Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Hướng dẫn cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ cân bằng độ pH

Ngày 23/07/2022
Kích thước chữ

Bạn đã biết cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ cân bằng độ pH như thế nào là đúng chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay cách chọn được giới thiệu từ Nhà Thuốc Long Châu nhé.

Độ pH âm đạo là yếu tố cho thấy sức khỏe phụ nữ có đang khỏe mạnh hay không. Khi độ pH cao bất thường thì có thể dẫn đến các nguy cơ nhiễm trùng vùng kín. Để giải quyết cho những vấn đề này thì bạn có thể lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ cân bằng độ pH. Vậy hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu rõ hơn về những sản phẩm tốt nhé.

Độ pH âm đạo là gì?

Độ pH là phép đo mức độ axit hoặc kiềm (bazơ) của một chất. Thang đo từ 0 đến 14. Khi độ pH nhỏ hơn 7 thì được xem là có tính axit hoặc độ pH lớn hơn 7 thì là độ bazơ. Mức độ pH âm đạo bình thường là từ 3.8 đến 4.5 là có tính axit vừa phải. Tuy nhiên không phải lúc nào độ pH cũng bình thường và nó có thể thay đổi như:

  • Trong độ tuổi sinh sản độ pH của bạn phải thấp hơn hoặc bằng 4.5.
  • Còn trước kỳ kinh nguyệt và sau khi mãn kinh thì độ pH khỏe mạnh có xu hướng cao hơn 4.5.
Độ pH âm đạo là thước đo độ axit của vùng kín Độ pH là phép đo mức độ axit hoặc kiềm (bazơ) của một chất

Hướng dẫn cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ cân bằng độ pH

Mặc dù có nhiều bạn sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ nhưng lại vẫn chưa biết cách chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ cân bằng độ pH như thế nào thì hãy tham khảo một số thông tin dưới đây:

Chọn dung dịch vệ sinh có độ pH từ 3.5 - 4

  • Theo các chuyên gia thì âm đạo của phụ nữ có độ pH giao động từ 3.8 - 4.5 nên những loại dung dịch có độ pH tương đương được xem là một sự lựa chọn tốt.
  • Nếu sử dụng loại dung dịch có độ pH cao hoặc thấp sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng vệ sinh ở vùng kín từ đó sẽ giúp cho vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ hơn. Và gây nên tình trạng ngứa, viêm âm đạo.

Lựa chọn dung dịch vệ sinh tự nhiên, không màu, không mùi

  • Nên sử dụng dung dịch vệ sinh có độ cân bằng pH là thành phần tự nhiên, không mùi, không màu để tốt cho cô bé của bạn nhất.
  • Những sản phẩm thường có mùi thơm sẽ có nhiều hoá chất độc hại như benzen, este,... và tăng nguy cơ vi khuần có hại phát triển.
Cách chọn dung dịch vệ sinh cân bằng độ pH Sử dụng dung dịch vệ sinh có độ cân bằng pH là thành phần tự nhiên

Lựa chọn dung dịch vệ sinh có thương hiệu uy tín và chứng nhận an toàn da liễu

  • Nên chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín.
  • Đặc biệt nên chọn những sản phẩm có chứng nhận an toàn từ da liễu, những đơn vị uy tín.

Lựa chọn dung dịch vệ sinh có nhiều công dụng tốt

  • Sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ cân bằng độ pH có tác dụng dưỡng ẩm, giảm lão hoá và nuôi dưỡng da mềm mại, cải thiện thẩm mỹ cho vùng kín.
  • Lựa chọn sản phẩm cân bằng độ pH khống chứa chất tạo bọt và Parabnes. Nếu trong sản phẩm có chất này sẽ làm kích ứng, tăng nguy cơ viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sức khoẻ vùng kín.

Top 5 dung dịch vệ sinh cân bằng độ pH

Dưới đây là một số loại dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp cân bằng độ pH, bạn hãy tham khảo ngay nhé:

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Abena Intimate Care

Đây là một trong những dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể đến từ Đan Mạch - Abena. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Abena Intimate Care giúp cho người dùng yên tâm trong việc sử dụng, thích hợp cho mọi loại da đặc biệt là da nhạy cảm. Độ pH 3.5 - 4 phù hợp với độ pH tự nhiên của vùng kín nên giúp làm sạch và cân bằng độ axit cho vùng da nhạy cảm, tạo một lớp bảo vệ da tránh vi khuẩn gây hại. Là sản phẩm không màu, không mùi và hoàn toàn tự nhiên cho mọi loại da kể cả cho mẹ bầu và mẹ sau sinh.

Dung dịch vệ sinh Smoovy

Dung dịch vệ sinh Smoovy được sản xuất trên một dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Với tác dụng cung cấp vitamin cho cơ thể, kích thích quá trình tái tạo tế bào da và hỗ trợ chống lão hoá, giúp trẻ hoá làn da ở vùng kính. Ngoài ra nó còn điều chỉnh độ ẩm cho da, giúp làm hồng vùng kín, tăng se khít lỗ chân lông, giảm tình trạng chảy xệ của vùng kín. Và còn cân bằng độ pH của môi trường âm đạo, tích cực trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đây còn là dòng sản phẩm có thể dùng cho cả nam và nữ đấy.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ cân bằng độ pH: Smoovy Dung dịch vệ sinh Smoovy

Dung dịch vệ sinh Femfresh

Dung dịch vệ sinh Femfresh là dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ rất được ưa chuộng tại Mỹ. Với thành phần tự nhiên và lành tính như Cúc la mã, tinh chất lô hội, dầu dừa thì đây là lựa chọn lý tưởng cho nhiều chị em. Nó có thể giúp hỗ trợ xử lý viêm nhiễm phụ khoa, ngăn ngừa những biến chủng nguy hiểm ảnh hưởng tới thai nhi, cân bằng độ pH tự nhiên ở vùng âm đạo, kể cả mẹ bầu. 

Xem thêm sản phẩm: Femfresh màu hồng

Dung dịch vệ sinh phụ nữ cân bằng độ pH: Femfresh Dung dịch vệ sinh Femfresh

Dung dịch vệ sinh Intima Ziaja Balan

Dung dịch vệ sinh Intima Ziaja Balan là dòng sản phẩm cao cấp được áp dụng các tiêu chuẩn cực kỳ an toàn và ngiêm ngặt. Nó được dưỡng ẩm rất sâu cho da, làm sạch da, làm dịu ngay khi bị mẩn ngứa, kích ứng và các triệu chứng mẩn đỏ. Ngoài ra nó còn giữ được độ pH tự nhiên, giúp ổn định hệ kháng khuẩn. Giảm tối đa nguy cơ cô bé bị nhiễm khuẩn và nấm.

Dung dịch vệ sinh Sensure' Detergente Intimo

Dung dịch vệ sinh Sensure' Detergente Intimo được sản xuất theo công thức tự nhiên và dịu nhẹ. Đây là các hợp chất giúp tăng cường hoạt động của các vi sinh có lợi để lấy lại cân bằng lý tưởng cho âm đạo ở pH. Sản phẩm không chỉ dùng để vệ sinh mà còn giảm mùi hôi ở vùng kín. Mùi thơm của dung dịch vệ sinh Sensure' Detergente Intimo có mùi ngọt ngào, dịu nhẹ nên sẽ cho bạn một cảm giác thoải mái, mát mẻ cho vùng kín của bạn.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ cân bằng độ pH: Sensure' Detergente Intimo Dung dịch vệ sinh Sensure' Detergente Intimo

Vậy là Nhà Thuốc Long Châu đã giúp bạn tìm hiểu được những thông tin về cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ cân bằng độ pH. Ngoài ra, còn giới thiệu một số thông tin về các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp với bạn. Chúc bạn tìm được dòng sản phẩm chất lượng "hợp" với "cô bé" của mình nhé.

Thuỷ Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin