Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn 10 cách tắm trắng bằng sữa tươi hiệu quả tại nhà

Ngày 03/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tắm trắng bằng sữa tươi chắc hẳn là phương pháp làm đẹp không còn xa lạ đối với các chị em phụ nữ ngày nay. Bên cạnh giá thành hợp lý, tác dụng rõ rệt thì sữa tươi có độ an toàn cao cho sức khỏe của người dùng.

Sữa tươi là nguồn dinh dưỡng dồi dào đối với cơ thể dù chúng ta hấp thụ dưới bất kỳ hình thức nào. Ngoài việc uống trực tiếp sữa tươi thì bạn cũng có thể sử dụng phương pháp tắm trắng bằng sữa tươi để mang lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Công dụng của sữa tươi

Sữa tươi không chỉ đơn thuần là loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu đóng vai trò quan trọng trong công cuộc làm đẹp cho cơ thể, hỗ trợ làm trắng da tự nhiên, khắc phục tình trạng da khô, trị thâm, ngăn ngừa nám và tàn nhang.

Trong sữa tươi có chứa một lượng lớn các vitamin A, B12, B6, D, E và một số khoáng chất như magie, canxi, photpho. Đặc biệt, hàm lượng axit lactic cao trong sữa tươi không đường có tác dụng tẩy tế bào chết, tắm trắng bằng sữa tươi giúp dưỡng sáng da, giúp da mềm mịn tự nhiên.

Sữa tươi có chứa nhiều vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ làm trắng da tự nhiên Sữa tươi có chứa nhiều vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ làm trắng da tự nhiên

10 cách tắm trắng bằng sữa tươi tại nhà đơn giản

Kết hợp sữa tươi và bột nghệ

Trong bột nghệ có chứa các thành phần chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa và giảm nếp nhăn. Đây được xem là “thần dược” chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da an toàn, giúp khôi phục cấu trúc của da. Ngoài ra, bột nghệ còn có tác dụng giúp giảm mụn trứng cá, giảm tình trạng mụn viêm, giảm sắc tố da, làm mờ vết thâm trên da.

Tắm trắng bằng sữa tươi và mật ong

Có thể thấy cả 2 thành phần sữa tươi và mật ong đều vô cùng nổi tiếng với công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp làn da trở nên hồng hào và căng mịn. Đây là cách tắm trắng bằng sữa tươi tự nhiên phù hợp với mọi loại da bởi công dụng kháng khuẩn, giảm vết thâm nám. Chăm sóc da với sữa tươi kết hợp mật ong thường xuyên là phương pháp tốt để da luôn khỏe mạnh.

tắm trắng bằng sữa tươi kết hợp mật ong Tắm trắng bằng sữa tươi kết hợp mật ong là phương pháp đơn giản

Tắm trắng với sữa tươi và cám gạo

Khi thực hiện phương pháp này cần chuẩn bị 100g bột cám gạo, nửa quả chanh và khoảng 250ml sữa tươi không đường. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm lại với nước ấm.

Cám gạo có công dụng tốt trong việc làm khô thoáng, se khít lỗ chân lông, đẩy lùi thâm nám, cho làn da trắng sáng tự nhiên.

Kết hợp sữa tươi và bia

Bia là loại sản phẩm được tạo ra nhờ vào quá trình lên men tự nhiên của lúa mì. Chính vì thế, trong bia có rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da, enzyme có trong bia được xem là có lợi cho việc làm đẹp da. Cách tắm trắng bằng bia kết hợp sữa tươi giúp tẩy tế bào chết nhẹ trên da, dưỡng da ẩm và sáng hơn.

Công thức tắm trắng với sữa tươi và trứng gà

Hỗn hợp tắm trắng bằng sữa tươi này mang lại công dụng tăng cường sức đề kháng cho làn da và nuôi dưỡng làn da trắng hồng tự nhiên. Sữa tươi giàu các loại khoáng chất và vitamin, bên cạnh đó trong trứng gà có rất nhiều enzyme lysozyme, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho làn da của bạn.

Kết hợp sữa tươi và bã cà phê

Bã cà phê có công dụng lớn hỗ trợ tẩy tế bào chết, đánh bay bụi bẩn trên da, khi kết hợp với sữa tươi sẽ giúp làm bật tông làn da, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Cách tắm trắng bằng cà phê cũng được nhiều chị em áp dụng.

Kết hợp sữa tươi và dầu dừa

Dầu dừa được ví như một loại sữa dưỡng rất tốt cho làn da, hỗ trợ tốt cho quá trình cấp ẩm và giúp làn da sáng mịn tự nhiên. Ngoài ra, trong thành phần của dầu dừa còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do gây hại, tăng độ đàn hồi cho da, chống lại nếp nhăn và chảy xệ.

tắm trắng bằng sữa tươi kết hợp dầu dừa Bạn có thể tham khảo cách tắm trắng bằng sữa tươi kết hợp dầu dừa

Dùng sữa tươi, chanh cùng mật ong

Nhờ có thành phần mật ong, công thức tắm trắng bằng sữa tươi kết hợp giữa sữa tươi, chanh và mật ong còn giúp chống lão hóa d. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin C, A và E cùng một số loại vitamin nhóm B và các loại khoáng chất khác nhau giúp da trở nên khỏe đẹp. Áp dụng cách tắm trắng bằng sữa tươi không đường và chanh kết hợp mật ong đều đặn để thấy rõ hiệu quả nhé.

Kết hợp sữa tươi và cam

Trong cam tươi có chứa hàm lượng vitamin C cao và axit citric dồi dào cùng một số loại hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nước cam mang lại công dụng tốt giúp làm sáng da, giảm hắc tố melanin dưới da và ngừa mụn.

Tắm trắng với sữa tươi và đu đủ

Để thực hiện công thức này, bạn cần chuẩn bị nửa quả đu đủ cắt nhỏ, 2 ly sữa tươi không đường cùng với 2 thìa mật ong. Đầu tiên, cắt đu đủ thành miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sữa tươi và mật ong sau khi hòa quyện lại thì cho vào bồn tắm và dùng đu đủ để massage nhẹ nhàng lên da. Ngâm mình vào trong bồn sữa tắm đã chuẩn bị trong khoảng 15 phút.

Sữa tươi kết hợp đu đủ làm trắng da Sữa tươi kết hợp đu đủ làm trắng da hiệu quả

Lưu ý về phương pháp tắm trắng bằng sữa tươi

Cách tắm trắng da bằng sữa tươi chỉ phát huy tác dụng khi bạn thực hiện đều đặn. Tuy nhiên, không nhất thiết phải tắm với sữa tươi mỗi ngày, bạn chỉ cần thực hiện từ 2 đến 3 lần/tuần là đủ.

Một lưu ý cần nhớ khi tắm với sữa tươi là sau khi bạn cần phải che chắn, bảo vệ da thật tốt. Khi ra ngoài ánh nắng nên thoa kem chống nắng và mặc quần áo dài để tránh tác hại từ ánh nắng chiếu trực tiếp lên da.

Trên đây là 10 cách tắm trắng bằng sữa tươi hiệu quả và vô cùng đơn giản tại nhà mà bạn có thể tham khảo để chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình bạn nhé.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm