Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp thắc mắc: Vi kim tảo biển có tác dụng gì?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Vi kim tảo biển là phương pháp làm đẹp hiện đại thu hút được sự quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ với nhiều thắc mắc về tác dụng cũng như kết quả sau khi thực hiện như thế nào? Vì vậy, nhà thuốc Long Châu đã viết một bài tổng hợp dành riêng cho vấn đề này, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Vi kim tảo biển là một xu hướng làm đẹp trẻ hóa da gần đây. Nhờ cơ chế hoạt động an toàn, ít xâm lấn nhưng cải thiện làn da đáng kể, vi kim tảo biển ngày càng trở nên phổ biến trong giới làm đẹp. Vi kim tảo biển là phương pháp tái tạo và chăm sóc da tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua, khắc phục mọi vấn đề về da từ mụn, sẹo rỗ đến nám, tàn nhang, nếp nhăn cho đến chảy xệ.

Tác dụng của vi kim tảo biển là gì? Những điều cần lưu ý sau khi thực hiện vi kim tảo biển? Tác dụng của vi kim tảo biển là gì?

Tác dụng của vi kim tảo biển đối với chị em phụ nữ là gì?

Giải quyết các vấn đề liên quan đến lỗ chân lông

Sử dụng phương pháp vi kim tảo biển đầu kim siêu nhỏ, có khả năng làm sạch sâu và giúp thông thoáng lỗ chân lông. Đồng thời, nó còn có khả năng se khít lỗ chân lông trên da, giúp bề mặt da mịn màng hơn trước.

Trong quá trình sử dụng mỹ phẩm với làn da, da tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nếu không được làm sạch kỹ sẽ hình thành các độc tố như: Chì, thủy ngân, các loại kim loại nặng… Lúc này, phương pháp vi kim tảo biển sẽ giúp làm sạch được các độc tố này, bảo vệ da.

Điều trị mụn trên da

Mụn luôn là vấn đề đau đầu của rất nhiều người, cả nam và nữ. Khi áp dụng phương pháp vi kim tảo biển lên da, các ổ mụn, bã nhờn và vi khuẩn gây mụn đều bị loại bỏ, ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn và biểu hiện của mụn trên da.

Rút ngắn quá trình tái tạo da

Thông thường, chu kỳ tái tạo da sẽ kéo dài từ 28 đến 30 ngày. Khi chúng ta già đi, chu kỳ tái tạo da sẽ kéo dài hơn, ảnh hưởng đến sự hình thành lớp da mới. Lúc này, vi kim tảo biển giúp rút ngắn chu kỳ tái tạo chỉ còn 3 đến 7 ngày, lớp da mới được hình thành nhanh chóng, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Giải quyết một số vấn đề liên quan đến rối loạn sắc tố da

Các vấn đề thường gặp liên quan đến rối loạn sắc tố melanin là sạm da, nám, tàn nhang… Khi các đầu kim siêu nhỏ được đưa vào, các sắc tố da dư thừa sẽ bị loại bỏ mà không gây hại cho da, nhờ đó, làn da được làm sáng và đều màu.

Vi kim tảo biển giúp giải quyết một số vấn đề liên quan đến rối loạn sắc tố da Vi kim tảo biển giúp giải quyết rối loạn sắc tố da

Kích thích sự tăng sinh collagen và elastin

Collagen và elastin đều là những protein quan trọng của da, nhưng theo thời gian, mức độ của cả hai loại protein này đều giảm. Vì vậy, vi kim tảo biển ra đời như một phương pháp có khả năng kích thích sản sinh collagen và elastin làm đầy vùng da bị tổn thương và mang lại cho da độ đàn hồi cao.

Ngoài ra, quá trình sản sinh collagen và elastin cũng chống lại tình trạng da chảy xệ, giảm sự hình thành nếp nhăn và vết rạn da, làn da được trẻ hóa trở lại.

