Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Healit Rectan có tốt không? Cách dùng và những lưu ý cần nhớ

Ngày 16/08/2022
Kích thước chữ

Healit Rectan là một loại thuốc thường được bác sĩ khuyên dùng để điều trị bệnh trĩ hoặc các tổn thương ở khu vực hậu môn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem Healit Rectan có tốt không và khi sử dụng sản phẩm này thì cần lưu ý những điều gì nhé.

Những tổn thương ở khu vực hậu môn luôn đem đến cho người bệnh cảm giác khó chịu và nhiều sự bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Có nhiều phương pháp để can thiệp trong trường hợp này và lựa chọn Healit Rectan để sử dụng là một phương pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Vậy Healit Rectan là gì? Có tốt không? Dùng như thế nào và cần lưu ý ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Healit Rectan là gì?

Như đã nói ở trên, sử dụng Healit Rectan là một trong những phương pháp giúp xử lý các tổn thương ở khu vực hậu môn. Cụ thể, Heatic Rectan là viên đặt hậu môn thường được sử dụng để điều trị bệnh trĩ và các trường hợp nứt kẻ hậu môn gây đau rát cho người bị.

Healit Rectan có tốt không? Cách dùng và những lưu ý cần nhớ 1

Healit Rectan là loại thuốc được sử dụng để điều trị các tổn thương ở khu vực hậu môn

Healit Rectan có tốt không?

Để biết được Healit Rectan có tốt không, đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu về thành phần chính có trong sản phẩm viên đặt hậu môn này. Thành phần chính của Healit Rectan gồm có Copolymer và Witepsol W25 và có những tác dụng sau:

  • Copolymer: Đây là một màng polymer 2-Hydroxyethyl Methacrylate (còn được viết tắt là HEMA-HAS) có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm phù nề niêm mạc hậu môn một cách hiệu quả từ đó giúp giảm búi trị và liền các vết nứt ở kẻ hậu môn. Khi vào cơ thể, lớp Copolymer này hình thành một màng bọc khu vực bị tổn thương để vết thương không bị vi khuẩn xâm nhập và nhanh lành.
  • Witepsol W25 là một dạng chất béo có tác dụng tạo sự trơn trượt cho trực tràng và ống hậu môn giúp đại tiện dễ dàng, thông suốt. Như chúng ta đã biết, táo bón có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và gây tổn thương nặng hơn ở khu vực hậu môn và Witepsol W25 giúp giảm điều này một cách rất hiệu quả.

Những thành phần có trong Healit Rectan đã được kiểm nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng nên đảm bảo hiệu tốt đối với người dùng.

Healit Rectan được sử dụng trong trường hợp nào?

Sau khi đọc xong mục trên có lẽ các bạn đã tự có câu trả lời cho thắc mắc “liệu Healit Rectan có tốt không?” rồi đúng không nào? Đây là sản phẩm viên đặt hậu môn hiện được khá nhiều người dùng tin tưởng và thường được chỉ định sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Hỗ trợ điều trị các tổn thương ở khu vực hậu môn, giúp giảm phù nề và đau rát đối với các tổn thương hở.
  • Giảm phù nề niêm mạc giúp khống chế kích thước của búi trĩ và hạn chế hiện tượng sa búi trĩ một cách có hiệu quả.
  • Hỗ trợ điều trị sau khi cắt búi trĩ, giúp chống nhiễm trùng vết thương và niêm mạc hậu môn chóng lành.
  • Hỗ trợ đại tiện dễ dàng khi đang gặp các tổn thương ở hậu môn giúp hạn chế tình trạng táo bón một cách có hiệu quả.

Như vậy chúng ta có thể thấy viên đặt Healit Rectan được sử dụng trong khá nhiều trường hợp.

Healit Rectan có tốt không? Cách dùng và những lưu ý cần nhớ 2 Healit Rectan đặc biệt có hiệu quả khi sử dụng để chữa căn bệnh trĩ

Các bước sử dụng viên đặt Healit Rectan

Khi được chỉ định sử dụng viên đặt Healit Rectan để xử lý các tổn thương khu vực hậu môn, các bạn tiến hành theo các bước đơn giản sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ khu vực hậu môn và lấy viên đặt Healit Rectan ra khỏi vỏ.
  • Lựa chọn tư thế thoải mái nhất và nhẹ nhàng ấn viên thuốc Healit Rectan vào hậu môn, chỉ dừng lại khi toàn bộ viên thuốc đã vào trọn vẹn ở bên trong hậu môn.

Healit Rectan có tốt không? Cách dùng và những lưu ý cần nhớ 3

Khi nhét thuốc Healit Rectan cần đảm bảo toàn bộ viên thuốc đã nằm gọn trong hậu môn

Những lưu ý khi sử dụng viên đặt Healit Rectan

Để có thể sử dụng viên đặt Healit Rectan đạt hiệu quả cao nhất, các bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Sản phẩm viên đặt Healit Rectan cần được bảo quản tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào và cần duy trì nhiệt độ trong khoảng từ 15 – 25 độ C. Với khí hậu như ở nước ta thì không gian phù hợp để bảo quản viên đặt Healit Rectan là trong ngăn mát của tủ lạnh.
  • Khi phát hiện viên đặt bị hở vỏ hoặc chuyển màu sắc khác lạ thì không nên sử dụng.
  • Không bẻ vụn viên đặt Healit Rectan trước khi cho vào hậu môn.
  • Sau khi đặt Healit Rectan vào hậu môn cần hạn chế di chuyển trong vòng khoảng 15 phút để viên đặt ổn định vị trí trong trực tràng.
  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng viên đặt Healit Rectan là vào buổi tối sau khi vệ sinh thân thể sạch sẽ và chuẩn bị đi ngủ.
  • Cần xem kỹ hạn dùng trên bao bì của viên đặt Healit Rectan để tránh việc sử dụng sản phẩm đã quá hạn. Lúc bảo quản sản phẩm cần để tránh xa tầm tay của trẻ em trong gia đình.
  • Và lưu ý cuối cùng nhưng quan trọng nhất: Sản phẩm viên đặt Healit Rectan là thuốc dùng để điều trị tổn thương, chính vì vậy trước khi mua sắm và sử dụng các bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa kỹ lưỡng. Tránh tuyệt đối việc tự ý mua viên đặt Healit Rectan để sử dụng cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Như vậy các bạn đã cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua về sản phẩm viên đặt Healit Rectan có tốt không và những lưu ý quan trọng khi sử dụng sản phẩm này. Một lần nữa chúng tôi khuyến cáo các bạn cần giữ chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể và duy trì việc tập thể dục đều đặn để có được sức khỏe tốt nhất nhé.

Trung Kiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin