Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Gợi ý cách massage khi rửa mặt chống lão hóa da hiệu quả

Ngày 14/02/2022
Kích thước chữ

Rửa mặt kết hợp massage đúng cách không chỉ mang lại cảm giác thư giãn, giảm stress mà còn chống lão hóa da hiệu quả. Cách massage khi rửa mặt rất đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà mỗi ngày.

Rửa mặt là bước quan trọng thứ 2 trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày giúp loại bỏ chất bụi bẩn bám trên da. Kết hợp với các thao tác massage đúng kỹ thuật sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp vượt trội.

Lợi ích của massage khi rửa mặt

Massage da từ lâu đã được biết tới là phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện ngay tại nhà. Đặc biệt, massage ngay trong bước rửa mặt không chỉ có tác dụng thư giãn, đem lại vô vàn lợi ích cho làn da mà còn là cách giảm stress trong công việc, vượt qua stress hiệu quả. Cùng điểm qua những lợi ích tuyệt vời của việc massage khi rửa mặt ngay sau đây:

Tăng cường khả năng làm sạch

Hoạt động cả ngày cộng thêm các lớp makeup khiến làn da của bạn bám rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, tế bào chết. Nếu không được rửa sạch có thể khiến các dưỡng chất khó thẩm thấu và gây mụn trứng cá. Và việc làm sạch da còn phụ thuộc vào sữa rửa mặt và cách bạn massage da bởi nếu chỉ dùng tay xoa qua loa thì sẽ không thể làm sạch sâu các bụi bẩn ở lỗ chân lông.

Gợi ý cách massage khi rửa mặt chống lão hóa da hiệu quả1 Massaege khi rửa mặt giúp da sạch sâu, giảm stress hiệu quả

Thực hiện thường xuyên cách massage khi rửa mặt bằng tay hoặc sử dụng máy massage sẽ giúp da sẽ trở nên mềm mại và cuốn trôi cặn bẩn hoàn toàn.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Massage mặt đúng cách khi rửa mặt sẽ giúp sữa rửa mặt thấm sâu vào từng lỗ chân lông lấy sạch bụi bẩn, tế bào chết và những tác nhân gây mụn trứng cá. Hơn nữa, khi da thông thoáng sẽ tăng khả năng hấp thu dưỡng chất và khỏe lên mỗi ngày.

Chống lão hóa và giảm nếp nhăn

Phương pháp massage có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, cơ thể tăng cường sản xuất collagen giúp da tăng độ đàn hồi, căng mịn, săn chắc và giảm hẳn việc hình thành nếp nhăn. Việc massage da thường xuyên khi rửa mặt sẽ giúp cho phụ nữ có một làn da trẻ khỏe đẹp.

Gợi ý cách massage khi rửa mặt chống lão hóa da hiệu quả2 Massage mặt là phương pháp chống lão hóa đơn giản được nhiều chị em áp dụng

Giúp nâng cơ mặt tự nhiên

Massage chính là một trong những bí quyết giúp căng da mặt tự nhiên chị em nào cũng nên thử. Nhờ các động tác massage, những vùng cơ mặt hay bị chảy xệ như khóe mũi, cằm, má sẽ được nâng đỡ, tăng liên kết collagen giữa các tế bào của da, tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy cho da làm da hồng mịn.

Làm sáng da 

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy các động tác massage kích thích cơ mặt mang lại làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn. Bởi thông qua việc massage, các dưỡng chất từ kem, mặt nạ sẽ được hấp thụ nhanh chóng giúp gương mặt thêm tươi sáng, mịn màng.

Hướng dẫn cách massage khi rửa mặt đơn giản tại nhà

Khi áp dụng phương pháp massage mặt khi rửa mặt chỉ nên thực hiện trong khoảng 1 phút. Vì nếu massage rửa mặt quá lâu có thể khiến làn da bị tổn thương, mất đi độ ẩm tự nhiên.

Cách massage mặt bằng tay

Để thực hiện massage mặt bằng tay, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Làm sạch da mặt

Trước khi rửa mặt, bạn hãy làm sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Sau đó, sử dụng nước tẩy trang loại bỏ lớp makeup và bụi bẩn bám trên da. Tiếp theo, làm ẩm da và lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra tay để tạo bọt (hoặc sử dụng một số sữa rửa mặt tạo bọt sẵn).

Gợi ý cách massage khi rửa mặt chống lão hóa da hiệu quả3 Áp dụng cách massage khi rửa mặt chuẩn giúp da trẻ hoa chỉ với 60s mỗi ngày

Bước 2: Dùng tay massage nhẹ nhàng

Thoa nhẹ nhàng sữa rửa mặt đã tạo bọt lên toàn bộ da mặt và dùng 2 ngón tay massage theo chuyển động tròn và từ trong ra ngoài. Bắt đầu từ vùng chữ T, vùng mũi, gò má và cằm. Tiếp đến dùng lòng bàn tay và các đầu ngón tay để massage 2 bên mặt theo chiều từ dưới lên trên, bắt đầu từ cằm, hướng lên trán rồi di chuyển tay trở lại vị trí ban đầu;

Massage vùng mắt bằng ngón áp út với lực nhẹ hơn vì da mắt là vùng da mỏng và rất dễ tổn thương. Xoáy nhẹ nhàng quanh hốc mắt sau đó vuốt nhẹ vùng bầu mắt dưới để giảm nếp nhăn vùng quanh mắt.

Dùng 2 đầu ngón tay trỏ và giữa xoáy nhẹ theo vòng tròn lần lượt từ khóe miệng đến mang tai để kích thích da vùng má luôn căng mịn.

Cách massage khi rửa mặt bằng máy

Bước 1: Làm sạch da 

Máy massage mặt từ lâu đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình làm đẹp của chị em. Với thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng, massage da mặt bằng máy sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đạt được hiệu quả làm đẹp như ý.

Trước khi thực hiện massage, làn da cần được tẩy trang và làm sạch cẩn thận bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Đặc biệt, nên chú ý rửa thật kỹ vùng chữ T, các vùng da dễ bị lão hóa, mụn, nám da… Đây là bước không thể bỏ qua để tăng hiệu quả khi massage.

Gợi ý cách massage khi rửa mặt chống lão hóa da hiệu quả4 Massage mặt bằng máy giúp dưỡng chất thấm sâu vào từng lỗ chân lông

Bước 2: Sử dụng máy massage 

Đầu tiên, hãy lựa chọn đầu massage và chế độ phù hợp với loại da của mình, tiến hành massage da mặt theo thứ tự 2 má, vùng trán, cánh mũi, vùng da dưới mắt và cuối cùng là vùng cằm. 

Để phát huy tối đa hiệu quả nâng cơ của phương pháp massage khi rửa mặt bằng máy, thực hiện di chuyển máy massage từ trong ra ngoài bắt đầu từ vùng má, sau đó từ đầu mũi vuốt thẳng nhẹ nhàng đến chân mày, rồi lên đến chân tóc. Tiếp đến, đưa nhẹ máy đi từ cằm đến khóe miệng và từ mũi đến khóe mắt. Cuối cùng, di chuyển máy từ vùng cằm đi ngược lên tới phía khóe mắt.

Một số lưu ý khi massage mặt bằng máy:

  • Không sử dụng máy massage khi da đang bị tổn thương như mẩn đỏ, sưng, viêm, đặc biệt vết thương hở.
  • Nên cẩn trọng khi sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa hoặc kem dưỡng khi massage trên da mụn, da kích ứng.
  • Với làn da khỏe mạnh, thời gian massage khoảng 10-15 phút. Đối với mụn, da nhạy cảm, bạn nên giảm tần suất và thời gian massage để đảm bảo an toàn cho da.

Áp dụng 2 cách massage khi rửa mặt này kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu sẽ giúp chị em có làn da tươi tắn, thư giãn, chống lão hóa da và giữ mãi nét thanh xuân.

Ly Ly

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Lão hóa da