Cơ chế hoạt động của vi kim tảo biển là gì?

Vi kim tảo biển tác động lên hệ bạch huyết bằng cách sử dụng các tinh thể silic nano siêu nhỏ kết hợp với các kỹ thuật massage. Vi kim tảo biển tác động lên hệ bạch huyết nhưng sẽ không gây tổn thương đến lớp hạ bì bên trong của da mà ngược lại sẽ tạo ra nhiệt năng kích thích sự vận động của hệ tuần hoàn và tăng tốc độ sừng hóa của tế bào.

Nói một cách đơn giản, vi kim tảo biển tạo điều kiện thúc đẩy quá trình di chuyển của các tế bào từ lớp đáy, sâu bên trong cho đến khi nó chạm đến lớp trên cùng và bị bong ra ngoài.

Trong quá trình của tảo silic hoạt động và đưa các hoạt chất của tảo vào sâu hơn bên trong, các chuyên gia nghiên cứu và sử dụng thêm các chất dung dịch hoạt hóa để hỗ trợ. Thành phần chính của dung dịch hoạt hóa là peptide, chiết xuất tế bào thực vật như cam thảo, khổ qua, trà xanh, rau má.

Khoảng 3 đến 7 ngày sau khi vi kim tảo biển, người dùng sẽ thấy những thay đổi trên da. Lớp da mới sẽ thay thế dần lớp da cũ đã bong tróc, lớp da mới sáng khỏe và có lớp bảo vệ tốt.

Những điều cần lưu ý sau khi thực hiện vi kim tảo biển

  • Sau khi vi kim tảo biển, bạn sẽ luôn cần bảo vệ da bằng kem chống nắng. Nên thoa kem chống nắng 3 lần/ngày và trước khi ra ngoài nắng 20 phút. Để có kết quả tốt nhất, sau 3 tiếng bạn hãy thoa lại kem chống nắng một lần khi bạn ở ngoài trời.
  • Bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm trong vòng 72 giờ sau khi điều trị và lau khô da nhẹ nhàng sau đó. Luôn đảm bảo tay bạn sạch sẽ trước khi chạm vào vùng da điều trị.
Bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm sau khi vi kim tảo biển Bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm sau khi vi kim tảo biển
  • Trong những ngày sau khi vi kim tảo biển, khi da bắt đầu tái tạo, sử dụng chất kích thích collagen hoặc chất bổ sung collagen sẽ giúp da bạn tái tạo nhanh hơn.
  • Không nên trang điểm trong 24 giờ sau khi vi kim tảo biển. Sau đó, bạn cần lưu ý không được trang điểm bằng cọ trang điểm không sạch.
  • Bạn cần tránh ánh nắng trực tiếp trong 24 giờ. Tốt nhất là tránh ánh nắng trực tiếp trong ít nhất 10 ngày.
  • Bạn không nên tập thể dục hoặc làm việc nặng nhọc trong 24 giờ đầu sau khi điều trị. Mồ hôi và môi trường phòng tập chứa rất nhiều vi khuẩn có thể gây tác dụng phụ và cản trở quá trình chăm sóc da sau vi kim tảo biển.
  • Bạn sẽ cần tránh đồ uống có cồn trong 10 đến 14 ngày.
  • Sau 2 đến 3 ngày, bạn có thể quay lại quy trình chăm sóc da bình thường. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không chứa hóa chất độc hại, không gây kích ứng da. Chăm sóc da bằng tinh chất tự nhiên sẽ giúp bạn không phải lệ thuộc vào vi kim tảo biển.

Hy vọng thông qua bải viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi vi kim tảo biển có tác dụng gì đồng thời những thông tin cần thiết về những vấn đề liên quan đến vi kim tảo biển. Bạn hãy lưu ý những lưu ý sau khi thực hiện phương pháp vi kim tảo biển để đạt được kết quả như ý muốn nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.