Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý bạn gái 9 cách sử dụng phấn rôm làm đẹp

Ngày 24/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sử dụng phấn rôm làm đẹp là một trong những vấn đề được rất ít chị em phụ nữ biết được, vì họ nghĩ rằng phấn rôm chỉ dùng cho trẻ em. Vậy hãy tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Phấn rôm chỉ dùng cho trẻ em, thực tế không phải như vậy mà, ít ai biết được rằng, phấn rôm còn là công cụ làm đẹp vô cùng hữu ích như trị mụn, giữ son lâu trôi màu, làm tóc bóng mượt, làm dày lông mày, lông mi,... Không những thế, phấn rôm còn có hương thơm dễ chịu và giá thành khá rẻ nên có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Vậy cụ thể phấn rôm làm đẹp là gì?

1. Trị mụn và làm xẹp mụn sưng tấy

Gợi ý bạn gái 9 cách sử dụng phấn rôm làm đẹp 1Phấn rôm giúp trị tận gốc những loại mụn cứng đầu

Không cần phải dùng đến kem trị mụn mà phấn rôm vẫn giúp trị tận gốc những loại mụn cứng đầu. Để sử dụng phấn rôm làm đẹp trong trị mụn hiệu quả bằng phấn rôm, chỉ cần:

  • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông, loại bỏ hết bụi bẩn.
  • Hòa một ít phấn rôm trộn cùng 2 – 3 thìa nước ấm tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút để hỗn hợp dễ dàng thấm sâu vào da. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước lạnh.
  • Cuối cùng, dùng đá viên massage lại da mặt để se khít lỗ chân lông và làm dịu da.
  • Thực hiện cách này từ 2 – 3 lần/tuần thì các vết sưng và mụn sẽ không còn nữa.

2. Sử dụng phấn rôm làm đẹp - Giúp giữ son lâu trôi màu

Gợi ý bạn gái 9 cách sử dụng phấn rôm làm đẹp 2Đặt một tờ khăn giấy lên môi rồi phủ một ít phấn rôm lên sẽ giúp son lâu trôi và trông lì hơn

Phần lớn các thỏi son mà chị em phụ nữ sử dụng rất mau trôi màu. Đặc biệt, khi ăn uống xong có thể thấy dấu son ở khắp nơi như miệng bát, miệng cốc, ống hút,….gây cảm giác khó chịu, bất tiện với người đối diện.

Để khắc phục được tình trạng này, chỉ cần đặt một tờ khăn giấy lên môi rồi phủ một ít phấn rôm lên sẽ giúp son lâu trôi và trông lì hơn. Không những thế, còn giúp son trông mịn hơn.

3. Làm sạch cảm giác nhờn, bết trên tóc

Với khả năng hút ẩm cực kì tốt, phấn rôm sẽ giúp giải quyết vấn đề khi gặp mái tóc bết dính mà chưa có thời gian gội đầu. Đây là mẹo vặt dùng phấn rôm làm đẹp mà rất nhiều chị em áp dụng. Chỉ cần chia tóc thành từng phần nhỏ sau đó rắc phấn rôm lên chân tóc. Sau đó, để khoảng 30 phút và phủi phấn đi. Thực hiện tương tự cho tới khi phần phủ hết da đầu.  Cách này còn giúp mái tóc bồng bềnh, sạch sẽ hơn cả những loại dầu khô chuyên dụng.

4. Có thể thay thế cho phấn lót

Với cách dùng phấn rôm làm đẹp này có thể giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí từ phấn lót khi đã có phấn rôm thay thế. Sau khi đã đánh kem nền và kem lót, có thể dùng chổi tán phấn rôm lên da giúp da mịn màng, đồng thời giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn. Cách này vô cùng thích hợp với những người da dầu và tiết ra nhiều mồ hôi.

Gợi ý bạn gái 9 cách sử dụng phấn rôm làm đẹp 3Sau khi đã đánh kem nền và kem lót, có thể dùng chổi tán phấn rôm lên da giúp da mịn màng

5. Làm dày lông mi

Nếu đã có phấn rôm thì các chị em sẽ không còn phụ thuộc vào mi giả nữa nhé. Chỉ cần chuốt mascara, để khô đồng thời dùng một ít phấn rôm lên trên lông mi. Sau đó, chuốt thêm mascara lần nữa thì mi sẽ cong và dày như đang gắn mi giả.

6. Làm dịu da mỗi khi dùng dao cạo

Sau khi làm sạch lông tay chân, lông nách bằng dao cạo có thể sẽ khiến vùng da có cảm giác đau rát vì lưỡi dao làm xước da hoặc gây nguy cơ lông mọc ngược. Lúc này, chỉ cần thoa đều một lớp phấn rôm lên da sẽ giúp giảm ngứa rát, da mịn và dịu hơn. Ngoài ra, có thể áp dụng mẹo dùng phấn rôm làm đẹp này mỗi lần tẩy lông bằng sáp.

7. Làm rậm lông mày hơn

Cũng giống như cách làm dày lông mi, công dụng của phấn rôm cũng giúp làm dày và rậm hơn cho lông mày. Đầu tiên, thoa một chút sáp vaseline lên lông mày và dặm đều phấn rôm lên, rồi chuốt thêm mascara sẽ thấy khuôn mặt sắc nét hơn.

8. Hút dầu

Không cần phải mua giấy thấm dầu vì chỉ cần dùng một lọ phấn rôm làm đẹp cũng sẽ giải quyết tình trạng này. Vào mùa hè, da thường tiết rất nhiều dầu nhờn do đó hãy mang theo sẵn phấn rôm và tán đều lên mặt bằng cọ. Đây chính là cách giúp tránh tình trạng da bóng dầu và xấu xí. Ngoài ra, giấy thấm dầu khi lau sẽ làm trôi lớp trang điểm, còn phấn rôm thì không.

Gợi ý bạn gái 9 cách sử dụng phấn rôm làm đẹp 4Giấy thấm dầu khi lau sẽ làm trôi lớp trang điểm, còn phấn rôm thì không

9. Cách trang điểm - dưỡng da từ phấn rôm cực độc

Hãy lấy ngay lọ phấn rôm ở nhà ra và thực hành sử dụng phấn rôm làm đẹp luôn nào:

Cách làm:

  • Bạn vẫn làm theo trình tự make up: sau khi làm sạch da, thoa kem dưỡng ẩm, kem nền, kem che khuyết điểm.
  • Sau đó bạn đổ chút phấn rôm ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt, thay cho phấn phủ.
  • Để như thế chừng 3-5 phút rồi chuẩn bị thau nước đầy, “ngâm” gương mặt đã qua trang điểm vào đó chừng 30 giây. Nàng nào da khô thì chỉ cần 15 giây thôi nhé! Nếu các bạn ngại việc ngâm hẳn gương mặt vào nước thì hãy dùng xịt khoáng xịt đều lên khắp mặt và lau khô bằng giấy.
  • Sau đó bạn tiếp tục các  bước trang điểm khác: đánh mắt, đánh má hồng…

Sau khi tham khảo bài viết trên, chắc chắn sẽ khiến các bạn vô cùng bất ngờ với những việc  dụng phấn rôm làm đẹp rồi đúng không nào. Bây giờ việc làm đẹp đã trở nên dễ dàng và đơn giản hơn với phấn rôm rồi nhé. Do đó, hãy luôn mang theo một lọ phấn rôm bên mình để có thể làm đẹp mọi lúc mọi nơi nhé.

Ánh Phạm

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc bé