Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hé lộ cách chọn nước tẩy trang tương thích với từng loại da

Ngày 13/01/2023
Kích thước chữ

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin tham khảo giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nước tẩy trang phù hợp với làn da của mình.

Có thể nói rằng, bước tẩy trang là vô cùng cần thiết khi chăm sóc da. Đây là một trong những bước giúp làm sạch da và thông thoáng lỗ chân lông. Nhờ đó, làn da mới hấp thụ tốt các dưỡng chất ở quy trình sau đó. Theo các chuyên gia, tùy theo cơ địa của mỗi loại da sẽ phù hợp với một sản phẩm tẩy trang khác nhau. Nếu chọn đúng sản phẩm tương thích với làn da của mình thì việc tẩy trang sẽ đạt hiệu quả tối ưu.

Cách chọn sản phẩm tẩy trang dành cho da

Da thường

Da thường là loại da mà ai cũng đều mong mình sẽ sở hữu. Đặc điểm của làn da thường là dầu nhờn và độ ẩm tự nhiên của da luôn được giữ ở mức cân bằng, không quá nhiều hoặc quá ít. Do đó, da sẽ luôn mịn màng và mềm mại, không bị căng tức, khô ráp hoặc bóng nhờn. Việc lựa chọn nước tẩy trang cho da thường cũng sẽ đơn giản hơn so với các loại da khác.

Hé lộ tip chọn nước tẩy trang tương thích với từng loại da 1 Da thường là loại da khỏe mạnh, dễ dàng lựa chọn sản phẩm tẩy trang.

Nếu may mắn sở hữu da thường thì bạn có thể chọn bất kỳ sản phẩm nước tẩy trang nào. Thế nhưng, trong trường hợp thường xuyên trang điểm, bạn nên ưu tiên các sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc tẩy trang hai lớp (Bi-phase) sẽ giúp bạn làm sạch sâu hơn.

Tẩy trang dành cho da dầu

Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức nên dẫn đến tình trạng dầu nhờn tiết ra nhiều. Bề mặt da sẽ luôn bóng loáng, lỗ chân lông to, dễ nổi mụn hoặc nổi nhiều mụn. Lượng dầu nhờn tiết ra càng nhiều, da mặt sẽ càng bóng nhờn và dễ bít tắc lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân vì sao da dầu thường dễ nổi mụn hơn so với các loại da khác.

Bởi thế, khi chăm sóc da dầu, bạn cũng nên đặc biệt chú ý. Nếu không vệ sinh sạch sẽ da dầu mỗi ngày, giữ cho bề mặt da thông thoáng, thì tình trạng viêm mụn sẽ tiến triển nghiêm trọng hơn. Đặc biệt là đối với các bạn nữ thường xuyên phải make-up mỗi ngày.

Nếu sở hữu làn da dầu, khi chọn sản phẩm trang thì bạn nên ưu tiên các loại dạng nước, thành phần hoạt chất chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, cà chua, dưa leo,... và đặc biệt là phải có Cyclopentasiloxane.

Đây là một hoạt chất có khả năng làm mềm da, tăng cường độ ẩm và ngăn cho da không bị mất nước. Đừng nghĩ rằng da dầu nhờn sẽ không cần phải cấp ẩm. Một trong những lý do dẫn đến da mặt bị nhờn đó chính là bị thiếu ẩm đấy.

Da khô

Nếu sở hữu da khô thì bạn sẽ luôn cảm giác da mặt căng tức, sờ vào khô ráp, sần sùi. Da mặt của bạn sẽ thường xuyên ở trong tình trạng thiếu nước, thiếu độ ẩm, nứt nẻ và bong tróc thành từng mảng lớn nhỏ. Da khô cũng là loại da dễ bị lão hóa sớm, hình thành nếp nhăn và vết chân chim nhiều hơn so với làn da khác.

Hé lộ tip chọn nước tẩy trang tương thích với từng loại da 2 Da khô phù hợp sử dụng các sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc dạng sáp, nhiều dưỡng ẩm.

Vì thế, ngay từ bước làm sạch da, đặc biệt là khâu tẩy trang, bạn đã phải kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da khô, tránh gây căng tức, đau rát cho da mặt. Đối với làn da khô, bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang có chứa nhiều dưỡng ẩm như dạng dầu hoặc dạng sáp.

Chọn tẩy trang cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da bao gồm cả da khô và da nhờn. Có nghĩa là trên da mặt của bạn có chỗ bị khô, và có những vị trí lại bị nhờn và nhiều dầu. Thông thường, hai bên má sẽ bị khô, còn vùng chữ T là trán, cằm và mũi sẽ tiết ra nhiều dầu nhờn. Các đối tượng sở hữu da mặt hỗn hợp cũng dễ bị nổi mụn và lỗ chân lông lớn.

Khi chọn sản phẩm tẩy trang dành cho da hỗn hợp, bạn nên ưu tiên loại có kết cấu không lỏng quá hoặc đậm đặc quá. Bởi lẽ, chúng sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông khi quá đậm đặc, nhưng lại làm khô da khi quá lỏng. Sản phẩm tẩy trang dạng gel sẽ cực kỳ thích hợp với da mặt hỗn hợp.

Nếu như đang tìm kiếm một loại nước tẩy trang dành cho da khô, hoặc da thường thì Loreal Micellar Water Moisturizing là một gợi ý dành cho bạn. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu mỹ phẩm Loreal nổi tiếng. Loreal Micellar Water Moisturizing được ứng dụng công nghệ Micellar tiên tiến, giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa, cặn trang điểm, bụi bẩn,... tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Hé lộ tip chọn nước tẩy trang tương thích với từng loại da 3 Loreal Micellar Water Moisturizing là nước tẩy trang dành cho da khô và da thường.

Chiết xuất hoa hồng Pháp chứa trong thành phần chính của sản phẩm còn giúp cân bằng độ ẩm và độ pH cho da sau khi tẩy trang. Da mặt không chỉ sạch sẽ, thông thoáng mà còn ẩm mượt và sáng mịn hơn.

Lưu ý khi chọn mua nước tẩy trang

Bên cạnh tìm loại nước tẩy trang phù hợp với làn da, thì bạn cần lưu ý thêm một số điều như sau:

  • Bạn nên tìm hiểu về các loại sản phẩm tẩy trang trước khi sử dụng.
  • Sử dụng nước tẩy trang mỗi ngày dù không trang điểm để loại bỏ bụi bẩn, kem dưỡng, kem chống nắng...
  • Nếu sau khi tẩy trang xong, làn da xuất hiện cảm giác châm chích, khó chịu thì bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm và lặp tức rửa mặt với nước sạch.
  • Nếu da bắt đầu có tình trạng như bỏng rát, nổi mụn đỏ, sưng viêm, bong tróc da,... thì bạn nên đến thăm khám bác sĩ da liễu.

Trong bài là những thông tin cần thiết giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp dành cho da mặt của mình. Việc tẩy trang đúng cách sẽ là tiền đề giúp cho các bước dưỡng da kế tiếp đạt hiệu quả tốt hơn. Qua đó, làn da của bạn sẽ ngày càng khỏe mạnh, sáng mịn và săn chắc hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin