Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý cách trị sốt nhẹ kéo dài tại nhà đơn giản bạn nhất định phải biết

Ngày 18/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưới đây là một số cách trị sốt nhẹ kéo dài tại nhà hiệu quả, nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho mình và người thân trong gia đình.

Sốt nhẹ là một trong những biểu hiện thân nhiệt cơ thể thay đổi cao hơn bình thường. Thường những cơn sốt nhẹ kéo dài gây cảm giác mệt mỏi uể oải cho người bệnh. Hãy cùng tìm hiểu cách trị sốt nhẹ kéo dài tại nhà dưới đây sẽ giúp các bạn hạ sốt hiệu quả.

Sốt là gì? 

Sốt là biểu hiện nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn bình thường, đây là cách mà cơ thể chống lại nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu tình trạng sốt cao không được kiểm soát có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Cơ thể người trưởng thành được xem là đang sốt khi nhiệt độ cơ thể trên 38 độ.

Gợi ý cách trị sốt nhẹ kéo dài tại nhà đơn giản bạn nhất định phải biết 1 Sốt là một biểu hiện “tự vệ” của cơ thể con người nhằm chống lại các tác nhân gây hại tấn công.

Sốt không được xem là bệnh mà chỉ là dấu hiệu cơ thể bạn đang chiến đấu với bệnh tật hoặc nhiễm trùng. Sốt kích thích sự phòng vệ của cơ thể, gửi các tế bào bạch cầu và tế bào khác để tiêu diệt nguyên nhân gây nhiễm trùng.

Nguyên nhân gây ra sốt là gì?

Cơ thể bị sốt nhiệt độ đột ngột tăng cao hoặc tình trạng sốt nhẹ kéo dài có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng thường sẽ do một số bệnh lý như:

Ngoài ra, tình trạng sốt nhẹ cũng có thể do nhiễm Covid hay gặp phải những bệnh lý nguy hiểm như ung thư. Do đó, để có thể biết rõ nguyên nhân là gì thì các bạn nên chủ động thăm khám.

Gợi ý cách trị sốt nhẹ kéo dài tại nhà đơn giản bạn nhất định phải biết 2 Có rất nhiều nguyên nhân gây ra sốt để biết rõ lý do các bạn nên tới cơ sở y tế thăm khám và kiểm tra.

Cách trị sốt nhẹ kéo dài đơn giản tại nhà

Khi bị sốt chúng ta cần chú ý trong việc làm hạ nhiệt cơ thể tránh những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số cách trị sốt nhẹ kéo dài tại nhà mà các bạn có thể áp dụng.

Hạ sốt bằng cách uống nhiều nước

Khi bị sốt cơ thể chúng ta rất dễ bị mất nước.Vì thế, việc bổ sung nước chính là cách giảm sốt an toàn mà lại vô cùng hiệu quả. Người bệnh nên bổ sung đủ nước khoảng 1,5 - 2 lít nước. Ngoài ra, có thể lựa chọn các loại nước ép trái cây, rau củ và sinh tố để cung cấp cho cơ thể hạn chế tình trạng mất nước mệt mỏi khi bị sốt. 

Cách trị sốt nhẹ kéo dài bằng Vitamin C

Nước cam và các loại nước trái cây giàu Vitamin C khác sẽ giúp người bệnh tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh. Các thực phẩm giàu Vitamin C không chỉ cung cấp nước mà còn giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Trị sốt nhẹ bằng chườm khăn ấm

Chườm khăn lên trán giúp chúng ta hạ nhiệt độ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, các bạn nên dùng nước ấm để hạ sốt. Cách hạ sốt này có thể áp dụng khi cơ thể đi nắng quá lâu, bị sốt nhiệt do thay đổi nhiệt độ môi trường bất ngờ.

Gợi ý cách trị sốt nhẹ kéo dài tại nhà đơn giản bạn nhất định phải biết 3 Chườm ấm là cách hạ sốt nhanh chóng và đơn giản mà các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Các bạn, cần chú ý không nên chườm lạnh bằng túi nước đá vì sẽ làm cơ mạch khiến nhiệt không thể thoát ra ngoài qua lỗ chân lông. Việc chườm lạnh còn dễ khiến bạn bị bỏng lạnh gây nguy hiểm. 

Cách trị sốt nhẹ kéo dài bằng trà thảo mộc

Bạn có thể dùng trà hoa cúc để hạ sốt. Loại thảo mộc này giúp giản nở các lỗ chân lông và kích hoạt tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn. Qua đó giúp giảm sốt nhanh chóng. Các bạn có thể dùng một thìa cà phê thảo mộc cho vào cốc nước nóng để nguội để nguội để dùng. Các bạn nên uống 1 - 2 ly để cơ thể ra mồ hôi.

Ngoài ra, trà hoa nhài cũng giúp hạ sốt cho các bệnh liên quan đến cảm cúm và cảm lạnh. Bạn có thể trộn hai muỗng cà phê thảo mộc hoa nhài vào nước đun sôi và ngâm trong 15 phút, sau đó, vớt cánh hoa và uống 3 lần/ngày để giảm sốt.

Trị sốt bằng cách mặc quần áo thoáng mát

Các bạn không nên đắp chăn hay mặc nhiều áo khi bị sốt sẽ khiến nhiệt độ tăng cao. Do đó, các bạn không nên đắp chăn hoặc mặc nhiều quần áo khi bị sốt, nên mở cửa phòng thông thoáng để giúp hạ sốt tốt hơn. 

Massage 

Cách trị sốt nhẹ bằng cách massage thư giãn bằng tinh dầu bạc hà, bạch đàn,… để làm ấm cơ thể giúp đổ mồ hôi và giảm nhiệt. Các vị trí để massage tinh dầu giảm sốt hiệu quả là khu vực phía sau gáy và lòng bàn chân.

Hạ sốt nhẹ bằng cách nghỉ ngơi

Khi cơ thể bị sốt bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi vì thế để cơ thể nhanh chóng phục hồi bạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Ngủ đủ giấc để năng lượng tái tạo giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng. Bên cạnh, những cách trị sốt nhẹ kéo dài kể trên thì các bạn cần chú ý trong việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp cơ thể nhanh chóng khỏe mạnh.

Ngoài ra, khi bị sốt nhẹ kéo dài các bạn có thể dùng một số thuốc hạ sốt không kê đơn. Tuy nhiên, cần dùng đúng liều và đúng cách. Nếu những cơn sốt nhẹ kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm thì các bạn cần nhanh chóng tới cơ sở y tế thăm khám tìm hiểu nguyên nhân và có cách khắc phục hiệu quả, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về cách trị sốt nhẹ kéo dài sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích để chăm sóc cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm