Long Châu

Giảm ho hiệu quả với 5 bài thuốc đơn giản tự làm luôn ở nhà

Ngày 27/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu cơn ho của bạn chỉ đơn thuần là một phản ứng của cơ thể để tống khứ vi khuẩn gây bệnh ra ngoài, bạn có thể sử dụng những bài thuốc tại nhà đơn giản

Nếu cơn ho của bạn chỉ đơn thuần là một phản ứng của cơ thể để tống khứ vi khuẩn gây bệnh ra ngoài, bạn có thể sử dụng những bài thuốc tại nhà đơn giản để giảm ho hiệu quả.

Không ai muốn bản thân bị mắc bệnh nhưng đôi khi điều này cực khó tránh khỏi. Ví dụ như bệnh cảm cúm, cảm lạnh dù muốn hay không trung bình một năm mỗi người sẽ bị từ 2-4 lần. Đau họng, ho khan là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn bị cảm. Nguyên nhân là do các vết viêm tác động lên dây thanh quản làm phản ứng ho xuất hiện. Đây là cơ chế phòng vệ sinh lý của cơ thể để tống các dị vật ở đường hô hấp ra ngoài. Có những trường hợp ho cần phải đến khám bác sĩ mới chữa khỏi như viêm phổi, ho lao,… Nhưng với việc ho do cảm cúm, viêm họng thì có thể sử dụng luôn một số bài thuốc tự chế ở nhà.

Súc miệng bằng nước muối

Giảm ho hiệu quả với 10 bài thuốc đơn giản tự làm ở nhà 1
Nước muối có khả năng diệt khuẩn để giảm ho hiệu quả

Súc miệng bằng nước muối loãng khoảng 2 lần một ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sau khi thức dậy có khả năng giảm ho hiệu quả. Muối sẽ làm sạch khoang miệng và họng. Nó sẽ loại bỏ các cặn bã và tiêu diệt vi khuẩn.

Bạn chỉ cần hòa tan nửa muỗng cà phê muối trong một cốc nước ấm. Súc miệng với nước muối này hàng ngày từ 1-2 lần. Với người bị viêm họng và đang ho thì nên dùng khoảng 3-4 lần/ngày. Nên súc miệng lại bằng nước lọc sau khi súc miệng bằng nước muối. Nếu cảm thấy nước muối quá khó chịu thì bạn cho thêm một vài giọt mật ong để tăng tác dụng.

Trà tỏi

Trong tỏi có chứa một loại kháng sinh tự nhiên. Thêm nữa tỏi còn có hàm lượng chất chống oxy hóa, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và phòng nhiễm trùng.

Để giảm ho hiệu quả bằng trà tỏi bạn thực hiện theo các bước:

  • Cắt một ít nhánh tỏi tươi và xếp vào cốc
  • Đổ đầy nước sôi vào
  • Trong khi nước vẫn còn nóng, vớt những miếng tỏi này ra
  • Thêm vào một túi trà hương liệu để át mùi tỏi
  • Thêm mật ong vào để dễ uống và tăng khả năng diệt khuẩn

Bạn có thể uống trà tỏi mỗi ngày để giảm ho bao nhiêu tùy thích.

Trà quế

Giảm ho hiệu quả với 10 bài thuốc đơn giản tự làm ở nhà 2
Trà quế có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng thông thoáng cổ họng

Quế là một loại thực phẩm từ thiên nhiên rất tố cho cơ thể, đặc biệt nó chứa nhiều chất chống oxy hóa. Hương thơm ngọt ngào của quế còn giúp thông thoáng các hốc xoang. Và khi bạn bị đau họng, trà quế giúp giảm các chất nhầy và nước bọt để bạn dễ thở hơn.

Để giảm ho hiệu bằng trà quế tại nhà bạn thực hiện theo công thức:

  • Lấy 1-2 que quế cùng 1 hoặc ½ cốc nước sôi và một loại trà mà bạn thích
  • Đun nước cho tới khi sôi thì thả que quế vào rồi tắt bếp sau đó 3 phút
  • Vớt các que quế ra thêm trà thảo dược hoặc trà xanh vào nước
  • Để trà nguội dần rồi thưởng thức

Súp gà

Giảm ho hiệu quả với 10 bài thuốc đơn giản tự làm ở nhà 3
Súp gà có tính chống viêm tốt lại còn có nhiều dưỡng chất

Lượng natri dồi dào trong nước súp gà có tính chống viêm rất tốt. Khi bạn đang bị đau họng thì điều dễ nhất để giảm ho hiệu quả chính là bát nước dùng gà. Không chỉ giảm ho do viêm họng, loại nước dùng này cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho người đang ốm.

Nước gừng

Gừng có khả năng tiêu đờm, làm thông thoáng đường hô hấp và giảm ho hiệu quả. Tác dụng của nó gần giống như chất chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn. Gừng còn làm tăng lưu lượng oxy và tẩy độc, thanh lọc trong cơ thể.

  • Bạn chuẩn bị một nhánh gừng tươi khoảng 5 cm, một ít mật ong, 3 cốc nước
  • Rửa gừng, bóc vỏ và cắt thành từng miếng hoặc xay nhuyễn
  • Đun sôi nước rồi thêm gừng vào
  • Sau đó hãm khoảng 5 phút nữa
  • Tắt bếp rồi thêm mật ong vào nước gừng

Bạn cũng có thể thêm chanh vào để tăng cường sức đề kháng. Nên uống nước gừng khi nó vẫn còn ấm nóng.

Huyền Trang

Nguồn: Lifehack

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm