Giải đáp thắc mắc quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không 2 Việc sử dụng bao cao su cho lần đầu quan hệ là rất cần thiết

Câu trả lời cho việc khi quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không là có. Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ do muốn tăng cảm xúc và sự chân thật nên đã không sử dụng bao cao su trong lần đầu làm chuyện ấy. Quả thực, việc không mang bao cao su sẽ mang lại cho các bạn cảm giác chân thực nhất thế nhưng nó cũng để lại cho bạn một nỗi lo, sự bận tâm trong lòng bạn. Do vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng xem quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su để tránh hệ quả đáng tiếc!

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng bao cao su trong lần đầu quan hệ

Việc sử dụng bao cao su trong lần đầu quan hệ sẽ có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

Việc sử dụng bao cao su trong lần đầu quan hệ là cách quan hệ lần đầu an toàn nhất và được các chuyên gia sức khỏe tình dục khuyến khích hàng đầu hiện nay. Bao cao su luôn là phương pháp tránh thai an toàn nhất giúp bạn ngăn chặn các bệnh lý nguy hiểm lây qua đường tình dục hiệu quả.

Đồng thời, việc sử dụng bao cao su trong lần đầu quan hệ giúp kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm. Bởi lẽ trong lần đầu giao hợp các quý ông thường khó kiểm soát việc xuất tinh, chính vì vậy thời gian quan hệ thường không được lâu. Khi sử dụng bao cao su sẽ góp phần đáng kể để khắc phục vấn đề này. Ngoài ra, sử dụng bao cao su còn giúp bảo vệ cả âm đạo và dương vật tránh khỏi những tổn thương đáng tiếc khi quan hệ tình dục lần đầu.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, việc sử dụng bao cao su trong lần đầu quan hệ có thể gây nên cảm giác vướng víu và khó chịu cho cả hai khi lần đầu sử dụng. Đồng thời, bao cao su cũng làm giảm đi sự chân thật của cuộc “yêu”.

Vì vậy, dựa trên những ưu và nhược điểm trên mà các bạn có thể cân nhắc và lựa cách quan hệ lần đầu an toàn và phù hợp nhất cho mình. Các bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng để tìm ra hướng phòng tránh thai phù hợp nhất.

Cần lưu ý gì khi sử dụng bao cao su trong lần đầu quan hệ?

Lưu ý khi sử dụng bao cao su trong quan hệ lần đầu Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng bao cao su trong lần đầu quan hệ

Khi sử dụng bao cao su trong lần đầu giao hợp các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra đầy dủ và chính xác về các thông tin của bao cao su bao gồm: Thương hiệu, hạn sử dụng, mô tả,...
  • Nên chọn bao cao su có kích thước phù hợp với kích cỡ của “cậu nhỏ” để mang lại cảm giác thoải mái nhất.
  • Chỉ đeo bao cao su khi “cậu nhỏ” đã cương cứng như vậy sẽ đảm bảo được sự an toàn khi sử dụng.
  • Nếu khi quan hệ mà bao cao su bị rách thì bạn nên dừng lại ngay để tiến hành thay bao mới hoặc sử dụng các phương pháp phòng tránh thai khác. Bởi lẽ việc rách có thể gây nên tình trạng mang thai ngoài ý muốn.
  • Nên nhớ mỗi bao chỉ dùng một lần duy nhất và không nên tái sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu để giải đáp thắc mắc quan hệ lần đầu có nên dùng bao cao su không? Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất để chuẩn bị cho “cuộc yêu” đầu tiên của mình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm