Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hậu quả khi làm tan filler tại nhà

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiêm filler là một phương pháp thẩm mỹ đang được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, phương pháp này hiện nay cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và dễ bị tiêm hỏng khiến chị em không ưng ý sau tiêm và có ý định làm tan filler. Vậy có nên làm tan filler tại nhà không?

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ quen thuộc đối với các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, do một số lý do mà nhiều khách hàng mắc phải tình trạng filler hỏng gây hậu quả nghiêm trọng trên gương mặt. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến cách làm tan filler. Vậy có nên làm tan filler tại nhà?

Tại sao cần làm tan filler?

Tại sao cần làm tan filler chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Mặc dù filler có tác dụng xóa nếp nhăn, tạo cằm V - line, nâng cao mũi, làm đầy môi và trẻ hóa da tuy nhiên. Vì một số lý do dưới đây làm ảnh hưởng tới quá trình filler tự tiêu biến cũng như đào thải trong cơ thể nên nhiều chị em muốn nhanh chóng làm tan filler.

Tay nghề của các y bác sĩ

Tay nghề của các y bác sĩ thẩm mỹ đóng vai trò vô cùng quan trọng và chiếm tới 80% sự thành công của các phương pháp làm đẹp. Trong khi đó, việc tiêm filler đòi hỏi kỹ thuật, tay nghề của các y bác sĩ cao và có nhiều năm kinh nghiệm. Vì vậy, nếu như bạn thực hiện tiêm filler làm đẹp da tại các địa chỉ kém chất lượng hay bác sĩ chưa có kinh nghiệm thì vùng tiêm sẽ không được đẹp như mong muốn. Đây cũng là lý do khiến nhiều chị em tìm tới các cách làm tan filler hiện nay.

Filler kém chất lượng

Một trong những lý do khiến cho nhiều người muốn làm tan filler đó chính là biến chứng của sản phẩm dẫn đến hoại tử, vón cục hay làn da bị nổi đỏ gây khó chịu. Những hiện tượng này đều dễ xuất hiện khi bạn dùng filler không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Chính vì vậy, trước khi tiêm filler thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ về chất lượng của sản phẩm cũng như nghe lời tư vấn kỹ càng từ các y bác sĩ để thực hiện đúng và ngăn ngừa các hậu quả nghiêm trọng xảy ra.

Filler kém chất lượng là nguyên nhân khiến nhiều chị em muốn làm tan filler Filler kém chất lượng bị vón cục gây mất thẩm mỹ

Muốn thay đổi dáng tiêm filler

Mặc dù tất cả mọi người đều mong muốn sau khi tiêm filler sẽ sở hữu một dáng môi hay dáng mũi như mong muốn. Tuy nhiên, một số bạn lại có nhu cầu muốn thay đổi dáng môi hoặc dáng mũi hay các vùng khác vừa thực hiện tiêm filler vì muốn thay đổi để gương mặt của mình được xinh đẹp hơn.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc da không đúng cách sau khi tiêm filler cũng khiến cho phương pháp này không đem lại hiệu quả thành công như mong đợi.

Hậu quả khó lường khi làm tan filler tại nhà

Hiện nay, sau khi thực hiện tiêm filler hỏng có rất nhiều bạn trẻ đang truyền nhau một số phương pháp làm tan filler tại nhà bằng cách sờ nắn hoặc xông hơi, chườm nóng vùng da được tiêm filler có thể giúp cho filler tan nhanh và hiệu quả.

Tuy nhiên, những cách làm nêu trên là phản khoa học gây hậu quả khó lường. Các tác động này dễ khiến cho filler bị xê dịch đến các bộ phận khác của cơ thể từ đó gây biến dạng, mất thẩm mỹ. Một số trường hợp tự làm tan filler tại nhà gặp biến chứng, xuất hiện các triệu chứng đau, nóng toàn bộ đầu, hoa mắt, chóng mặt, co giật.

Vì vậy sau khi thực hiện tiêm filler bạn tuyệt đối nên chú ý rằng không nên tự ý thực hiện phương pháp làm tan filler tại nhà bởi nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Có nên làm tan filler tại nhà? Có nên làm tan filler tại nhà?

Cách làm tan filler hiện nay

Sau khi đã tìm hiểu về các nguyên nhân mà mọi người muốn làm tan filler rồi thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách làm tan filler hiệu quả hiện nay. Hiện nay, để làm tan filler các bác sĩ thẩm mỹ luôn đề nghị bệnh nhân thực hiện tiêm tan filler với Hyaluronidase.

Tiêm tan filler với Hyaluronidase là một phương pháp được các bác sĩ, chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn. Khi tiến hành làm tan filler môi, các bác sĩ sẽ phải dùng một loại kim tiêm chuyên biệt để đưa từng lượng nhỏ thuốc làm tan filler vào vùng cần điều trị. Trước đó, bệnh nhân sẽ được gây tê để không bị đau trong quá trình thực hiện. Sau khi được tiêm vào cơ thể, thuốc làm tan sẽ phá hủy dần các liên kết của filler cũ khiến cho lượng filler cũ dần tiêu biến và đào thải theo cơ chế tự nhiên.

Để thực hiện tiêm tan filler, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn địa chỉ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm. Kỹ thuật tiêm filler và tiêm tan filler đều phải được bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn thực hiện. Chất thuốc giải filler phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, chính hãng và được Bộ Y Tế cấp phép sử dụng.

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ vì thiếu hiểu biết hoặc chủ quan dù biết không nên làm tan filler tại nhà nhưng vẫn thực hiện tiêm tan filler không có bác sĩ thực hiện, điều kiện vệ sinh không đảm bảo an toàn nên gây ra những biến chứng nghiêm trọng do tiêm nhầm vào mạch máu hay nhiễm trùng hoặc thậm chí dẫn đến những trường hợp tử vong.

Cần lựa chọn cơ sở uy tín, có cơ sở vật chất đầy đủ và bác sĩ có kinh nghiệm để thực hiện tiêm filler Cần lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện tiêm filler

Về vấn đề giá tiêm tan filler hiện nay thì còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Diện tích vùng da cần tiêm, lượng thuốc cần tiêm và cơ địa của mỗi người. Để có câu trả lời chính xác tiêm tan filler giá bao nhiêu thì các bạn hãy đến trực tiếp các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ để được tư vấn chi tiết hơn.

Các bác sĩ khuyến cáo không nên ham giá rẻ mà chọn những dịch vụ tiêm tan filler tại nhà hoặc tại các cơ sở không uy tín, kém chất lượng khiến nhiều biến chứng có thể xảy ra. Nói tóm lại, tiêm tan filler là phương pháp an toàn nhưng cần lựa chọn cơ sở uy tín, có cơ sở vật chất đầy đủ và bác sĩ có kinh nghiệm để thực hiện.

Bài viết này đã giải đáp thắc mắc có nên làm tan filler tại nhà không cũng như cung cấp thông tin về cách làm tan filler an toàn hiện nay. Khi thực hiện bất kỳ phương pháp tiêm filler hay tiêm tan filler mọi người cần lựa chọn cơ sở thực hiện một cách cẩn thận để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin