Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Góc giải đáp: Phun xăm môi bao lâu thì dặm lại được?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Theo góc nhìn chuyên gia, xăm môi bao lâu thì dặm lại được? Câu hỏi này được nhiều chị em quan tâm khi mà kết quả xăm môi lần đầu chưa được như mong đợi. Hãy cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết này nhé!

Phun xăm môi là một kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại giúp bạn sở hữu một đôi môi với màu sắc tươi tắn như mong muốn. Tuy nhiên một số người muốn dặm lại môi lần 2 và thắc mắc rằng sau khi xăm môi bao lâu thì dặm lại được? Trong bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về phun xăm môi dặm lại 2 lần nhé! 

Dặm lại môi là gì?

Sau lần phun xăm môi đầu tiên, nếu màu môi không được ưng ý hoặc màu lên chỗ đậm chỗ nhạt, không đều màu loang lổ bạn có thể tiến hành dặm lại môi lần 2 (hoặc phun xăm môi lại lần 2). 

Bản chất dặm lại môi cũng là một lần phun xăm môi. Chuyên viên sẽ sử dụng nhưng đầu kim nhỏ, hút mực và đưa vào da môi, di đều để giúp môi lên màu đẹp và đều màu như yêu cầu của bạn. Quy trình này giống như phun xăm cơ bản nên không đau và không xâm lấn. 

Có nên dặm lại môi lần 2 không?

Theo ý kiến từ các chuyên gia thẩm mỹ việc phun xăm môi lại lần 2 là điều bình thường. Mặc dù kỹ thuật phun xăm hiện nay ngày được phát triển để đảm bảo độ bám dính cao, giúp màu môi lên đúng chuẩn và đều đẹp sau lần xăm môi đầu tiên. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp bạn cần dặm lại môi, điển hình như:

  • Người có cơ địa khó lên màu, không lên màu hoặc màu nhạt sau khi xăm;
  • Sau khi phun xăm màu lên chỗ đậm chỗ nhạt, không đều màu;
  • Lần phun xăm môi trước cách đây vài năm và màu môi bị nhạt dần;
  • Bạn thích màu môi đậm hơn;
  • Bạn muốn đổi màu môi khác.
xăm môi bao lâu thì dặm lại được 1 Nếu kết quả thẩm mỹ không như mong đợi, bạn có thể cân nhắc để phun xăm môi lại lần 2.

Sau khi phun xăm môi bao lâu thì dặm lại được?

Mặc dù phun xăm môi hiện nay là một kỹ thuật an toàn và ít xâm lấn, có thời gian phục hồi ngắn nhưng sau khi phun xăm môi bao lâu thì dặm lại được? Câu trả lời tốt nhất là từ 4 - 6 tháng. Không nên quá nôn nóng để dặm lại môi sau khi xăm môi lần đầu. Vì trong khoảng vài tháng sau xăm, tế bào môi mới còn mỏng và dễ bị tổn thương dù tác động phun xăm là rất nhỏ. Đặc biệt nếu môi còn sưng và chưa bong tróc hết, dặm lại môi rất dễ dẫn đến tổn thương và các biến chứng nguy hiểm khôn lường khác. 

Vì vậy, ít nhất là 4 - 6 tháng sau lần xăm môi đầu tiên, bạn hãy đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để tái khám và tư vấn nếu muốn tái thẩm mỹ lại môi. 

xăm môi bao lâu thì dặm lại được 2 Sau khi xăm môi bao lâu thì dặm lại được? Tốt nhất là sau 4 - 6 tháng để môi lành lại hẳn.

Quy trình dặm lại môi

Quy trình dặm lại môi tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ được thực hiện bài bản như một lần xăm môi cơ bản, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Chuyên viên tiến hành kiểm tra kiểm tra tình trạng môi và tư vấn trước khi phun xăm. Nếu là môi phun đã lâu và bị mờ thì bạn sẽ được tư vấn để chọn màu phun lại phù hợp. Trường hợp mới phun xăm nhưng chưa đều màu sẽ được dặm lại môi.
  • Bước 2: Chuẩn bị các thiết bị và dụng cụ phun xăm. 
  • Bước 3: Vệ sinh môi. Ủ tê khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Vẽ viền môi và bắt đầu đi màu viền môi
  • Bước 5: Tiếp tục đi màu lòng môi và bôi gel giảm sưng đau. 
  • Bước 6: Bôi lớp gel dưỡng giúp bảo vệ môi và khóa màu. Bước này đồng thời giúp vùng da môi nhanh lành lại sau khi xăm. 
  • Bước 7: Cuối cùng là chiếu plasma toàn bộ môi trong 1 phút. 

Giải đáp thắc mắc liên quan đến dặm lại môi

Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc phun xăm môi lại lần 2, dưới đây là lời giải đáp cho những thắc mắc này đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ: 

Phun xăm môi lại lần 2 có ảnh hưởng gì không? 

Về cơ bản, dặm lại môi sử dụng cùng kỹ thuật với lần phun xăm môi đầu tiên nên sẽ không gây bất kỳ tác hại nào nếu bạn tiếp tục lựa chọn phun xăm tại các đơn vị cơ sở thẩm mỹ uy tín và chất lượng. 

Xăm môi bao lâu thì dặm lại được màu khác?

Trước khi phun xăm môi, các chuyên viên thẩm mỹ đều tư vấn để giúp bạn chọn ra được màu môi mình yêu thích. Tuy nhiên, hình dung của bạn về màu môi sau thẩm mỹ có thể không giống với thực tế. Bởi quá trình lên màu môi còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc của bạn sau khi xăm. Lúc này, bạn có nên phun xăm màu môi mới đè lên màu cũ? Câu trả lời là không nếu bạn chỉ mới phun xăm môi khoảng 1 - 2 tháng.

Bởi khi đó, màu môi cũ chưa thực sự bong tróc hoàn toàn, màu xăm mới đè lên màu cũ, pha trộn với màu cũ sẽ tạo nên màu môi càng sai lệch và càng khó để điều chỉnh. Trường hợp sau khi xăm một vài năm, màu môi đã nhạt dần, bạn có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên viên thẩm mỹ để thay đổi lại màu môi khác cho mình. 

Phun xăm môi lại lần thứ hai có đau và sưng không? 

Quá trình phun xăm có thể gây sưng môi trong khoảng 6 - 24 giờ sau đó. Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà thời gian này có thể dài hoặc ngắn hơn. Đồng thời, cảm giác tê, rát cũng có thể xuất hiện trong khoảng 1 ngày sau khi xăm môi. Toàn bộ cảm giác khó chịu này là bình thường và sẽ tự thuyên giảm sau đó. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ triệu chứng khó chịu kéo dài nào, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ da liễu, để được thăm khám và xử trí kịp thời nhé! 

xăm môi bao lâu thì dặm lại được 3 Kỹ thuật phun xăm môi hiện đại chỉ đây sưng và tê rát nhẹ vài ngày sau khi xăm.

Chăm sóc sau khi dặm lại môi như thế nào? 

Vì được sử dụng cùng một kỹ thuật nên dù trong phun xăm lần một hay lần 2 bạn cần đều chăm sóc điều dưỡng như nhau. Lưu ý phải kiêng nước trong những ngày đầu sau khi xăm môi, vệ sinh và bảo vệ môi theo đúng chỉ dẫn của chuyên viên thẩm mỹ. Đồng thời, tránh ăn uống hoặc tác động tiêu cực đến vùng xăm môi. Thời gian kiêng cữ sau khi xăm môi kéo dài khoảng 1 tháng và sau đó, bạn vẫn cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, ăn uống để đảm bảo duy trì kết quả thẩm mỹ tốt nhất. 

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn tự trả lời được câu hỏi xăm môi bao lâu thì dặm lại được và những điều cần biết khi phun xăm môi lại lần 2 nhé! 

Quỳnh Vi 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin