Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kem chống nắng Eucerin là dòng kem vật lý hay hóa học?

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong các dòng kem chống nắng thì kem chống nắng Eucerin vẫn được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn thắc mắc kem chống nắng Eucerin là dòng kem vật lý hay hóa học, hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

Nắng nóng được coi là kẻ thù của chị em bởi nó vô cùng nguy hại đến sức khỏe và làn da. Vì vậy, luôn mang theo bên mình một tuýp kem chống nắng là một cách giúp làn da của bạn không bị sạm đen và thâm nám. Kem chống nắng Eucerin là sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF cao, giúp da luôn được mịn màng, tươi sáng.

Kem chống nắng Eucerin là sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF cao, giúp da luôn được mịn màng, tươi sáng Kem chống nắng Eucerin là sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF cao

Trước khi nói đến kem chống nắng Eucerin là vật lý hay hóa học, chúng ta cần biết rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm kem chống nắng này. Eucerin là thương hiệu có lịch sử hơn 100 năm, đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên thị trường mỹ phẩm. Sản phẩm sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại, các tiêu chuẩn đều đã được nghiên cứu một cách chính xác nhất.

Chính sự kết hợp hài hòa, sáng tạo của các bác sĩ da liễu, dược sĩ và nhà sản xuất của Eucerin đã tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng và hiệu quả. Điển hình là các dòng sản phẩm như kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, dầu tắm, kem chống nhăn, sữa rửa mặt Eucerin cho da nhạy cảm, các sản phẩm Eucerin trị mụn… Mỗi sản phẩm của nhà Eucerin không ngừng được cải tiến theo thời gian, tích hợp nhiều kỹ thuật sản xuất tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Kem chống nắng Eucerin là dòng kem vật lý hay hóa học?

Khi sử dụng kem chống nắng, chúng ta thường quan tâm đến việc đó là kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học. Cả hai loại đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Ưu điểm của kem chống nắng hóa học là độ che phủ cao và khả năng hấp thụ vào da nhanh nhưng dễ gây kích ứng da và kém bền với môi trường.

Trong khi đó, kem chống nắng vật lý tuy lành tính, bảo vệ da toàn diện, lâu trôi nhưng lại tạo lớp màng trắng trên da. Kem chống nắng Eucerin gồm 6 sản phẩm tiêu biểu, trong đó 4 loại là kem chống nắng hóa học và 2 loại còn lại là kem chống nắng hỗn hợp hóa học và vật lý.

Chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được dựa trên thành phần cấu tạo và màng lọc tia UV của chúng. Các thành phần màng lọc UV trong kem chống nắng hóa học thường là oxybenzone, octisalate, octinoxate, sulisobenzone và avobenzone. Bộ lọc tia cực tím của kem chống nắng vật lý thường bao gồm zinc oxide và titanium dioxide.

Dễ dàng phân biệt được kem chống nắng Eucerin là vật lý hay hoá học dựa trên thành phần cấu tạo và màng lọc tia UV của chúng Dễ dàng phân biệt được kem chống nắng Eucerin dựa trên thành phần cấu tạo

Eucerin Sun Creme Tinted CC Fair và Eucerin Sun Fluid Mattifying là kem chống nắng lai vì chúng chứa cả thành phần vật lý và hóa học. Tuy nhiên, thành phần hóa học trong hai sản phẩm này mạnh hơn. Chúng giúp kem thẩm thấu nhanh vào da, để lại một lớp màng trắng mỏng và không gây nhờn dính.

4 loại còn lại gồm Eucerin Sun Fluid Photoaging Control SPF, Eucerin Sun Gel Cream Oil Control, Eucerin Sun Spray Transparent Dry Touch Sensitive Protect và Eucerin Sun Serum Double Whitening đều là kem chống nắng hóa học vì thành phần chính là các hợp chất hữu cơ hấp thụ hóa học.

Công nghệ chống nắng của kem chống nắng Eucerin

Dòng kem chống nắng Eucerin Sun Protection được coi là một trong những giải pháp tốt nhất giúp bảo vệ da toàn diện trước ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, sản phẩm này còn hiệu quả trong việc chống lại các vấn đề lão hóa da thường gặp như đốm nâu, nếp nhăn, tàn nhang nhờ công nghệ quang phổ tiên tiến kết hợp với màng lọc tia UVA, UVB tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, kem chống nắng Eucerin còn chứa một loạt các thành phần có khả năng chống nắng tuyệt vời, cụ thể là:

  • Licochalcone A có tác dụng chống lại tia UV và các gốc tự do có hại trong HEVIS.
  • Axit glycyrrhetinic có khả năng tự tái tạo DNA của tế bào da.
Dòng kem chống nắng Eucerin Sun Protection là giải pháp tốt nhất giúp bảo vệ da toàn diện trước ánh nắng mặt trời Dòng kem chống nắng Eucerin Sun Protection bảo vệ da toàn diện trước ánh nắng mặt trời

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng đến từ nhà Eucerin

Tuy bạn đã thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài nhưng tuyệt đối không được ỷ lại việc đó để thường xuyên ra nắng mà cần kết hợp các biện pháp chống nắng khác cùng lúc để đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu từ ngoài vào trong.

Do tia cực tím có thể xuyên qua mây, thạch anh, thủy tinh, cửa kính xe, vì vậy hãy kết hợp khẩu trang, mặc áo chống nắng, đeo kính râm, mang tất và thoa kem chống nắng bên ngoài, bạn có thể dùng thêm viên uống chống nắng để bảo vệ da làn da toàn diện trước các tác động của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trẻ em trên 6 tháng tuổi cũng cần nên sử dụng kem chống nắng vì da của bé chưa hoàn thiện nên rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Hơn nữa, trang điểm mà không dùng kem chống nắng là một quan niệm sai lầm. Vì kem chống nắng trong mỹ phẩm trang điểm chỉ có vai trò thứ yếu, khả năng bảo vệ da thấp, lớp chống nắng quá mỏng nên không thể bảo vệ da tối ưu.

Hy vọng với những thông tin nhà thuốc Long Châu chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc kem chống nắng Eucerin là vật lý hay hóa học. Dù thuộc dòng vật lý hay hóa học thì kem chống nắng Eucerin luôn mang lại kết quả dưỡng da tốt nhất, là sản phẩm chống nắng hàng đầu trên thị trường đạt tiêu chuẩn thiết yếu về bảo vệ da dưới tia cực tím UVA và UVB.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm