Long Châu

Dấu hiệu nhận biết nhiễm khuẩn đường hô hấp và cách phòng tránh

Ngày 13/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiễm khuẩn đường hô hấp có những biểu hiện khá rõ ràng, nếu bạn hoặc bé xuất hiện những dấu hiệu dưới đây thì phải tới bệnh viện khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh nặng thêm.

Nhiễm khuẩn đường hô hấp có những biểu hiện khá rõ ràng, nếu bạn hoặc thành viên trong gia đình xuất hiện những dấu hiệu dưới đây thì phải tới bệnh viện khám và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh nặng thêm.

Nhiễm khuẩn đường hô hấp không phải là một bệnh đơn lẻ mà là tổng hợp bệnh đường hô hấp phổ biến như cảm lạnh, viêm mũi, viêm họng, viêm xoang, viêm thanh quản… có thể nặng lên ở những đối tượng mẫn cảm như trẻ em dưới 1 tuổi, người già, người bị suy giảm miễn dịch và gây nhiều biến thể nghiêm trọng, với triệu chứng dể nhận biết như: 

Sốt

Dấu hiệu nhận biết nhiễm khuẩn đường hô hấp và cách phòng tránh 1Sốt trong các bệnh của viêm đường hô hấp trên thường là sốt cao và thành cơn

Đặc điểm quan trọng của viêm đường hô hấp trên là thời gian ủ bệnh ngắn, tốc độ biểu hiện bệnh nhanh và các biểu hiện mang tính ồ ạt. Chính vì thế mà sốt trong các bệnh của viêm đường hô hấp trên thường là sốt cao và thành cơn.

Dấu hiệu sớm và dễ nhận biết nhất là sốt, có thể sốt nhẹ, hoặc sốt cao và có biểu hiện rét run hoặc không. Để khẳng định biểu hiện sốt, bạn nên dùng nhiệt kế để cặp. Thông thường, khi nhiệt độ cặp nách > 37,5 độ C chính là biểu hiện của sốt.

Ngoài ra, các dấu hiệu đi kèm sốt có thể có hoặc không như: mệt mỏi, môi khô, khát nước, lưỡi bẩn, cảm giác đắng miệng, nước tiểu thường ít và sẫm màu...

Dấu hiệu khác

Các dấu hiệu này thường bao gồm:
– Ho: đây là biểu hiện thường có nhất, ho có thể thành cơn hoặc ho thúng thắng
– Khạc đờm: thường đi kèm với ho, đờm có thể có màu trắng trong, hoặc đờm màu vàng, xanh, hoặc đờm đục như mủ

Dấu hiệu nhận biết nhiễm khuẩn đường hô hấp và cách phòng tránh 2Ho là biểu hiện thường có nhất, ho có thể thành cơn hoặc ho thúng thắng


– Đau ngực
– Khó thở: thường chỉ xuất hiện khi bệnh nhiễm trùng hô hấp khá nặng, hoặc nhiễm trùng đường hô hấp ở người đã có bệnh tim, phổi từ trước

Bên cạnh những biểu hiện luôn gặp khi bị nhiễm khuẩn đường hô hấp ở trên thì tùy theo vị trí, tác nhân gây bệnh, lứa tuổi và cơ địa của trẻ mà bệnh có những biểu hiện với nhiều mức độ khác nhau.

Phòng tránh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên

-  Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân .

- Giữ đôi bàn tay luôn sạch sẽ (rửa tay bằng xà phòng) khi ăn uống sẽ loại trừ virus khỏi bàn tay. Do đó virus không có cơ hội xâm nhập vào đường hô hấp .

- Đeo khầu trang cách ly với mầm bệnh.

- Tránh làm việc, học tập trong môi trường nhiệt độ quá cao .

- Luôn giữ ấm cơ thể khi thời tiết lạnh, mưa …

- Sử dụng Keo Ong Xanh Green Propolis 30V Tracybee

Dấu hiệu nhận biết nhiễm khuẩn đường hô hấp và cách phòng tránh 3Keo Ong Xanh Green Propolis 30V Tracybee phòng tránh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên

Liên kết với công ty Apis Flora - là một trong những công ty lâu đời và có uy tin nhất tại Brazil trong việc khai thác, chế biến, cung cấp keo ong xanh nổi tiếng nhất thế giới, Công ty TNHH Ong Mật Tracybee đã nhập khẩu nguyên liệu từ Brazil và cho ra đời thương hiệu Keo Ong Xanh Tracybee. Đây là một sản phẩm giúp cải thiện tình trạng sử dụng thuốc kháng sinh tràn lan khi chưa thực sự cần thiết của người Việt Nam.
>> Tìm hiểu thêm về thuốc Klamentin 250 và thuốc Klamentin 500/125 điều trị bệnh đường tiết niệu sinh dục và nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.

Keo Ong Xanh Green Propolis Tracybee dạng viêm mềm với các thành phần chiết xuất keo ong, Vitamin C, Vitamin E, Polyethylene glicol 400 và Glycerin. có tác dụng bổ sung kháng thể tự nhiên của keo ong, giúp hạn chế quá trình oxy hóa, giúp kháng khuẩn đường hô hấp, phòng tránh bị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.

Bảo Bảo

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm