Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử và cách xử lý khi có dấu hiệu

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng hiện nay, vừa an toàn vừa nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp bị hoại tử. Vậy dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử là gì và cách xử lý ra sao?

Tiêm filler là cách làm đẹp phổ biến có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng chứa nhiều rủi ro. Nghiêm trọng nhất là mọi người có thể bị hoại tử nếu thực hiện kỹ thuật không theo hướng dẫn an toàn y tế. Hoại tử là biến chứng nguy hiểm nhất không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà còn sức khỏe người bệnh. Vậy dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử là gì và cách xử lý khi có dấu hiệu như thế nào?

Tiêm filler có nguy hiểm không?

Cùng với việc phát triển của nền y học hiện đại đã cho ra đời nhiều biện pháp làm đẹp tiên tiến. Đáng chú ý trong số này chính là biện pháp tiêm filler, chất filler được tiêm vào nhiều vùng trên khuôn mặt giúp làm đầy và điều chỉnh dáng mặt. Trên thực tế, tiêm filler hiện nay rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

tiêm filler hiện nay rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tiêm filler hiện nay rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng

Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp gặp biến chứng do tiêm filler. Có người chỉ bị nhẹ với những vết bầm tím nơi tiêm nhưng cũng có trường hợp bị hoại tử nghiêm trọng vì không kịp thời xử lý. Nguyên nhân gây ra hoại tử có rất nhiều và phần lớn xuất phát từ tay nghề của các kỹ thuật viên spa cũng như chất lượng của filler không được đảm bảo. Vậy dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử là gì?

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử 

Tiêm filler bị hoại tử là biến chứng nghiêm trọng nhất. Tình trạng này sẽ khiến người bệnh cực kỳ đau đớn và vùng tiêm bị tổn thương rất lớn, thậm chí là tử vong. Chính vì vậy, nhận biết sớm các dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử là vô cùng cần thiết, các dấu hiệu cụ thể như:

Vùng tiêm bị lồi lõm

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử bắt đầu từ việc vùng tiêm bị lồi lõm một cách bất thường. Tiêm filler từ các trung tâm, cơ sở uy tín mọi người sẽ được tính toán liều lượng cũng như xác định vị trí tiêm một cách cẩn thận. Nếu thành công, chúng sẽ giúp các vùng như má, cằm, mũi… được cân bằng và tạo đường nét hấp dẫn, thu hút hơn. Tuy nhiên cũng có trường hợp sau khi thực hiện tiêm filler các vùng này trở nên mất cân bằng, lồi lõm bất thường. Đồng thời mọi người có thể nhìn thấy các bộ phận tiêm bị lệch, không đều nhau.

Vị trí tiêm bị sưng và đỏ tấy

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử tiếp theo là xuất hiện hiện tượng da bắt đầu sưng và đỏ tấy. Nhìn chung, điều này luôn có thể xảy ra sau khi tiêm. Tuy nhiên các trường hợp bình thường sẽ mất dần sau khoảng từ 2 đến 3 ngày. Nếu vết đỏ và sưng  không biến mất thì đó có thể là báo hiệu cho việc tiêm filler không thành công và dễ dẫn tới hoại tử. Chẳng hạn, dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử chính là vùng môi bị sưng, đỏ tấy.

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử  Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử 

Đau nhức khó chịu

Một dấu hiệu khác cho thấy việc tiêm filler không thành công nữa đó là cảm giác đau nhức khó chịu xuất hiện. Biện pháp làm đẹp này luôn được đánh giá cao vì tính an toàn, không dùng đến dao kéo nên rất thoải mái, không gây đau nhức. Tuy nhiên, mọi người sẽ chỉ gặp cảm giác đau nhẹ trong lúc tiêm, sau đó cảm giác này cũng biến mất. Nhưng nếu về sau cảm thấy đau, khó chịu chẳng những không dịu đi mà còn tăng thêm nhiều thì đây là dấu hiệu bất thường. Điều này báo hiệu chất filler được tiêm vào cơ thể có vấn đề và nghiêm trọng nhất có thể bị hoại tử.

Vùng tiêm bị lở loét và chảy máu

Một trong những dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử dễ nhận biết nhất chính là vị trí tiêm bị lở loét và chảy máu. Mọi người không nên đợi đến giai đoạn này mới bắt đầu đi đến các cơ sở y tế vì hoại tử lúc này đã khá nghiêm trọng. Hiện tượng lở loét và chảy máu sẽ ngày càng lan rộng do các mô tế bào bị chết đi. Máu, dịch vàng có thể chảy ra vô cùng nhiều và gây mất thẩm mỹ. Đây chính là dấu hiệu dễ thấy, rõ ràng nhất của việc tiêm filler bị hoại tử.

Cách xử lý khi phát hiện dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử

Hoại tử là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất khi tiêm filler không thành công. Nếu đã xuất hiện các dấu hiệu bất thường thì mọi người nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra để được bác sĩ thăm khám và giải quyết vấn đề. Mọi người tuyệt đối không nên để các dấu hiệu này kéo dài mà cần xử lý ngay khi phát hiện.

Nếu phát hiện dấu hiệu hoại tử cần đến ngay các cơ sở để được thăm khám Nếu phát hiện dấu hiệu hoại tử cần đến ngay các cơ sở để được thăm khám

Bên cạnh đó, mọi người cũng nên giữ tâm lý bình tĩnh không nên lo lắng quá mức ảnh hưởng đến tinh thần và cả quá trình điều trị. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc các sản phẩm bôi ngoài khi chưa có sự đồng ý từ chuyên gia y tế để tự khắc phục tại nhà.

Trên đây là các hướng dẫn để mọi người biết cách nhận biết dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử. Biến chứng này rất nghiêm trọng và cần được xử lý ngay lập tức để tránh các ảnh hưởng không tốt về sức khỏe lẫn nhan sắc. Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng nên cân nhắc thận trọng khi quyết định thực hiện tiêm filler.

Xem thêm:

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm