Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng phương pháp tự nhiên, an toàn

Ngày 25/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tham khảo một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà trong bài viết sau để giảm đau đớn và không cần dùng thuốc.

Bệnh trĩ mang đến nhiều đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân. Vì thế, nhiều người bệnh luôn tìm cách chữa trị bệnh trĩ bằng nhiều phương pháp. Trong trường hợp chỉ mới bệnh nhẹ, bạn có thể áp dụng một trong số cách chữa bệnh trĩ tại nhà dưới đây. Các phương pháp này đều an toàn và hiệu quả.

Điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng cách chườm đá hoặc ngâm nước lạnh

Thông thường, người bệnh trĩ sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí đau đớn ở vùng hậu môn. Nếu như mức độ khó chịu hoặc đau đớn chưa nhiều, thì bạn có thể áp dụng cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng phương pháp chườm đá hoặc ngâm nước lạnh. Đá lạnh hoặc nước lạnh có công dụng tốt trong việc giảm đau hiệu quả. Vị trí đau nhức, sưng nóng, viêm đỏ ở vùng hậu môn do bệnh trĩ gây ra sẽ nhanh chóng được cải thiện. Nhiệt độ lạnh còn hỗ trợ sát khuẩn vết thương, giảm sưng tấy và ngăn cản viêm nhiễm trở lại.

Gợi ý một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng phương pháp tự nhiên, an toàn 1 Chườm đá lạnh là một trong những cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả.

Đối với cách trị bệnh này, bạn tuyệt đối nên nhớ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ trước khi chườm đá hoặc nước lạnh. Hành động này giúp cho bạn tránh được nguy cơ viêm nhiễm khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả, bạn có thể cho thêm một ít muối biển vào nước lạnh khi ngâm. Muối biển có công dụng sát trùng hiệu quả.

Thoa gel nha đam: Cách chữa trị bệnh trĩ tại nhà tiết kiệm nhưng hiệu quả 

Nha đam không chỉ dùng để làm đẹp da, mà thực vật này còn có thể hỗ trợ trị bệnh trĩ. Thành phần của nha đam chứa nhiều nước và khoáng chất. Gel nha đam có tác dụng giảm sưng tấy, sưng nóng và chống viêm nhiễm tốt. Bên cạnh đó, nha đam còn có khả năng dưỡng ẩm và làm lành nhanh vết thương.

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà bằng nha đam rất đơn giản. Đầu tiên, bạn lấy một nhánh nha đam đem đi gọt vỏ, rửa sạch và dùng muỗng lấy phần gel trong suốt ra. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn và thoa gel nha đam lên vị trí đau nhức, khó chịu. Bạn chờ nha đam khô hoàn toàn rồi mới mặc quần vào. Áp dụng đều đặn cách thức này 2 lần/ngày, tình trạng bệnh sẽ giảm đi đáng kể.

Cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà bằng rau diếp cá

Rau diếp cá thường được chị em truyền tai nhau sử dụng để trị mụn và làm đẹp da. Loại rau này có công dụng tốt trong việc giảm đau, chống viêm nhiễm. Bên cạnh đó, rau diếp cá còn cải thiện tình trạng táo bón và tăng độ bền của các mao mạch. Vì thế, cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá được đánh giá là an toàn và dễ thực hiện nhất.

Gợi ý một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng phương pháp tự nhiên, an toàn 2 Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá dễ thực hiện, không tốn nhiều chi phí.

Đầu tiên, bạn rửa sạch rau diếp cá với nước muối và để ráo nước. Sau đó, giã nát rau diếp cá với muối hột và đắp lên vùng hậu môn đã được vệ sinh sạch sẽ trước đó. Bạn có thể dùng khăn bọc lại và giữ nguyên khi đi ngủ. Hôm sau khi thức dậy gỡ ra và rửa lại với nước sạch.

Sử dụng lá trầu không để chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà

Một cách điều trị bệnh trĩ ngoại tại nhà an toàn bằng phương pháp tự nhiên khác chính là dùng lá trầu không. Loại cây này có khả năng tiêu viêm, sát trùng và cầm máu tốt. Vì thế, bạn có thể dùng lá trầu không để trị bệnh trĩ nội hoặc ngoại đều được. Lá trầu không còn làm mềm niêm mạch, kích thích giúp không gian trực tràng giãn nở. Từ đó, ngăn ngừa tình trạng táo bón, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Cách trị bệnh trĩ ngoại tại nhà bằng lá trầu không rất đơn giản. Bạn rửa sạch lá trầu không với nước muối, sau đó vò nhẹ và thả vào nước sôi. Chờ khoảng 5 phút thì đổ ra thau để nguội. Bạn dùng nước đun sôi ngâm lá trầu không này rửa vùng hậu môn trước khi đi đại tiện khoảng 20 phút.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà bằng trà xanh

Giống như rau diếp cá, lá trầu không, hay nha đam,... lá trà xanh cũng có công dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ trị bệnh trĩ tại nhà. Lá trà xanh có tính mát, giúp giải nhiệt, giải độc và thanh lọc cơ thể. Lá trà còn có tác dụng nhuận tràng, tiêu viêm và cầm tả lỵ tốt. Thành phần của lá trà xanh giàu vitamin C, EGCG, Quercetin, Flavonoid và Carotenoid có khả năng giảm đau, giảm sưng tấy và làm teo búi trĩ.

Gợi ý một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng phương pháp tự nhiên, an toàn 3 Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá trà xanh được nhiều người áp dụng.

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá trà xanh cũng không quá phức tạp. Bạn vò nhẹ lá trà đã được rửa sạch vào nước sôi. Sau đó đun thêm khoảng 10 phút và để nguội. Bạn sử dụng nước này để rửa vùng hậu môn.

Trong bài là một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các dược liệu thiên nhiên dễ tìm hoặc có sẵn trong bếp. Những phương pháp này áp dụng cho bệnh nhân mới bị bệnh trĩ hoặc tình trạng bệnh nhẹ. Nếu bệnh nặng hơn thì bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn điều trị và dùng thêm các thực phẩm chức hỗ trợ trị bệnh trĩ. Bên cạnh đó, để phòng ngừa và hỗ trợ trị bệnh trĩ tốt, bạn nên kết hợp ăn uống khoa học, khẩu phần ăn tăng cường nhiều rau xanh và các thực phẩm tốt cho tiêu hóa, uống nhiều nước,... Hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ; thức ăn nhanh; uống rượu bia, cà phê và các loại nước chứa cồn. Đây đều là các thực phẩm khiến tình trạng bệnh trĩ nặng hơn.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bênh trĩ