Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý 4 dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh hiệu quả, an toàn và tốt nhất

Ngày 21/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nên mua dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh nào là tốt nhất cho con yêu? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến bạn những dụng cụ hút mũi cho bé tốt nhất nhé!

Khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa sẽ khiến trẻ nhỏ dễ bị mắc các bệnh lý đường hô hấp như nghẹt mũi, sổ mũi… Lúc này, việc tự ý hút mũi cho bé không đúng cách sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở khoang mũi. Mẹ nên lựa chọn những dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh để giúp bé loại bỏ những sự khó chịu này. Dưới đây là gợi ý top 4 dụng cụ hút mũi cho bé sơ sinh tốt nhất mà mẹ có thể tham khảo. 

1. Dụng cụ hút mũi con voi trắng

Dụng cụ hút mũi con voi trắng có thiết kế đầu hút tròn nhẹ nhàng cho lỗ mũi nhạy cảm của bé. Phần ống hút dễ dàng điều chỉnh theo độ hút mạnh, nhẹ giúp mẹ an tâm không làm tổn thương trẻ nhỏ.

Dụng cụ hút mũi con voi trắng, vệ sinh mũi an toàn cho bé

Dụng cụ hút mũi con voi trắng

Dụng cụ hút mũi với màu sắc dễ thương, được sản xuất từ loại nhựa dành riêng cho trẻ nhỏ. Phần đầu ống dây hút đưa vào mũi bé có dạng dẹt hoặc ống thẳng để các mẹ có thể dùng miệng tạo lực hút khi vệ sinh mũi cho trẻ. Kích thước rất vừa vặn và mềm mại với mũi và các niêm mạc mũi non nớt của bé, không làm bé đau. Một đầu còn lại là bầu đựng chất dịch chảy ra. Giá thành loại này cũng tương đối rẻ nên được nhiều bố mẹ ưu tiên sử dụng.

Ưu điểm của sản phẩm là có mức giá thành phải chăng, chỉ khoảng 11.000 đồng/hộp. Máy hút dạng chữ U có thể sử dụng được nhiều lần và mẹ có thể dễ dàng điều chỉnh lực hút mạnh hay nhẹ. 

Tuy nhiên, khi sử dụng dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh này, mẹ bắt buộc phải thực hiện nhiều bước bằng tay hơn so với các dụng cụ hút mũi cho bé. Bên cạnh đó, dụng cụ này không đảm bảo được việc ngăn chặn bệnh như cảm lạnh, bệnh cúm hay các vấn đề sức khỏe khác lây truyền từ bé sang mẹ.

Mặc dù được thiết kế để sử dụng nhiều lần nhưng bạn cũng không nên sử dụng loại hút mũi này quá lâu. Tùy theo chất liệu mà bạn nên sử dụng sao cho phù hợp và trong trường hợp nếu bé nhà bạn không bị sổ mũi, nghẹt mũi thường xuyên thì bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 1-3 tháng để đảm bảo an toàn vệ sinh nhé.

2. Dụng cụ hút thủ công ống bầu cao su

Nếu bạn hỏi dụng cụ hút mũi nào tốt thì đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo mà mẹ có thể cân nhắc. Dụng cụ hút mũi cho bé sơ sinh này có thiết kế hình dạng giống như một quả bóng bằng cao su có dạng hình ống và bầu. Sản phẩm có tính đàn hồi cao, phần bầu vừa là nơi tạo lực hút vừa là nơi đựng dịch mũi sau khi hút. Mẹ có thể bóp dẹp một đầu nhỏ để đưa vào mũi bé dễ dàng hơn.

Để sử dụng, mẹ hãy đưa đầu ống cao su vào mũi trẻ và nhẹ nhàng buông tay khỏi bầu hút. Sau đó, bố mẹ hãy lấy hết dịch khỏi bầu hút và tiếp tục với mũi còn lại. Lưu ý mẹ nhớ vệ sinh sạch sẽ cho bầu hút để sử dụng tiếp.

Ưu điểm của dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh này là rất dễ sử dụng và giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên, nó lại rất khó vệ sinh cũng như làm sạch. Dịch mũi dễ bị ứ đọng lại trong ống hút, dễ sinh nấm mốc và vi khuẩn.

Trên thực tế, các loại ống bầu cao su này thường được thiết kế để sử dụng một vài lần. Đây cũng là lý do vì sao mà chúng thường được sử dụng nhiều trong bệnh viện. Nếu bạn muốn tìm loại dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh có thể dùng được lâu dài thì mình nghĩ bạn không nên chọn loại ống hút này.

3. Dụng cụ hút mũi cho bé sơ sinh - Máy hút mũi Bebe Confort

Máy hút mũi Bebe Confort là một sản phẩm của hãng Bebe Confort – một thương hiệu nổi tiếng của Pháp. Không giống với những dụng cụ hút mũi cho bé sơ sinh khác, máy hút mũi Bebe Confort sử dụng lực hút từ pin, giúp mẹ dễ dàng hút sạch chất dịch nhầy trong mũi bé mà không gây đau rát.Máy hút mũi Bebe Confort giúp làm sạch, vệ sinh mũi an toàn cho trẻ sơ sinh

Dụng cụ hút mũi cho bé sơ sinh: Máy hút mũi Bebe Confort

Sản phẩm có thiết kế đầu hút làm bằng chất liệu silicone mềm, ôm khít mũi bé, an toàn tuyệt đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Máy hoạt động dựa trên năng lượng từ pin AA 1,5V giúp dễ dàng hơn khi hút mũi bé. Các bộ phận của máy có thể tháo lắp một cách dễ dàng, thuận lợi cho việc làm sạch máy.

Máy hút mũi Bebe sẽ giúp vệ sinh mũi bé một cách dễ dàng, không gây đau rát. Giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong mũi, mang lại một cảm giác thoải mái cho bé. Sản phẩm an toàn, sử dụng cho trẻ sơ sinh đến lúc 3 tuổi.

Cách sử dụng khá đơn giản, mẹ chỉ cần nhỏ nước muối sinh lý cho bé để làm lỏng các chất dịch nhầy trong mũi bé. Cho đầu silicon mềm vào trong 1 bên mũi bé và ấn nút khởi động. Máy sẽ hút sạch các chất dịch trong mũi bé. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại.

Lưu ý: Không để máy ở những nơi ẩm thấp.

4. Dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh - Máy hút mũi Graco

Máy hút mũi Graco là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Graco, có xuất xứ từ Mỹ. Đây cũng là một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với các sản phẩm chăm sóc trẻ em, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh của Graco được thiết kế dựa trên những hành động của bố mẹ khi chăm sóc cho bé, mang đến cho bé sự thoải mái và an toàn nhất có thể. Máy hút mũi Bebe Graco đáp ứng đủ 3 tiêu chí cần thiết cho mẹ và bé là thoải mái, an toàn, tiện dụng.

Máy hút mũi cho bé này được làm từ chất liệu silicon cao cấp, sử dụng năng lượng từ pin AA, an toàn, tiện lợi. Nếu mẹ đang băn khoăn không biết dụng cụ hút mũi nào tốt thì đầu hút của Graco sẽ là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Máy chạy bằng pin, tự động hút nước mũi và các chất bẩn một cách an toàn, sạch sẽ. Đặc biệt, khi hút dịch mũi máy sẽ tự động phát các bài hát, giúp bé quên mất cảm giác khó chịu khi bị nghẹt mũi, cũng như giúp mẹ dễ dàng khi hút mũi cho bé. Máy sử dụng được từ trẻ sơ sinh đến người lớn.

​​Gợi ý top 4 dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh tốt nhất 1

Dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh: Máy hút mũi Graco

Cách sử dụng cũng đơn giản, nhỏ nước muối sinh lý vào mũi bé để làm loãng các chất dịch nhầy, lắp đầu hút silicon vào máy, nhất nút ON trên thân máy và hút từng bên mũi cho bé.

Và trên đây là những gợi ý đến mẹ 4 loại dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh tốt nhất có thể cân nhắc sử dụng. Hy vọng sẽ giúp mẹ có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm