Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

“Hiruscar vs oxy”: Hiruscar có làm mờ sẹo thâm như chất chống oxy hoá?

Ngày 11/11/2022
Kích thước chữ

“Hiruscar vs oxy” là cụm từ xuất hiện nhiều trên công cụ tìm kiếm gần đây. Bởi lẽ, nhiều người muốn biết liệu kem Hiruscar có chứa chất oxy hoá để làm mờ sẹo thâm hay không. Cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Sẹo thâm luôn khiến các chị em phải đau đầu bởi chúng làm mất điểm ngoại hình nghiêm trọng. Theo các chuyên gia, các chất chống oxy hoá sẽ điều trị thâm da và làm sáng da hiệu quả. Vậy nên từ khoá “Hiruscar vs oxy” rất được nhiều người tìm kiếm bởi họ muốn biết kem Hiruscar có khả năng làm mờ sẹo thâm tốt hay không. Cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết sau.

Vai trò của chất chống oxy hóa trong điều trị sẹo thâm

Chất chống oxy hóa là một nhóm hợp chất tự nhiên bảo vệ các tế bào của bạn khỏi bị hư hại. Chất chống oxy hoá sẽ làm sạch các gốc tự do gây hại trong cơ thể. Các gốc tự do sẽ được tạo ra khi cơ thể tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, tia cực tím, vi khuẩn và virus. Chính nhờ chất chống oxy hoá mà các gốc tự do này bị vô hiệu hoá, không còn khả năng gây viêm, gây lão hoá cho cơ thể. 

Trong công nghệ làm đẹp, chăm sóc da thì chất chống oxy hoá được xem là nguyên liệu “vàng”. Các chất này phổ biến như Vitamin C, Vitamin E, Vitamin B3, Vitamin A. Ngoài ra còn có một số hợp chất khác như Polyphenol và Flavonoid. 

“Hiruscar vs oxy”: Hiruscar có làm mờ sẹo thâm như chất chống oxy hoá? 1 Vitamin C là một trong những hợp chất chống oxy hoá, bảo vệ da hiệu quả.

Các chất chống oxy hóa mang lại lợi ích tuyệt vời cho da:

  • Bảo vệ da chống lại tia UV: Chất chống oxy hoá có thể được xem là “kem chống nắng tự nhiên” cho cơ thể để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. 
  • Kháng viêm: Chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng viêm trên da, làm dịu da, dưỡng da sáng khỏe.
  • Ngăn lão hoá da: Chất chống oxy hóa giúp làn da chậm lão hoá, trẻ trung hơn, hỗ trợ da đàn hồi và săn chắc. 

Các chất chống oxy hoá có nhiều trong thực phẩm tươi. Rau xanh, trái cây tươi chính là những thực phẩm giàu hợp chất này nhất. Ngày nay khi công nghệ làm đẹp phát triển, các sản phẩm chăm sóc da hoặc kem trị sẹo thâm được bổ sung nhiều chất chống oxy hóa để làm da trẻ trung, sáng mịn. Vậy nên nhiều chị em tìm kiếm từ khóa “Hiruscar vs oxy” trên các công cụ tìm kiếm để muốn biết xem kem Hiruscar có làm mờ thâm và chứa chất chống oxy hoá tốt cho da hay không. Thực tế thì đây là cách làm khôn ngoan bởi nếu muốn trị sẹo thâm hay dưỡng da tươi trẻ thì việc chọn mỹ phẩm chứa chất chống oxy hoá sẽ giúp da nhanh chóng hồi phục.

Kem Hiruscar trị sẹo thâm như thế nào?

Hiruscar chính là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng từ Thuỵ Sĩ. Đây là hãng mỹ phẩm chuyên sản xuất kem trị sẹo. Có thể nói tất cả các dòng sản phẩm của Hiruscar đều có khả năng trị sẹo tốt như sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo do mụn, sẹo sau phẫu thuật, bỏng, tai nạn. Đặc biệt kem Hiruscar đặc trị tốt nhất cho sẹo mới hình thành và sẹo cũ dưới 2 năm. 

Các dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng có thể kể đến:

  • Hiruscar Gel: Dòng kem chuyên trị các loại sẹo do chấn thương, xước da hay bỏng.
  • Hiruscar Post Acne: Kem chuyên trị sẹo thâm do mụn để lại như sẹo thâm, sẹo lõm.
  • Hiruscar Silicone Pro: Kem đặc trị sẹo lớn, sẹo phì đại, sẹo lồi, sẹo do phẫu thuật.
  • Hiruscar Kid: Kem chuyên trị sẹo cho trẻ em từ 2 tuổi.
“Hiruscar vs oxy”: Hiruscar có làm mờ sẹo thâm như chất chống oxy hoá? 2 Kem trị sẹo thâm Hiruscar Post Acne chứa Vitamin B3 làm sáng da hiệu quả.

Trong các sản phẩm trị sẹo trên thì Hiruscar Post Acne là loại kem được nhiều người săn lùng do công dụng trị sẹo thâm do mụn rất hữu hiệu. Vậy “Hiruscar vs oxy” có liên quan gì hay không? Cùng tìm hiểu thành phần của loại kem này:

  • Allium Cepa: Hoạt chất giảm viêm tự nhiên, giảm đỏ, giảm nguy cơ tái viêm.
  • Pionin: Hoạt chất kháng vi khuẩn P. Acnes, giảm tái phát mụn.
  • MPS: Hoạt chất được điều chế độc quyền từ Hiruscar, có khả năng điều tiết sản sinh Collagen, ngăn hình thành sẹo, nới lỏng mô sẹo, cắt nhỏ mô sẹo, làm giảm sẹo.
  • Allantoin: Dưỡng chất làm ẩm sâu, thúc đẩy quá trình lành thương.
  • Vitamin B3: Ức chế hình thành sắc tố da, giúp mờ thâm mụn và làm sáng da. 

Có thể thấy trong bảng thành phần của Hiruscar Post Acne có chứa chất chống oxy hoá quen thuộc là Vitamin B3. Vậy nên những ai muốn trị sẹo thâm do mụn gây ra thì Hiruscar Post Acne là sự lựa chọn đáng thử.

Lưu ý khi điều trị sẹo thâm

Sau khi tìm hiểu về kem trị sẹo thâm với từ khoá “Hiruscar vs oxy” thì các bạn nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng khi điều trị sẹo thâm. Bởi như đã đề cập ở trên, các chất chống oxy hoá làm mờ thâm, dưỡng da sáng có nhiều trong thực phẩm tự nhiên. Nên dinh dưỡng hằng ngày quyết định nhiều đến hiệu quả điều trị sẹo thâm trên da. Cần chú ý những điều sau trong kế hoạch ăn uống:

Kiêng ăn

“Hiruscar vs oxy”: Hiruscar có làm mờ sẹo thâm như chất chống oxy hoá? 3 Kiêng ăn thịt bò, trứng gà, gà, rau muống để không bị sẹo thâm nặng hơn.

Một số thực phẩm bạn nên kiêng ăn khi đang trong thời gian điều trị sẹo thâm:

  • Thịt bò: Thịt bò là loại thịt đỏ, giàu sắt và protein nhưng khiến quá trình tổng hợp collagen bị đẩy mạnh, dễ bị sẹo lồi. Bên cạnh đó ăn thịt bò làm tích tụ các hắc sắc tố xung quanh vết sẹo làm da không đều màu. 
  • Thịt gà: Thịt gà dễ gây ngứa, sưng và tụ máu ở vùng da có sẹo. Ăn thịt gà dễ làm các mảng da thâm lan nhanh và khó điều trị hơn. 
  • Trứng: Trứng gà giàu đạm nhưng khiến hàm lượng collagen tăng sinh quá mức dễ dẫn đến mô da xơ cứng. Đặc biệt các enzyme trong trứng làm vùng sẹo không đều màu.
  • Rau muống: Rau muống có tính hàn, dễ khiến vùng da quanh vết sẹo bị ngứa, nổi mẩn đỏ hoặc dị ứng. 
  • Đồ nếp: Nhóm thực phẩm này dễ gây sưng mủ và làm vết thương lâu lành. Đặc biệt chúng làm sẹo thâm trầm trọng hơn.

Nên ăn

Ngoài việc kiêng cữ thịt bò, thịt gà, trứng, rau muống,... bạn cũng nên bổ sung thêm một số thực phẩm sau cho cơ thể để hỗ trợ quá trình điều trị sẹo đạt kết quả tốt:

  • Thực phẩm giàu kẽm: Kẽm giúp tái sinh mô da mới, giúp chữa sẹo sớm lành lại và phẳng mịn. Nên ăn nhiều thịt nạc heo, thịt cừu, củ cải, đậu hà lan.
  • Thực phẩm giàu Vitamin A, C, E: Tiêu thụ nhiều thực phẩm này giúp nhanh lành vết thâm. Hãy ăn nhiều gan heo, cà chua, cà rốt, khoai lang. Bổ sung trái cây tươi như cam, bưởi, xoài, rau súp lơ, hành tây cùng các loại hạt, ngũ cốc.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh từ khóa “Hiruscar vs oxy” mà các chị em hay tìm kiếm. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn có thể chọn được loại kem Hiruscar trị sẹo thâm hiệu quả cũng như biết cách duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học để hạn chế thâm trên da.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin