Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải độc gan bằng những loại thực phẩm ngon – bổ – rẻ

Ngày 06/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gan là một bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể con người. Nó đóng vai trò chính trong quá trình chuyển hóa và một số các chức năng khác trong cơ thể như

Gan là một bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể con người. Nó đóng vai trò chính trong quá trình chuyển hóa và một số các chức năng khác trong cơ thể như dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc. Tuy nhiên, tất cả các chất độc hại trong cơ thể đều tích tụ tại gan, do đó, chăm sóc và giải độc gan là việc vô cùng quan trọng để đảm bảo cho một cơ thể khỏe mạnh.

Ảnh: InternetẢnh: Internet

 

Táo Táo chứa rất nhiều chất pectin và các thành phần hóa chất khác giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ độc tố ra khỏi đường tiêu hóa. Điều này hỗ trợ cho gan dễ dàng làm việc để xử lý các chất độc hại.

Ảnh: InternetẢnh: Internet

 

Bơ không chỉ cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng bao gồm vitamin K, vitamin B5, vitamin E, vitamin C, folate, kali, vitamin A, magiê và các dưỡng chất khác cho cơ thể mà còn chứa hợp chất làm tăng lượng glutathione tự nhiên của cơ thể, giúp đẩy chất độc ra khỏi gan.

Cà rốt Cà rốt chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E, kali, magiê, photpho, biotin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Nó không chỉ có khả năng giải độc mà còn có thể làm sạch hoàn toàn gan, giúp tăng cường chức năng gan.

Ảnh: InternetẢnh: Internet

 

Rau xanh Rau xanh là thực phẩm giúp giải độc cho gan hiệu quả vì nó chứa nhiều chất diệp lục và chất xơ. Bên cạnh đó, rau xanh còn có hàm lượng cao chlorophylls giúp trung hòa kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu, các loại thực phẩm độc, lá xanh có khả năng loại bỏ chất độc trong máu và bảo vệ chức năng gan.

Quả óc chó Quả óc chó chứa nhiều arginine acid amin, glutathione và omega-3 axit béo giúp giải độc gan hiệu quả.

Ảnh: InternetẢnh: Internet

 

Trà xanh Trà xanh chứa catechins giúp cải thiện chức năng gan. Đây được xem là một trong những lựa chọn tốt nhất khi lựa chọn đồ uống để làm sạch gan.

Ảnh: InternetẢnh: Internet

 

Dầu oliu Dầu oliu cung cấp lipid có khả năng hút các chất độc hại, giúp thanh lọc cơ thể và tiêu độc. Dầu oliu cũng có tác dụng chống oxy hóa và triệt tiêu ảnh hưởng oxy hóa của độc tố đối với tế bào gan.

Chanh Chanh chứa nhiều hàm lượng Vitamin C – chất oxy hóa tự nhiên giúp đào thải chất độc trong cơ thể qua đường nước tiểu. Bên cạnh đó, uống nước vắt chanh hoặc nước cốt chanh vào buổi sáng giúp kích thích gan hoạt động tốt hơn.

Nghệ Trong nghệ có chứa curcumin – một chất chống oxy hóa mạnh, đồng thời là chất kháng viêm. có khả năng làm giảm bớt sự viêm nhiễm trong cơ thể và bảo vệ gan tránh được những tác động tiêu cực của các gốc tự do.

Ảnh: InternetẢnh: Internet

 

Tỏi Tỏi chứa nhiều allicin và selen giúp giải độc cho gan và tăng cường các tế bào máu, kích thích các enzym hoạt động thải độc tố. Ngoài ra, tỏi còn giúp cơ thể loại bỏ chất nicotine, làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu nhưng nhược điểm của tỏi là hăng cay và có mùi hôi nên nhiều người hạn chế sử dụng. Tuy nhiên, tỏi đen đã khắc phục được nhược điểm này.

Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm hỗ trợ như Giải độc gan Tuệ Linh nhé, sản phẩm giúp giải độc, hạ men gan - Bảo vệ gan khỏi sự tấn công của virus. Với thành chiết xuất hoàn toàn từ hai thảo dược quý từ nhiên nhiên là Cà gai leo và Mật nhân, viên uống Giải độc gan Tuệ Linh giúp chúng ta giải quyết vấn đề về gan một cách hiệu quả hơn. 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm